15
61

Đón mừng lễ Phật đản - Phật tử xa xứ đã sẵn sàng trở về "Nhà"

Trí tuệ - Tâm hồn, 01/5/2022 14:32
15
61

Lần trở về Việt Nam này không chỉ đơn thuần là thăm gia đình mà còn là một cơ duyên lớn chưa từng có, đó là những người con Phật tử xa xứ được tham dự ngày Đại lễ Đấng Cha Lành đản sinh.

Những giọt nước mắt rơi vì hạnh phúc, những đêm mất ngủ vì háo hức, những buổi tăng ca không biết mệt mỏi… tất cả những điều đó đều bắt nguồn từ câu chuyện được trở về “Nhà” dịp Phật đản.

Và để chuẩn bị cho chuyến trở về đặc biệt này, họ đã chuẩn bị những gì?

Hãy cùng đón đọc những chia sẻ của họ trong bài viết dưới đây nhé!

“Mong lần trở về này, tôi sẽ tiếp thêm động lực cho những người đạo hữu xa Nhà…”

Trước đó, anh Thân Thái Dương (sống tại tỉnh Saitama, Nhật Bản) dự định sẽ ở lại nước sở tại đón mừng ngày Đức Phật đản sinh. Nhưng do duyên sự nên anh đã thu xếp để trở về quê hương. Đặt vé xong, anh mới hay tin chùa Ba Vàng tổ chức Đại lễ Phật đản 2022. Ngay lúc đó, anh liền thay đổi ngày về để trùng với dịp Phật đản, đây sẽ lần đầu anh được tham gia Đại lễ Phật đản tại Ngôi nhà lớn thân yêu!

13

Anh Dương: Tôi mừng lắm! Cảm xúc khi biết mình có đủ nhân duyên về chùa dự Phật đản nó cứ lẫn lộn trong tâm: hạnh phúc, hân hoan và hồi hộp… Có mấy đêm tôi không ngủ được vì vui quá. Tâm lúc nào cũng chỉ muốn đặt chân về Việt Nam là về thẳng chùa luôn. Đi xa “Nhà” gần 4 năm rồi nên nhớ Nhà lắm, rất muốn về!

May mắn làm sao khi mọi việc xin giấy tờ về nước đều thuận lợi và suôn sẻ. Công việc thì không quá gò ép, đồng nghiệp khi biết tôi về chùa Ba Vàng dự lễ Phật đản thì rất ủng hộ và tạo điều kiện.

Đặc biệt đối với những đạo hữu trong đạo tràng thì hoan hỷ lắm. Mọi người cũng muốn về nhưng mỗi người một hoàn cảnh nên chưa đủ duyên về được nên mọi người chúc mừng và dặn dò quan tâm tôi lắm. Khi nhận được những lời chúc của “những người anh em cùng một nhà”, tôi cũng đặt cho mình quyết tâm là lần này trở về tôi sẽ tiếp thêm động lực cho những người đạo hữu xa “Nhà”.

Những người con xa xứ thường có 2 lựa chọn: ở lại nước sở tại hướng tâm về chùa tổ chức buổi gặp mặt nhỏ hoặc về chùa tham dự, hòa chung niềm hạnh phúc với hàng nghìn đạo hữu khác. Vậy nên, tôi đã ấp ủ cho mình một kế hoạch là khi về “Nhà” sẽ truyền tải nhiều hình ảnh, thông tin ấn tượng nhất của Đại lễ Phật đản cho các đạo hữu xa xứ được cảm nhận được và theo dõi, bên cạnh các trang truyền thông của chùa. Từ đó mong sao mọi người có thêm được nhiều năng lượng tích cực, ngày càng xích lại gần nhau hơn.

12

Điều mong mỏi nhất của tôi là được sớt bát cúng dường chư Tăng. Vì ở xa xứ, xa chùa nên chúng tôi chỉ được thấy hình ảnh chư Tăng trì bình khất thực qua màn ảnh nhỏ, thế nhưng lần nào khi xem những thước phim ấy, chúng tôi cũng rưng rưng xúc động. Cho nên, tôi rất hạnh phúc vì mình là một trong những người đại diện cho Phật tử xa xứ đủ duyên về tham dự Đại lễ Phật đản. Vậy nên, nếu đủ duyên được tham gia sớt bát cúng dường chư Tăng thì tôi xúc động lắm. Bởi vì chùa Ba Vàng là môi trường thật tu, chư Tăng tu tập hạnh đầu đà thanh tịnh, có sự dẫn dắt sáng suốt của Sư Phụ và chư Tăng, có tứ chúng đồng tu vững mạnh như thế là một nhân duyên rất lớn, không phải ở đâu cũng có.

03/4/Nhâm Dần tôi sẽ lên máy bay trở về Việt Nam và đến ngày 06/4 tôi sẽ có mặt ở chùa. Tôi cảm thấy hạnh phúc, may mắn và cảm thấy thật tuyệt vời: “Ba Vàng ơi! Con sắp được trở về rồi!”

“Tôi sẽ ghi lại nhật ký và kể cho các đạo hữu xa xứ nghe về Đại lễ Phật đản”

Vì đã lâu không về nước nên lần này chị Dương Thị Hoài Thu (hiện đang sống tại Tokyo, Nhật Bản) dự định sẽ về thăm gia đình và thăm chùa Ba Vàng. Và cũng giống như anh Thân Thái Dương, ngay khi vừa nghe tin chùa sắp tổ chức Đại lễ Phật đản 2022, chị lập tức thay đổi thời gian về để được hòa mình trong niềm hân hoan đón Tết của người con Phật.

Chị Thu: Đối với tôi, cuộc sống xa quê thật buồn, nhưng từ khi tôi được tham gia đạo tràng Phật tử xa xứ Nhật Bản thì cuộc đời tôi trở nên ý nghĩa hơn. Và đặc biệt lần trở về chùa tham dự Đại lễ Phật đản, tôi thấy mình như có thêm động lực để tiếp tục cố gắng làm việc. Bởi tôi nhớ đến ân đức đản sinh cao quý của Đức Phật, sự đản sinh chỉ có duy nhất trên thế gian này, đã mở ra cho nhân loại một cuộc sống mới.

Để chuẩn bị cho sự kiện trọng đại và thiêng liêng này, tôi đã đến các cửa hàng tại Nhật để tìm cho mình một bộ Sari của người Ấn Độ để hóa thân thành người dân Ca Tỳ La Vệ đón mừng ngày Đức Phật đản sinh.

15

Trong kế hoạch về chùa lần này còn có sự ủng hộ của chồng tôi, cũng là Phật tử rất tín tâm với Phật Pháp. Mặc dù biết tôi về nước thì anh ấy sẽ vất vả hơn, gánh vác nhiều công việc hơn nhưng chồng tôi vẫn động viên tôi, khuyên tôi nên về chùa dự Đại lễ. Thật sự tôi rất xúc động vì tôi nhớ “Nhà” lắm!

Điều đó tạo nên động lực rất lớn cho tôi, tham gia Đại lễ là cơ hội để tôi gieo duyên đến bạn bè, gia đình, tôi sẽ cố gắng chia sẻ đến mọi người những trải nghiệm của tôi khi ở chùa để mọi người thấy rằng tu theo Phật không hề khó, mà rất vui, rất hạnh phúc…Tôi sẽ viết lên những trang nhật ký ghi lại những “dấu chân” của mình tại chùa, để về Nhật kể lại cho chồng và các đạo hữu nghe. Dù là lần đầu nhưng tôi sẽ cố gắng làm tốt nhất có thể.

Vừa rồi có đạo hữu Phạm Tiến Thức (Phật tử xa xứ Nhật Bản) được tổ chức lễ Hằng thuận tại chùa và đạo hữu Vũ Kim Chi (Phật tử xa xứ Á - Úc) đủ duyên về làm phận sự tại chùa. Nghe các đạo hữu kể lại thì chúng tôi ở bên này rất là háo hức, “ghen tị”. Tôi vẫn chưa tưởng tượng được cảm giác hạnh phúc như thế nào nhưng chỉ nghĩ đến việc được gặp Sư Phụ thôi là tôi đã òa khóc rồi. Tôi mong mình có duyên phước được đảnh lễ, tha thiết tri ân Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh, đại Tăng chùa Ba Vàng và Cô chủ nhiệm CLB Cúc Vàng.

Ở xa xứ nên tôi chỉ mong mình có thể được đóng góp dù là một chút sức nho nhỏ để cho Phật Pháp được lan tỏa ra khắp thế giới. Vì vậy dù đường xa, vất vả hay mệt mỏi tôi cũng sẵn sàng vì tôi biết bên trên đã có Sư Phụ, đại Tăng và Cô chủ nhiệm.

“Tôi cùng hai con trai đã sẵn sàng về chùa mừng ngày Đấng Cha Lành đản sinh”

Biết được Đại lễ Phật đản là nhân duyên thù thắng để các con kết duyên với Phật Pháp nên chị Phan Thị Nụ (sinh sống tại thành phố Siheung, Hàn Quốc) mong mỏi mẹ chị và các con có đủ duyên về Việt Nam. Thế nhưng, chính mẹ chị lại động viên, khuyên chị nên về tham gia Đại lễ Phật đản cùng các con.

Chị Nụ: Nghe lời mẹ khuyên như vậy thì trong tâm tôi rất vui, tôi quyết định đưa các con về nước. Tham dự Đại lễ Phật đản không chỉ là mong muốn các con có duyên được đảnh lễ Sư Phụ, đại Tăng và Cô Chủ nhiệm; mà đây còn là ước muốn của hai bé. Khi tôi cùng con xem chương trình Đại lễ Phật đản 2019 thì các con bảo rằng: “Mẹ ơi, con thích chùa Ba Vàng lắm! Con thích về Việt Nam lắm!”.

14

Tham dự Đại lễ Phật đản lần này, tôi cùng các con sẽ mặc bộ trang phục của đất nước sở tại - Hanbok. Với trang phục này, tôi muốn lan tỏa đến các bạn quốc tế cũng như người Hàn Quốc thông điệp tích cực về Phật giáo. Tôi muốn thể hiện rằng, tuy tôi ở xa chùa nhưng tâm tôi vẫn hướng về chùa để nương theo tu tập.

17

Kế hoạch trở về cũng rất đột xuất nhưng chồng tôi rất vui vẻ đồng ý. Không chỉ vậy, việc đặt mua vé máy bay được ổn thỏa. Hôm mua vé thì số tiền cũng khá lớn, thế nhưng khi tôi chân thật bạch Phật thì tôi tìm được một bạn bán vé rất uy tín, đặt được ngay vé và giá vé bằng nửa số tiền dự kiến ban đầu. Được hanh thông các việc như vậy, tôi nghĩ tất cả đều là nhờ sự gia hộ của Tam Bảo. Sắp tới làm thủ tục xuất cảnh thì tôi cũng mong được thuận lợi.

Tôi biết Đại lễ Phật đản rất lớn, rất đông người nên chắc việc được đảnh lễ, tri ân Sư Phụ là rất khó vì Sư Phụ cũng rất bận. Vậy nên khi về chùa tôi chỉ mong được nhìn thấy Sư Phụ từ xa thôi cũng là điều hạnh phúc lớn nhất với tôi.

Đợt trở về lần này của tôi càng có thêm sự quyết tâm là mình sẽ nhất định phải về chùa để được tham dự các đại lễ khác nữa. Sắp gần tới ngày về rồi, tuy có chút lo lắng nhưng tôi mừng lắm và tôi tin chắc rằng quyết định về chùa của mình là đúng đắn. Mấy hôm đi làm ca đêm nhưng tôi không bị mệt, thậm chí không buồn ngủ, chuyện ăn uống ngủ nghỉ với tôi không quan trọng, miễn được về chùa là tôi vui rồi.

16

Sự đản sinh của Đức Phật đã mang đến cho chúng sinh an vui, giác ngộ, giải thoát. Mong rằng, từ Đại lễ Phật đản với niềm thành kính tri ân, tuyên dương chính Pháp của các Phật tử khắp nơi trên thế giới sẽ giúp cho nhiều người được kết duyên với Phật Pháp, thực hành giáo Pháp của Phật mà được an vui trong hiện tại và muôn kiếp về sau!

Bài liên quan
61
CHIA SẺ
Bình luận (15)

Đọc thêm

10 T9, 2023
10 T9, 2023
Trí tuệ là gì? Muốn có trí tuệ sáng suốt phải biết những điều sau

Trí tuệ là điều ai cũng mong muốn sở hữu để có được thành công, hạnh phúc trong cuộc sống. Để biết cách phát triển trí tuệ, cùng đón đọc bài viết dưới đây!

32 666

Trí tuệ là gì? Muốn có trí tuệ sáng suốt phải biết những điều sau

10 T3, 2023
10 T3, 2023
5 điều nhân quả nên khắc ghi

Nếu ta chấp nhặt lỗi, không biết tha thứ cho người thì ta tự trói mình, khiến bản thân đau khổ. Nhưng nếu biết tha thứ cho người là chúng ta đã mở lòng mình ra, từ đó bản thân được thanh thản, an lạc.

3 55

5 điều nhân quả nên khắc ghi

05 T12, 2022
05 T12, 2022
Tiếp nối ngọn đuốc trí tuệ từ Phật hoàng Trần Nhân Tông

Đức Sơ tổ giáng trần đã mồi ngọn đèn trí tuệ của mình với ánh sáng chân lý từ nơi Đức Thế Tôn để lại. Với lòng từ bi, Ngài mang ánh sáng đó rộng truyền tiếp nối, khiến cho mạng mạch Phật Pháp tiếp nối mãi đến ngày nay.

15 943

Tiếp nối ngọn đuốc trí tuệ từ Phật hoàng Trần Nhân Tông

24 T10, 2022
24 T10, 2022
Sư Phụ dạy quán thân trên bước chân - Tưởng đơn giản nhưng kết quả phi thường

Đức Phật dạy chúng ta phải tỉnh giác trong tất cả oai nghi, trong đó có bước chân. Việc tu tập này gọi là thiền chính niệm, đem tâm trở lại thân, thân hành thế nào thì tâm rõ biết thế đó.

23 2132

Sư Phụ dạy quán thân trên bước chân - Tưởng đơn giản nhưng kết quả phi thường

06 T6, 2022
06 T6, 2022
Bài học về cách chọn hoàn cảnh sống

Một vị Tỳ-kheo phải biết chọn cảnh thuận lợi cho việc tu tập và dụng tâm của mình

39 84

Bài học về cách chọn hoàn cảnh sống

09 T11, 2021
09 T11, 2021
Làm giàu đạo đức và trí tuệ cho mình để được lợi ích cho đời này và nhiều đời sau

Đạo đức và trí tuệ là hai thứ mà sau khi chúng ta bỏ thân sẽ mang sang kiếp sau cũng như vô lượng kiếp sau, và sinh ra vô vàn lợi ích, lợi tức cho chúng ta sau này.

12 882

Làm giàu đạo đức và trí tuệ cho mình để được lợi ích cho đời này và nhiều đời sau