0
5

Thông tin về Đại lễ Phật đản chùa Ba Vàng (PL.2566 - DL.2022)

Tin khác, 28/4/2022 12:07
0
5

Uông Bí, ngày 27 tháng 4 năm 2022

Đại lễ Phật đản tại Việt Nam được tổ chức vào tháng 4 âm lịch hằng năm. Đối với nhân loại, đây là ngày được Đại hội đồng Liên Hợp Quốc công nhận là ngày Lễ của cả thế giới, ngày Lễ Hòa Bình thế giới - Lễ VESAK.

Đối với người Phật tử trên khắp năm châu, thì ngày Lễ này mang ý nghĩa vô cùng trọng đại và thiêng liêng. Đây cũng là dịp để Tăng Ni, Phật tử trên khắp thế giới bày tỏ niềm hạnh phúc mừng vui về sự Đản sinh của Đức Phật và lòng biết ơn vô hạn đối với Ngài.

Đại lễ Phật đản chùa Ba Vàng 2022 là sự kiện trong chuỗi các sự kiện chào mừng Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc trong nước và quốc tế. Đại lễ còn là dịp để chư Tăng Ni, Phật tử cùng hướng tâm cầu nguyện cho quốc thái dân an, thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc.

Bên cạnh đó, những hoạt động trong Đại lễ cũng nhằm giữ gìn và phát huy truyền thống văn hoá của dân tộc, đặc biệt là văn hoá Phật giáo đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam, đồng thời thể hiện rõ chính sách tự do tôn giáo của Nhà nước ta.

Chính vì vậy, Đại Lễ Phật đản chùa Ba Vàng 2022 được tổ chức trọng thể, cho đông đảo quần chúng nhân dân tham dự góp phần lan toả những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống. Đại lễ cũng góp phần thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch đến với Quảng Ninh, gắn kết phát triển du lịch tâm linh với du lịch sinh thái, kích cầu du lịch của địa phương và các vùng lân cận, xúc tiến xây dựng và quảng bá hình ảnh con người Quảng Ninh, cởi mở thân thiện, văn minh và hiếu khách với bạn bè trong nước và quốc tế. Các hoạt động của Đại lễ góp phần thiết thực vào thực hiện chủ trương, chính sách về phục hồi hoạt động du lịch theo chủ trương của tỉnh Quảng Ninh trong giai đoạn hậu Covid-19.

Hòa vào niềm vui chung của những người con Phật khắp năm châu đón mừng ngày Đức Phật đản sinh, Đại lễ Phật đản chùa Ba Vàng (PL.2566 - DL.2022) sẽ được diễn ra vào 2 ngày: Ngày 07, 08 tháng 4 năm Nhâm Dần (tức ngày 07, 08/5/2022) với các chương trình ý nghĩa và đặc sắc.

1. Nội dung chi tiết Đại Lễ Phật Đản Chùa Ba Vàng 2022:

a. Ngày 07/4/Nhâm Dần

- 09h00: Lễ đặt bát cúng dường Chư Tăng các hệ phái.

- 18h30: Đêm văn nghệ Kính mừng Đức Phật đản sinh.

- 21h00: Lung linh rước xe hoa mừng Phật đản sinh.

b. Ngày 08/4/Nhâm Dần

- 08h00: Đại Lễ Phật đản chùa Ba Vàng 2022 (có chương trình riêng)

- 14h00: Diễu hành mừng Phật đản sinh.

- 18h30: Rước đăng cúng dường Đức Phật đản sinh.

Các chương trình của Đại lễ sẽ được phát trực tuyến trên các trang truyền thông của chùa:

- Website: chuabavang.com, thaythichtructhaiminh.com, thichtructhaiminh.com

- Youtube: Chua Ba Vang, Thầy Thích Trúc Thái Minh, Thich Truc Thai Minh

- Facebook: Chùa Ba Vàng, Thầy Thích Trúc Thái Minh, Thich Truc Thai Minh, CLB Tuổi Trẻ Ba Vàng.

2. Đối tượng tham gia

2.1. Đại biểu, Khách mời:

Lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Ban, Bộ ngành Trung ương, tỉnh Quảng Ninh, thành phố Uông Bí và lãnh đạo các địa phương lân cận.

2.2. Thành phần tổ chức tôn giáo:

Chư Tăng Ni, Phật tử Giáo hội Phật giáo Việt Nam

Chư Tăng Ni, Phật tử chùa Ba Vàng

2.3. Thành phần khác:

Nhân dân thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh; Du khách thập phương, khách du lịch trong và ngoài nước.

3. Quy mô

Chương trình tổ chức với quy mô lớn số lượng người tham gia dự kiến khoảng 20.000 người.

4. Nguồn kinh phí

100% tự chủ kinh phí tổ chức; không kinh doanh dịch vụ, thu phí dịch vụ tại khuôn viên Chùa và địa điểm tổ chức Chương trình.

5. Công tác chuẩn bị

Đại lễ Phật đản tại chùa Ba Vàng năm nay được tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa. Đến thời điểm hiện tại, tất cả công tác chuẩn bị đã được xây dựng kế hoạch, kịch bản và khẩn trương tổ chức triển khai, gấp rút hoàn tất công tác trang trí, khánh tiết,.... đảm bảo đúng tiến độ đề ra.

Công tác đảm bảo an toàn, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh đã được nhà chùa phối hợp với thành phố Uông bí, các phường lên kế hoạch chi tiết cũng như chuẩn bị đội ngũ Tình nguyện viên, điều phối, đảm bảo về an ninh trật tự, an toàn phòng chống dịch bệnh.

Công tác hậu cần cũng rất được chú trọng: Nhà chùa đã chuẩn bị chỗ ngủ/nghỉ cho nhân dân Phật tử khi về chùa, chuẩn bị các suất ăn, nước uống miễn phí phục vụ nhân dân, Phật tử… Dù khối lượng công tác chuẩn bị rất nhiều, nhưng ai cũng hoan hỷ với mong muốn mang đến cho đại chúng thật nhiều niềm vui và một mùa Phật đản thật ấn tượng và đáng nhớ.

6. Những chia sẻ về ngày Phật Đản của Đại Đức Thích Trúc Thái Minh - Trụ trì chùa Ba Vàng

Lễ Phật đản luôn là một sự kiện trọng đại nhất đối với những người con Phật trên khắp năm châu. Đây là ngày Đức Thế Tôn - bậc vĩ nhân tối thượng tôn quý xuất hiện nơi đời. Nói về Lễ Phật Đản, Đại đức Thích Trúc Thái Minh - Trụ trì chùa Ba Vàng đã có những chia sẻ:

“Đức Phật là sự kết tinh của tất cả những gì cao quý nhất trong vũ trụ. Ngài đã đem đến cho chúng ta bức thông điệp bất diệt về việc thiết lập một thế giới hòa bình, an lạc cho tất cả chúng sinh.”

“Trong niềm hoan hỷ vô biên đón mừng kỷ niệm ngày Đức Phật đản sinh, chúng ta nhất tâm hướng về Đức Phật, bày tỏ lòng biết ơn sâu nặng đối với tình thương vô bờ mà Ngài dành cho chúng ta và toàn thể nhân loại. Chúng ta nguyện trọn đời đi theo bước chân Ngài trên con đường phụng sự nhân sinh, hầu mong đem ánh sáng trí tuệ và từ bi nơi Ngài đến với thế gian, để tất cả đều được hưởng hạnh phúc và an lạc.”

“Lễ dâng nước cúng dường tắm Phật là nghi thức thiêng liêng, long trọng trong ngày lễ Phật đản. Nghi lễ mang lại nhiều công đức phước báu to lớn, thể hiện lòng cung kính, vui mừng khi một bậc Vĩ nhân kiệt xuất ra đời; cũng như nguyện mong gột rửa chính tâm hồn mình cho trong sạch, khiến tâm khai trí sáng, để Đức Phật sơ sinh trong tâm trí mỗi người được xuất hiện..”

“Tâm nguyện của Thầy là mong muốn ngày lễ Phật đản sẽ trở thành ngày Tết của những người Phật tử chùa Ba Vàng, của Phật tử trong cả nước, và trở thành một ngày Tết của cả dân tộc Việt Nam.”

"Với tâm nguyện muốn cho ngày Phật đản trở thành ngày Tết, Thầy mong sao Lễ Phật đản sẽ được nhân rộng, lan tỏa ra khắp muôn nơi, đến với tất cả chúng sinh để ai ai cũng được nương tựa bóng mát chở che của Đấng Từ Phụ, mà sớm ra khỏi luân hồi sinh tử, đạt được an lạc, hạnh phúc tuyệt đối."

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

1. Bà Trần Thị Mai - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Văn Hóa Thông Tin Truyền Thông chùa Ba Vàng

SĐT: 098.163.6300

Email: [email protected]

2. Bà Nguyễn Hương Lan - Phụ trách Thông tin Truyền thông chùa Ba Vàng

SĐT: 0367.192.092

Email: [email protected]

Mọi thắc mắc liên quan đến chương trình Đại lễ Phật đản chùa Ba Vàng, vui lòng liên hệ với Ban Tổ chức theo số điện thoại: 0338776226

Xin trân trọng cảm ơn!

5
CHIA SẺ
Bình luận (0)

Đọc thêm

09 T3, 2024
09 T3, 2024
Ngày xuân, mang tình cảm muôn phương về Nhà chung Ba Vàng

Trong cả một năm, chúng ta có thể có nhiều chuyến đi xa, nhưng chắc hẳn chuyến về Nhà dịp đầu năm mới này sẽ là chuyến đi đặc biệt đối với các Phật tử

0 28

Ngày xuân, mang tình cảm muôn phương về Nhà chung Ba Vàng

15 T2, 2024
15 T2, 2024
“Con viết chữ đẹp để tặng du khách nhé!” - Sư Phụ căn dặn “ông đồ”

Xin chữ đầu năm là nét đẹp văn hóa của dân tộc, bắt nguồn từ sự hiếu học, trọng chữ nghĩa, trọng tri thức của người Việt.

0 17

“Con viết chữ đẹp để tặng du khách nhé!” - Sư Phụ căn dặn “ông đồ”

16 T12, 2023
16 T12, 2023
THÔNG BÁO ĐẠI LỄ: Kính mừng 765 năm Phật hoàng Trần Nhân Tông đản sinh

Để tri ân và ca ngợi sự giáng sinh của Phật hoàng Trần Nhân Tông, chùa Ba Vàng tổ chức Đại lễ kỷ niệm 765 năm Phật hoàng Trần Nhân Tông đản sinh.

0 48

THÔNG BÁO ĐẠI LỄ: Kính mừng 765 năm Phật hoàng Trần Nhân Tông đản sinh

08 T12, 2023
08 T12, 2023
Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao gửi thư cảm ơn chùa Ba Vàng đã hỗ trợ tích cực trong việc đón tiếp đoàn Phật giáo An Nam Tông sang thăm Việt Nam

Ghi nhận sự phối hợp tổ chức đón đoàn của chùa Ba Vàng, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài gửi thư cảm ơn tới chùa Ba Vàng

0 26

Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao gửi thư cảm ơn chùa Ba Vàng đã hỗ trợ tích cực trong việc đón tiếp đoàn Phật giáo An Nam Tông sang thăm Việt Nam

25 T11, 2023
25 T11, 2023
Tại thành phố Hồ Chí Minh: Hơn 800 chư Tôn đức Tăng Ni hệ phái khất sĩ, Thầy Thích Trúc Thái Minh cùng chư Tăng chùa Ba Vàng trì bình khất thực tưởng niệm Tổ sư Minh Đăng Quang

Tại thành phố Hồ Chí Minh hiện đại và phát triển, hình ảnh chư Tôn đức Tăng Ni bước từng bước an nhiên, lan tỏa truyền thống khất thực của mười phương chư Phật

0 26

Tại thành phố Hồ Chí Minh: Hơn 800 chư Tôn đức Tăng Ni hệ phái khất sĩ, Thầy Thích Trúc Thái Minh cùng chư Tăng chùa Ba Vàng trì bình khất thực tưởng niệm Tổ sư Minh Đăng Quang

24 T11, 2023
24 T11, 2023
SƯ PHỤ GIẢNG PHÁP TẠI LÀO: Thực hành và lan tỏa Phật Pháp cũng chính là góp phần xây dựng quan hệ tốt đẹp giữa các quốc gia

Với lời mời của Chư Tôn đức chùa Bồ Đề và sự thỉnh cầu của nhân dân Phật tử địa phương, Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh đã có buổi chia sẻ Phật Pháp tại đây

0 14

SƯ PHỤ GIẢNG PHÁP TẠI LÀO: Thực hành và lan tỏa Phật Pháp cũng chính là góp phần xây dựng quan hệ tốt đẹp giữa các quốc gia

08 T9, 2023
08 T9, 2023
Người Ấn Độ vui mừng gặp Sư Phụ tại sông Hằng

Được gặp Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh cùng chư Tăng chùa Ba Vàng tại sông Hằng - Ấn Độ, nhiều người dân bản địa đã đến gửi lời chào và xin đảnh lễ Sư Phụ

2 572

Người Ấn Độ vui mừng gặp Sư Phụ tại sông Hằng