25
77

Chuyển hóa bệnh hoại tử chỏm xương đùi nhờ thực hành Phật Pháp

Chuyển hóa khổ đau, 05/7/2021 07:46
25
77

Được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh “hoại tử chỏm xương đùi phải”, có thể mất khả năng vận động chân, đối mặt với nguy cơ tàn phế - cánh cửa cuộc đời gần như đóng sập trước mắt chú Đông. Thế nhưng, chính trong cơn nguy khốn ấy, ánh sáng Phật Pháp đã giúp chú chuyển hóa nghiệp bệnh, hồi phục sức khỏe, trở lại cuộc sống bình thường một cách vi diệu, nhiệm màu.

Nhân duyên bệnh tật

Đó là câu chuyện có thật của chú Nguyễn Văn Đông, 59 tuổi ở tại P. Hoành Bồ, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Câu chuyện bắt đầu từ năm 2014, khi chú Đông có những triệu chứng đau khớp háng bất thường. Ban đầu, gia đình chỉ nghĩ đó là những tổn thương ở phần mềm nhưng không ngờ, một thời gian sau, bệnh nặng hơn, ngồi xổm cũng khó khăn, đi lại bị hạn chế nhiều. Lo lắng về sức khỏe, chú Đông đi khám tại bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển và bệnh viện Bạch Mai thì được kết quả mắc bệnh “Hoại tử vô khuẩn chỏm xương đùi phải”.

Nhờ chuyển hóa được nghiệp bệnh mà cuộc sống của chú Đông ngày càng vui vẻ, hạnh phúc (nhân vật đứng ngoài cùng bên phải)

Nhờ chuyển hóa được nghiệp bệnh mà cuộc sống của chú Đông ngày càng vui vẻ, hạnh phúc (nhân vật đứng ngoài cùng bên phải)

Trong những bệnh về xương, đây được xếp vào một trong những biến chứng rất nặng, dù được phát hiện sớm, điều trị nội khoa hay vật lý trị liệu cũng không thể tác động được nhiều, do các tế bào xương và sụn ở xương đùi đã bị hoại tử hoàn toàn vì không được cung cấp máu. Theo lời của bác sĩ, chú nên phẫu thuật càng sớm càng tốt. Nếu không thay xương kịp thời, chắc chắn sẽ phải đối mặt với cảnh sụp đầu xương đùi và tàn phế. Lựa chọn duy nhất lúc bấy giờ của chú Đông đó là phẫu thuật thay xương, bởi các tác động và điều trị từ thuốc gần như không còn tác dụng.

Những hình ảnh Xquang chụp xương và phiếu khám bệnh do gia đình cung cấp

Những hình ảnh Xquang chụp xương và phiếu khám bệnh do gia đình cung cấp

Trước tình hình đó, chú Đông đã đưa ra quyết định chẳng ai ngờ tới - không thay xương, quyết sống chung với bệnh. Từ đó, việc đi, đứng, nằm, ngồi trở thành một nỗi lo vô hình, khiến tinh thần chú cũng vì thế bị ảnh hưởng không ít. Vì đau chân, chú đi lại bước cao bước thấp. Ngay cả những hoạt động ngày thường như ngồi ăn cơm, chú Đông cũng không thể khoanh chân mà phải duỗi thẳng; việc mặc quần áo cũng rất vất vả vì không thể gập chân cúi sâu người. Đôi khi đang ngủ, nửa đêm giở mình cũng cảm giác đôi chân đang đau nhức rã rời. Được biết thêm, trước đó chú Đông đã từng bị bệnh gút và suy thận. Mặc dù suy thận đã khỏi nhưng dư chấn để lại cũng khiến sức khỏe của chú không được tốt; nay lại thêm bệnh hoại tử chỏm xương đùi ập tới, khiến sức khỏe chú càng suy giảm.

Hành trình tìm đến Phật Pháp

Cô Nga - vợ chú Đông là Phật tử tu học tại chùa Ba Vàng, theo lời Phật dạy, cô biết rằng nhân duyên của bệnh tật hiện tại chồng mình phải chịu cũng chính do những nhân duyên không thiện lành đã gây tạo từ trước. Chính vì vậy, cô hết sức khuyên chồng về chùa tu tập, để hồi hướng công đức chuyển hóa nghiệp bệnh. Nhưng sống chung với bệnh suốt 3 năm, mãi đến năm 2017, chú Đông mới quyết định lên chùa Ba Vàng. Mặc dù hành trình đến với Phật Pháp của chú không dễ dàng nhưng “quả ngọt” mà chú nhận lại được từ sự tu học Phật Pháp thực sự không hề nhỏ.

Về chùa, có nhiều cơ hội được nghe mọi người chia sẻ về việc tu học, chú Đông bắt đầu dần tin kính Phật Pháp. Tìm nghe những bài giảng của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh, tâm chú nhẹ nhàng, sức khỏe cũng dần có những chuyển biến tích cực hơn. Cứ như vậy, chăm chỉ nghe những lời giảng của Sư Phụ, chú dần có niềm tin vững chắc vào nhân quả, tin rằng nghiệp bệnh của mình hiện giờ phải chịu là do những nhân ác mình đã từng gây tạo. Từ sự chuyển biến về suy nghĩ ấy, cùng sự trợ duyên tích cực từ vợ, chú Đông đã quy y Tam Bảo, bước đầu tu học Phật Pháp, đi trên “hành trình tìm lại đôi chân” của mình.

Hy vọng sáng lên nơi phía cuối con đường

Chú Đông chia sẻ: “Tôi luôn tâm niệm mong sao cho đôi chân dần được hồi phục, không phải thay xương và sức khỏe được ổn định trở lại.” Chính vì vậy, làm công quả được bao nhiêu công đức chú đều nhất tâm hồi hướng đến nghiệp bệnh của mình. Và quả thực, một thời gian sau, bệnh tình đã thực sự có biến chuyển tích cực.

Ban đầu là sự thuyên giảm rõ rệt của những cơn đau. Chú Đông kể lại, dạo đó, làm công quả dưới bếp của chùa Ba Vàng, những cơn đau thường dồn dập kéo tới, chú Đông bạch trong đầu xin Phật cho chú khỏi được chân đau để chú có thể tiếp tục làm việc; kì lạ thay, chú không uống bất kỳ một viên thuốc giảm đau nào nhưng cứ sau mỗi lần bạch, cơn đau của chú đã thuyên giảm rõ rệt rồi dần dần không còn đau nữa.

Chú Đông cùng vợ tham gia Đại Lễ Phật Đản chùa Ba Vàng năm 2019

Chú Đông cùng vợ tham gia Đại Lễ Phật Đản chùa Ba Vàng năm 2019

Chính vì bản thân cảm nhận được sự nhiệm màu mà lòng tin của chú vào việc tu tập Phật Pháp để chuyển hóa bệnh tật càng thêm vững chắc. Nghe hiểu Phật Pháp, biết được lợi ích to lớn của ruộng phước Tam Bảo, chú càng hăng say tu tập vì biết rằng chỉ khi gieo nhân lành ở nơi có chư Tăng tu hành thanh tịnh thì mới có thể sinh ra phước báu để hồi hướng chuyển hóa được bệnh tật của bản thân.

Hữu duyên có thêm sự trợ duyên tích cực từ vợ, cả gia đình chú cùng tu tập theo hướng dẫn của chùa. Chú Đông tích cực tác phước tham gia sinh hoạt tại đạo tràng Chính Thiện - chùa Ba Vàng dưới sự chỉ dạy của Sư Phụ và chư Tăng chùa Ba Vàng, sự hướng dẫn, sách tấn của Chủ nhiệm Câu lạc bộ Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa - Cô Phạm Thị Yến, làm các việc phúc thiện, sám hối tội lỗi của mình, đồng thời tham gia trợ duyên tích cực cho gia đình các bạn đồng tu, tham gia các ngày tu học thường kỳ tại chùa,... Cứ như vậy, với lòng kính tín Tam Bảo và sự hăng say tu tập, những điều kì diệu lại một lần nữa đến với chú.

Đầu năm 2021 vừa rồi, chú đi kiểm tra lại tại bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển và nhận được kết quả không cần thay xương trong sự ngỡ ngàng của bác sĩ. Hiện tại, xương bên đùi phải của chú đã không còn có dấu hiệu hoại tử, còn xương bên đùi trái thì tròn trịa như xương của người bình thường.

“Nhìn lại hành trình mình đã trải qua, tôi càng cảm nhận được sự vi diệu của Phật Pháp. Từ chỗ được bác sĩ chẩn đoán xương đã bị hoại tử, buộc phải thay, đi lại không vững, thậm chí không thể ngồi khoanh chân, hoạt động bình thường cũng bị hạn chế mà giờ tôi đã khỏe mạnh trở lại, có thể tự đi bộ tới 10km hay tham gia hoạt động leo núi,...như một người bình thường” - chú Đông chia sẻ. Giờ đây, chú đón nhận bệnh đau xương khớp cũng chỉ nhẹ nhàng như một phần của bệnh tuổi già khi trái gió trở trời.

Nhân duyên chuyển hóa nghiệp bệnh đã giúp chú Đông tin sâu Phật Pháp và trở thành Phật tử thuận thành của chùa Ba Vàng (nhân vật đứng ngoài cùng bên phải)

Nhân duyên chuyển hóa nghiệp bệnh đã giúp chú Đông tin sâu Phật Pháp và trở thành Phật tử thuận thành của chùa Ba Vàng (nhân vật đứng ngoài cùng bên phải)

Thoát cảnh phải ngồi xe lăn, hồi phục sức khỏe và có cơ hội được làm những việc phước thiện cùng các Phật tử trong đạo tràng, chú Đông luôn luôn cảm thấy biết ơn Sư Phụ, biết ơn chư Tăng cũng như cô Chủ nhiệm CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa chùa Ba Vàng đã từng bước nâng đỡ, hướng dẫn gia đình tu tập chuyển hóa bệnh tật.

Giờ đây, khi gặp những người bị bệnh, chú Đông đều không ngần ngại chia sẻ về câu chuyện của mình, về những điều thực tế mình đã trải qua cũng như hạnh phúc mình có được nhờ tu học Phật Pháp tại chùa Ba Vàng. Chú mong sao tất cả mọi người đã từng bị bệnh khổ như chú được kết duyên lành với Phật Pháp để chuyển hóa bệnh tật và hạnh phúc, an vui.

_____

Khi mắc bệnh hoặc gặp các nghiệp khổ, quý Phật tử hãy áp dụng phương pháp khoa học hiện đại kết hợp với truyền thống tu tập Phật Pháp.

Tùy hỷ quý Phật tử đã áp dụng lời Đức Phật dạy, tinh tấn tu tập và đã có được kết quả an lành ngay trong hiện tại. Đức Phật dạy: "Pháp của ta, đến để thấy (thực hành), đem lại kết quả thiết thực hạnh phúc ngay trong hiện tại".

Trong Kinh Dược Sư, Đức Phật dạy rằng: Khi gặp các bệnh trên thân, hãy trì trai, giữ giới, tụng kinh, tu tập, phóng sinh để tiêu trừ nghiệp chướng. Khi nghiệp chướng tiêu trừ sẽ gặp được thầy giỏi, thuốc hay khiến сhữа bệnh nhanh khỏi.

Chúc quý Phật tử luôn tinh tấn thực hành lời Đức Phật dạy để có thật nhiều niềm hạnh phúc an lạc hơn nữa, cho tới ngày thành tựu Vô Thượng Bồ Đề.

Bài liên quan
77
CHIA SẺ
Bình luận (25)

Đọc thêm

18 T3, 2024
18 T3, 2024
Búi trĩ “đeo bám” suốt hai năm tự nhiên biến mất chỉ sau 3 ngày tu tập Đàn lễ Ngũ Bách Danh!

Phật tử Nguyễn Thị Danh, đạo tràng Trúc Minh Gò Vấp TP.HCM chia sẻ về bệnh trĩ khiến chị đã có lúc tưởng chừng bế tắc. Nhưng nhờ tu tập theo đàn lễ Ngũ Bách Danh, chị đã khỏi bệnh hoàn toàn

25 2041

Búi trĩ “đeo bám” suốt hai năm tự nhiên biến mất chỉ sau 3 ngày tu tập Đàn lễ Ngũ Bách Danh!

13 T3, 2024
13 T3, 2024
Lễ Ngũ Bách Danh: Tổng hợp những câu chuyện chuyển hóa vi diệu

Đây là một trong hàng trăm câu chuyện chuyển hóa nghiệp bệnh trên thân vi diệu nhờ tu tập lễ Ngũ Bách Danh 2022 đã được Phật tử chia sẻ. Mời quý vị cùng tiếp tục theo dõi một số câu chuyện khác qua bài dưới sau đây!

2 1596

Lễ Ngũ Bách Danh: Tổng hợp những câu chuyện chuyển hóa vi diệu

01 T1, 2024
01 T1, 2024
Lao đao vì bị lừa đảo đến hàng tỷ đồng, người phụ nữ suýt tự tử bất ngờ thoát nợ

Một ngày, chị Bích bỗng nhiên nhận được thông tin chủ đầu tư của chị lừa đảo, ôm tiền bỏ trốn, số tiền chị đầu tư quá lớn, lên đến gần 3 tỷ đồng

315 7621

Lao đao vì bị lừa đảo đến hàng tỷ đồng, người phụ nữ suýt tự tử bất ngờ thoát nợ

28 T12, 2023
28 T12, 2023
Hỏng thai 05 lần liên tiếp và lời sám hối nhiệm màu

Như một cái xác vô hồn, người mẹ khao khát có một đứa con trai khóc vô vọng trong đêm tối.

49 8243

Hỏng thai 05 lần liên tiếp và lời sám hối nhiệm màu

22 T12, 2023
22 T12, 2023
8 năm bị chồng đánh và giọt nước mắt hạnh phúc khi gặp Phật Pháp

Chồng đi làm về, tiền có bao nhiêu cũng không đưa cho vợ mà còn đòi thêm. Chị không đưa thì anh đánh không thương tiếc

9 1909

8 năm bị chồng đánh và giọt nước mắt hạnh phúc khi gặp Phật Pháp

14 T11, 2023
14 T11, 2023
Thoát nợ tiền tỷ nhờ tu học Phật Pháp

Từ khi dính vào nợ nần, có những lúc nhà chỉ còn có miệng bát gạo để nấu nhưng nhờ hữu duyên biết tới Phật Pháp, gia đình chị Hoàng Thị Hương đã được cứu

21 7100

Thoát nợ tiền tỷ nhờ tu học Phật Pháp

25 T9, 2023
25 T9, 2023
Bộ kinh Lương Hoàng Bảo Sám có công năng gì mà giúp chuyển hóa khổ nhanh đến vậy?

Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám giúp tiêu được tội trọng, tránh quả báo địa ngục, được sám hối tội của mình và sám hối thay cho tất cả chúng sinh các cõi

58 24176

Bộ kinh Lương Hoàng Bảo Sám có công năng gì mà giúp chuyển hóa khổ nhanh đến vậy?