21
132

Thoát nợ tiền tỷ nhờ tu học Phật Pháp

Chuyển hóa khổ đau, 14/11/2023 17:18
21
132

“...Từ khi dính vào nợ nần, có những lúc nhà chỉ còn có miệng bát gạo để nấu cháo. Cuối năm, công nợ các khoản người ta đến đòi, năm nào cũng muốn khất người ta nhưng rất khó” - chị Hoàng Thị Hương chia sẻ.

Vốn tưởng chừng gia đình không thể vực dậy khi mắc vào khoản nợ khổng lồ nhưng nhờ hữu duyên biết tới Phật Pháp, gia đình chị Hoàng Thị Hương tại xã Liên Khê, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên thực sự đã được cứu.

Bế tắc tột cùng trước khoản nợ “khủng” của gia đình

Gia đình chị Hương từng khá giả, có “của ăn của để”. Được bố mẹ cho đất làm vốn, chị mở cửa hàng buôn bán quần áo, chăn nuôi và kinh doanh hoa lan. Nhưng làm đến đâu thì thua lỗ đến đó, mà càng thua lỗ lại càng muốn làm để gỡ gạc. Thế rồi, gia đình vay nợ để đầu tư, ngặt nỗi “đụng đâu đổ đó”, rồi nợ công chồng chất không có tiền trả, lãi mẹ đẻ lãi con. Chẳng mấy chốc, số tiền đã lên đến gần 3 tỷ đồng.

Trước số tiền khổng lồ ấy, chị Hương phải ngậm ngùi bán đi cả vườn bưởi, vốn là tài sản chị dự định sẽ để lại cho các con sau này, vậy mà cũng không đủ để trả nợ. Rồi hai suất đất mà bố mẹ cho chị làm của hồi môn cũng trong nguy cơ phải bán. Thế nhưng muốn bán cũng không bán nổi. Không biết vì lý do nào nhưng mảnh đất rộng, ở vị trí đắc địa với 10m2 mặt đường, chiều dài 39m, lại được trả với giá quá thấp, có những người đến xem đất chỉ trả cho chị 200 triệu.

Trong hoàn cảnh ngặt nghèo ấy, gia đình chị Hương đã tìm đến điện thờ để cầu cúng với mong mỏi sẽ được “thánh phù hộ”, “thánh ban lộc” để làm ăn khấm khá hơn. Thế nhưng, công việc kinh doanh chẳng những không thuận lợi mà khó khăn lại chồng chất khó khăn. Chị nghẹn ngào kể lại: “Có những lúc nhà chỉ còn có miệng bát gạo để nấu cháo. Cuối năm, công nợ các khoản người ta đến đòi, năm nào cũng muốn khất nhưng rất khó”.

giay-no

Từ khá giả, gia đình chị Hương phải điêu đứng, chắt góp từng đồng để trang trải cuộc sống hàng ngày. Chị dường như suy sụp trước áp lực từ khoản nợ “khủng” của gia đình. Chị cảm thấy vô vọng, nhưng vẫn phải gắng gượng vì bố mẹ và con cái.

Nhân duyên tu học Phật Pháp - Hành trình làm lại cuộc đời

Đến tháng 10/2019, nhân duyên lành chị Hương biết tới đạo tràng Minh Châu qua lời kể của một người bạn. Vì được biết ở Hưng Yên có đạo tràng chùa Ba Vàng và đã nhiều người tu tập chuyển hóa nghiệp khổ như bệnh tật, thất thoát tài sản,…. nên trong chị lóe lên một niềm hy vọng về khả năng mình sẽ hết khổ. Như “vớ được cọc”, chị Hương quyết định tham gia đạo tràng tại khu vực mà chị đang sinh sống.

Với lòng tin từ những điều nghe được, chị Hương bắt đầu theo đạo tràng Minh Châu tu tập. Nương tựa trên Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh và chư Tăng chùa Ba Vàng cùng sự sách tấn của Phật tử chủ nhiệm CLB Cúc Vàng Tập Tu Lục Hòa Phạm Thị Yến, gia đình chị đã được tu nghi thức tu tập sám hối chuyển hóa (bài tu số 8).

Hai vợ chồng chị Hoàng Thị Hương tinh tấn tu tập Phật Pháp tại nhà

Hai vợ chồng chị Hoàng Thị Hương tinh tấn tu tập Phật Pháp tại nhà

Nhờ tích cực nghe các bài giảng Pháp của Sư Phụ và trạch Pháp của Cô Chủ Nhiệm, chị Hương đã hiểu hơn về nhân quả. Chị biết được rằng, nghiệp khổ mà mình đang phải chịu là từ nhân ác mà mình đã từng gây tạo. Chị không còn than trách cuộc đời bất công nữa, mà thay vào đó, chị tích cực tụng kinh, nghe học Phật Pháp, sám hối các tội lỗi cũng như làm các việc phúc thiện hồi hướng phước lành cho gia đình được chuyển hóa.

Hạnh phúc mỉm cười với hy vọng trả được nợ

Mở đầu cho chuỗi hạnh phúc của gia đình đó là khi các khoản nợ được người ta cho chậm lại, không còn siết nợ suốt ngày nữa. Chị Hương kể lại: “Thực sự rất nhiệm màu chỉ sau khi về chùa một tuần. Thời gian đó mặc dù ở chùa nhưng vẫn suy nghĩ là tháng 12 rồi mình biết lấy gì để trả cho mọi người? Làm thế nào để khất nợ được với mọi người. Vậy mà rất kì lạ, sau khi ở chùa về một tuần, các khoản nợ lại xin khất người ta một cách rất dễ dàng, không một người nào gây khó khăn và cản trở, mọi người đều hoan hỷ giúp đỡ khác hẳn trước đây. Trước kia khi chưa tu tập, gia đình tôi đều mất ăn mất ngủ mỗi dịp năm hết Tết về vì người ta đến đòi nợ, không có tiền trả thì sợ người ta siết nhà, người ta làm hại đến các con”.

Chị Hoàng Thị Hương chụp tại chùa Ba Vàng năm 2020

Chị Hoàng Thị Hương chụp tại chùa Ba Vàng năm 2020

Không chỉ thế, thay vì “làm đâu mất đó” như trước kia, công việc kinh doanh của gia đình bắt đầu khởi sắc. Vườn lan dần có người mua, giúp chị có tiền đong gạo. Gia đình chị cũng không còn phải chạy vạy khắp nơi để lo từng bữa qua ngày nữa. Những thay đổi tích cực của gia đình trong quá trình tu học Phật Pháp càng khiến chị giữ vững lòng tin nơi Tam Bảo và quyết tâm tu tập hơn.

Đặc biệt hơn nữa, sau khi tinh tấn tu tập, một phần nợ lớn cũng đã được giải quyết. Trước kia muốn bán đất cũng khó, muốn vay thêm cũng không biết vay đâu,... lãi thì cứ tăng thêm. Nhưng sau khi hồi hướng cho việc bán được đất để trả nợ thì mọi chuyện đã dần được tháo gỡ, mở ra hy vọng cho chị.

Chị Hương vui mừng kể lại: “Sau khi tu nghi thức tu tập sám hối chuyển hóa (bài tu số 8), tôi chỉ thầm mong Phật gia hộ để có người mua mảnh đất với giá 900 triệu. Và cuối cùng, thật quá bất ngờ, mảnh đất mà trước kia người ta “nâng lên hạ xuống”, “chê ỏng chê eo”, thì nay được bán với giá 1 tỷ đồng, vượt ngoài sức tưởng tượng và mong muốn của cả gia đình”.

Có tiền trả nợ, mọi thứ dần ổn hơn, chị Hương lại bỏ ra một phần làm vốn và việc kinh doanh có sự chuyển biến rõ rệt. Chị Hương xúc động chia sẻ: “Dù gia đình vẫn làm các công việc kinh doanh như trước nhưng mọi việc bắt đầu thuận lợi hơn, cũng kiếm được nhiều tiền hơn, vừa trả nợ vừa bắt đầu dành dụm được tiền. Cảm giác như được làm lại cuộc đời một lần nữa”.

Điều đặc biệt hơn, từ những chuyển hóa của bản thân và gia đình, chị Hương còn gieo duyên được cho bố mẹ đến với Phật Pháp. Thấy gia đình con gái nhận được hạnh phúc từ tu tập Phật Pháp, bố mẹ chị đã bắt đầu tin tu theo. Giờ đây, bố chị đã về chùa quy y Tam Bảo, hàng ngày nghe Sư Phụ giảng Pháp và Cô Chủ Nhiệm trạch Pháp. Gia đình chị đã giải điện thờ. Chị cũng khuyến tấn thêm các cháu nhất tâm nương tựa Tam Bảo, tinh tấn tu tập.

Hình ảnh hạnh phúc của gia đình chị Hương hiện tại

Hình ảnh hạnh phúc của gia đình chị Hương hiện tại

Từ câu chuyện chuyển hóa của gia đình mình, chị Hương càng tăng trưởng tín tâm với Tam Bảo. Chị chia sẻ: “Việc nương tựa vào Tam Bảo, vào Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh, chư Tăng chùa Ba Vàng và tu tập trong CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa thực sự đem lại lợi ích ngay trong hiện tại, vượt ngoài cả mong muốn của bản thân. Thật không thể diễn tả được bằng lời vì Phật Pháp quá nhiệm màu”.

-----

Tùy hỷ quý Phật tử đã áp dụng lời Đức Phật dạy, tinh tấn tu tập và đã có được kết quả an lành ngay trong hiện tại. Đức Phật dạy: "Pháp của ta, đến để thấy (thực hành), đem lại kết quả thiết thực hạnh phúc ngay trong hiện tại".

Chúc quý Phật tử luôn tinh tấn thực hành lời Đức Phật dạy để có thật nhiều niềm hạnh phúc an lạc hơn nữa, cho tới ngày thành tựu Vô Thượng Bồ Đề.

Bài liên quan
132
CHIA SẺ
Bình luận (21)

Đọc thêm

18 T3, 2024
18 T3, 2024
Búi trĩ “đeo bám” suốt hai năm tự nhiên biến mất chỉ sau 3 ngày tu tập Đàn lễ Ngũ Bách Danh!

Phật tử Nguyễn Thị Danh, đạo tràng Trúc Minh Gò Vấp TP.HCM chia sẻ về bệnh trĩ khiến chị đã có lúc tưởng chừng bế tắc. Nhưng nhờ tu tập theo đàn lễ Ngũ Bách Danh, chị đã khỏi bệnh hoàn toàn

25 2041

Búi trĩ “đeo bám” suốt hai năm tự nhiên biến mất chỉ sau 3 ngày tu tập Đàn lễ Ngũ Bách Danh!

13 T3, 2024
13 T3, 2024
Lễ Ngũ Bách Danh: Tổng hợp những câu chuyện chuyển hóa vi diệu

Đây là một trong hàng trăm câu chuyện chuyển hóa nghiệp bệnh trên thân vi diệu nhờ tu tập lễ Ngũ Bách Danh 2022 đã được Phật tử chia sẻ. Mời quý vị cùng tiếp tục theo dõi một số câu chuyện khác qua bài dưới sau đây!

2 1596

Lễ Ngũ Bách Danh: Tổng hợp những câu chuyện chuyển hóa vi diệu

01 T1, 2024
01 T1, 2024
Lao đao vì bị lừa đảo đến hàng tỷ đồng, người phụ nữ suýt tự tử bất ngờ thoát nợ

Một ngày, chị Bích bỗng nhiên nhận được thông tin chủ đầu tư của chị lừa đảo, ôm tiền bỏ trốn, số tiền chị đầu tư quá lớn, lên đến gần 3 tỷ đồng

315 7621

Lao đao vì bị lừa đảo đến hàng tỷ đồng, người phụ nữ suýt tự tử bất ngờ thoát nợ

28 T12, 2023
28 T12, 2023
Hỏng thai 05 lần liên tiếp và lời sám hối nhiệm màu

Như một cái xác vô hồn, người mẹ khao khát có một đứa con trai khóc vô vọng trong đêm tối.

49 8243

Hỏng thai 05 lần liên tiếp và lời sám hối nhiệm màu

22 T12, 2023
22 T12, 2023
8 năm bị chồng đánh và giọt nước mắt hạnh phúc khi gặp Phật Pháp

Chồng đi làm về, tiền có bao nhiêu cũng không đưa cho vợ mà còn đòi thêm. Chị không đưa thì anh đánh không thương tiếc

9 1909

8 năm bị chồng đánh và giọt nước mắt hạnh phúc khi gặp Phật Pháp

25 T9, 2023
25 T9, 2023
Bộ kinh Lương Hoàng Bảo Sám có công năng gì mà giúp chuyển hóa khổ nhanh đến vậy?

Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám giúp tiêu được tội trọng, tránh quả báo địa ngục, được sám hối tội của mình và sám hối thay cho tất cả chúng sinh các cõi

58 24176

Bộ kinh Lương Hoàng Bảo Sám có công năng gì mà giúp chuyển hóa khổ nhanh đến vậy?