9
47

8 năm bị chồng đánh và giọt nước mắt hạnh phúc khi gặp Phật Pháp

Chuyển hóa khổ đau, 22/12/2023 08:24
9
47

Năm 2013, chị Nguyễn Thị Liên (Hải Phòng) xây dựng gia đình với một người chồng hiền lành, dễ mến. Chị vốn là người phụ nữ chịu khó làm ăn, ngoan ngoãn. Thế nên ai cũng tưởng hạnh phúc sẽ đến với gia đình chị. Nhưng chỉ khoảng 1 năm sau ngày cưới, cảnh bạo lực gia đình bắt đầu diễn ra khiến giấc mộng hôn nhân tan vỡ. Chồng chị như biến thành một người khác. Nhiều lúc chị cảm tưởng anh không còn là anh nữa mà như bị thế giới vô hình tác động.

Chồng đi làm về, tiền có bao nhiêu cũng không đưa cho vợ mà còn đòi thêm. Chị không đưa thì anh đánh không thương tiếc. Có những lần không lý do. Có hôm 11h đêm về cũng lôi ra xả giận, không cho ngủ. Thương chị Liên, bố mẹ vào can ngăn thì chồng chị chửi luôn cả bố, đánh cả mẹ. Hai vợ chồng không có đến một giây phút ngồi lại nói chuyện được với nhau. Và chị Liên đã nghĩ đến việc ly hôn để giải thoát nhưng cứ nghĩ đến 2 con nhỏ chị lại mềm lòng, chịu đựng. Cứ như vậy ròng rã hơn 8 năm trời.

May mắn, cuối năm 2021, nhân duyên đưa chị biết tới Chùa Ba Vàng. Như những tia hy vọng cuối cùng, chị Liên đã bắt đầu nghe Pháp của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh và quy y Tam Bảo ngay. Đồng thời, chị cũng xin tham gia vào đạo tràng Trúc Hải Thuỷ Nguyên nơi chị đang sinh sống với hy vọng sẽ chuyển hóa nghiệp, vơi bớt khổ đau.

Được học Phật Pháp, chị bắt đầu hiểu về nhân duyên quả khổ mà mình và bố mẹ đang phải chịu, hiểu về nhân duyên với chồng cũng như thấu hiểu những hành động bất thường của anh. Lúc này, chị biết rằng, chỉ có ruộng phước Tam Bảo mới có thể cứu được mình. Vậy nên, chị càng chăm chỉ bồi phúc để chuyển hóa nghiệp khổ.

Từ sự giúp đỡ của đạo tràng trưởng và các đạo hữu, chị Liên bắt đầu khai đàn tu tập theo nghi thức tu tập sám hối chuyển hóa (bài tu số 8) của chùa Ba Vàng. Suốt 4 tháng, chị Liên cùng với mẹ đã nghe Sư Phụ giảng Pháp, Cô Chủ Nhiệm CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa trạch Pháp, tụng kinh, sám hối, tác phúc hồi hướng và làm các việc phúc thiện để hồi hướng cho các hiện tượng bất ổn của chồng.

Và Phật Pháp thật vi diệu, trong 4 tháng tu tập, những hiện tượng đó thưa dần rồi đỡ hẳn trong sự ngỡ ngàng của các thành viên trong gia đình. Sau 8 năm, người chồng hiền lành năm nào đã trở lại. Chồng chị ăn nói nhẹ nhàng, yêu thương vợ con, kính trọng bố mẹ, đi làm về thì đưa hết tiền cho vợ. Hiện tại, hai vợ chồng còn vui vẻ nói chuyện với nhau được cả ngày. Thậm chí, chồng chị còn cùng chị về chùa Ba Vàng làm công quả khiến ai cũng phải trầm trồ về sự nhiệm màu của Phật Pháp.

“Thật sự là đã phải hơn 8 năm, bây giờ gia đình tôi mới lại có cuộc sống hạnh phúc bình yên, nếu không có Phật Pháp không biết sẽ còn chịu khổ đến bao giờ nữa.” chị Liên hạnh phúc chia sẻ.

Câu chuyện chuyển hóa của chị Nguyễn Thị Liên là một trong số rất nhiều các câu chuyện chuyển hóa vi diệu được các Phật tử chia sẻ trên nhóm Facebook “Cảm nhận hạnh phúc mỗi ngày”.

>> Nhóm Facebook “Cảm nhận hạnh phúc mỗi ngày”

_____

Tùy hỷ quý Phật tử đã áp dụng lời Đức Phật dạy, tinh tấn tu tập và đã có được kết quả an lành ngay trong hiện tại. Đức Phật dạy: "Pháp của ta, đến để thấy (thực hành), đem lại kết quả thiết thực hạnh phúc ngay trong hiện tại".

Chúc quý Phật tử luôn tinh tấn thực hành lời Đức Phật dạy để có thật nhiều niềm hạnh phúc an lạc hơn nữa, cho tới ngày thành tựu Vô Thượng Bồ Đề.

thay-doi-chong-vu-phu

Bài liên quan
47
CHIA SẺ
Bình luận (9)

Đọc thêm

18 T3, 2024
18 T3, 2024
Búi trĩ “đeo bám” suốt hai năm tự nhiên biến mất chỉ sau 3 ngày tu tập Đàn lễ Ngũ Bách Danh!

Phật tử Nguyễn Thị Danh, đạo tràng Trúc Minh Gò Vấp TP.HCM chia sẻ về bệnh trĩ khiến chị đã có lúc tưởng chừng bế tắc. Nhưng nhờ tu tập theo đàn lễ Ngũ Bách Danh, chị đã khỏi bệnh hoàn toàn

25 2041

Búi trĩ “đeo bám” suốt hai năm tự nhiên biến mất chỉ sau 3 ngày tu tập Đàn lễ Ngũ Bách Danh!

13 T3, 2024
13 T3, 2024
Lễ Ngũ Bách Danh: Tổng hợp những câu chuyện chuyển hóa vi diệu

Đây là một trong hàng trăm câu chuyện chuyển hóa nghiệp bệnh trên thân vi diệu nhờ tu tập lễ Ngũ Bách Danh 2022 đã được Phật tử chia sẻ. Mời quý vị cùng tiếp tục theo dõi một số câu chuyện khác qua bài dưới sau đây!

2 1596

Lễ Ngũ Bách Danh: Tổng hợp những câu chuyện chuyển hóa vi diệu

01 T1, 2024
01 T1, 2024
Lao đao vì bị lừa đảo đến hàng tỷ đồng, người phụ nữ suýt tự tử bất ngờ thoát nợ

Một ngày, chị Bích bỗng nhiên nhận được thông tin chủ đầu tư của chị lừa đảo, ôm tiền bỏ trốn, số tiền chị đầu tư quá lớn, lên đến gần 3 tỷ đồng

315 7621

Lao đao vì bị lừa đảo đến hàng tỷ đồng, người phụ nữ suýt tự tử bất ngờ thoát nợ

28 T12, 2023
28 T12, 2023
Hỏng thai 05 lần liên tiếp và lời sám hối nhiệm màu

Như một cái xác vô hồn, người mẹ khao khát có một đứa con trai khóc vô vọng trong đêm tối.

49 8243

Hỏng thai 05 lần liên tiếp và lời sám hối nhiệm màu

14 T11, 2023
14 T11, 2023
Thoát nợ tiền tỷ nhờ tu học Phật Pháp

Từ khi dính vào nợ nần, có những lúc nhà chỉ còn có miệng bát gạo để nấu nhưng nhờ hữu duyên biết tới Phật Pháp, gia đình chị Hoàng Thị Hương đã được cứu

21 7100

Thoát nợ tiền tỷ nhờ tu học Phật Pháp

25 T9, 2023
25 T9, 2023
Bộ kinh Lương Hoàng Bảo Sám có công năng gì mà giúp chuyển hóa khổ nhanh đến vậy?

Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám giúp tiêu được tội trọng, tránh quả báo địa ngục, được sám hối tội của mình và sám hối thay cho tất cả chúng sinh các cõi

58 24176

Bộ kinh Lương Hoàng Bảo Sám có công năng gì mà giúp chuyển hóa khổ nhanh đến vậy?