10
37

Mẹ vô minh bỏ thai - bé thứ 2 gặp nạn

Chuyển hóa khổ đau, 15/7/2022 22:01
10
37

Suốt 3 năm trời từ 2015-2017, cháu Bùi Phương Nam (sinh năm 2006) - con trai của chị Nguyễn Thị Hằng (Bình Dương) bỗng dưng bị tai nạn liên tục. Kỳ lạ ở chỗ, cháu chỉ bị vào tháng 7 âm lịch khiến gia đình rất sợ hãi và không thể lý giải được.

Lần đầu vào tháng 7 âm lịch năm 2015, Nam đang đạp xe (gần như một mình một đường) vậy mà không hiểu sao, như có người xô đẩy, cháu tự bẻ lái lao vào lề đường, ngã đập xuống đất và cứng người lại. Không cử động được, cháu ngồi luôn tại chỗ run lẩy bẩy sợ hãi. Chị Hằng đang ngồi trong nhà có người hàng xóm đi qua gọi mới biết vội vàng ra ôm cháu về.

Chưa dừng lại, vào khoảng thời gian đó năm 2016, chị Hằng lạnh người khi vừa về đến nhà thì thấy máu lênh láng và nghe tin con trai vừa lên xe cấp cứu. May sao lần đó Nam qua khỏi. Về sau hỏi mới biết, sự việc cũng xảy ra rất tình cờ, Nam đi đá bóng, quả bóng chui vào gầm bàn, cháu cố lấy nhưng không được, chiếc tủ kính vỡ tan, ghim vào người cháu. Khi đó, nhớ lại chuyện năm trước, chị bắt đầu thấy sự bất thường đến đáng sợ nhưng cũng bất lực không biết phải làm gì để cứu con.

Rồi tháng 7 âm lịch năm 2017 đến, chị Hằng sống trong lo sợ, đã cố giữ con nhưng dường như không thể được. Chị còn nhớ rõ hôm đó là ngày 01/7 âm lịch, đang ngủ trong nhà thì có người chạy sang báo cháu bị xe đâm. Chị hớt hải, run rẩy chạy ra đến nơi tìm cách cứu con. Nam lại một lần thoát nạn, nhưng vết thương thì rất lâu sau mới lành.

Khi đó chưa biết đến Phật Pháp, chị Hằng không biết rằng những gì con trai phải chịu lại có liên quan tới những lần bỏ thai trước đây của mình…

Chỉ biết rằng, vì sợ có thể mất con bất cứ lúc nào nên chị Hằng tìm mọi cách để cứu con. Và cũng từ đây, chị bắt đầu biết đến Phật Pháp, biết đến chùa Ba Vàng. Qua nói chuyện với người anh em họ là Phật tử chùa Ba Vàng, mới biết rằng chị Hằng trước đây đã bỏ thai 3-4 lần. Chính vì vậy, khi được nghe những câu chuyện giống mình, chị Hằng đã xin được hướng dẫn về chùa sám hối để giảm bớt nghiệp khổ, hi vọng cứu được con trai.

Về chùa được nghe Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh giảng, tìm hiểu các chương trình của chùa cũng như được sự hướng dẫn từ Cô chủ nhiệm Câu lạc bộ Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa, chị bắt đầu tìm ra được câu trả lời cho những cuộc tai nạn lạ lùng kia. Được học hiểu về nhân quả, chị biết rằng thai nhi sau khi bị bỏ thường về hại anh, hại em, làm khổ cha khổ mẹ, quậy phá, làm cho mẹ sinh bệnh, làm cho cha tai nạn, gia đình lục đục, anh em bất hòa, kinh tế bị sa sút, thất thoát,... Và gia đình chị cũng đang phải chịu cảnh như thế, không chỉ riêng vấn đề của con trai chị, mà còn rất nhiều những chuyện xung quanh khác. Chính vì vậy, như với được phao cứu sinh, chị đã nhất tâm nương tựa Sư Phụ cùng đại Tăng chùa Ba Vàng và tu tập làm phước, tụng kinh, sám hối tội lỗi, cầu siêu cho những đứa con chị lỡ bỏ.

me-vo-minh-bo-thai-be-thu-2-gap-nan

Và Phật Pháp thật vi diệu, đúng là có tu là có chuyển, từ đó đến nay đã 5 năm, con trai chị Hằng không còn bị nạn lần nào nữa, cháu hoàn toàn khỏe mạnh, ngoan ngoãn. Công việc từ làm ăn kinh tế và sức khỏe của các thành viên trong gia đình cũng tốt lên rất nhiều. Thấy được lợi ích của Phật Pháp, gia đình chị lại ngày càng tinh tấn tu tập hơn.

“Được tu tập dưới sự dạy dỗ của Sư Phụ cùng đại Tăng chùa Ba Vàng và sự hướng dẫn, sách tấn của Cô Chủ nhiệm Phạm Thị Yến mà bản thân tôi và gia đình đã chuyển được rất nhiều nghiệp, cuộc sống trở nên an vui, gia đình bình yên và hạnh phúc hơn rất nhiều. Tôi mong những ai đang gặp hoàn cảnh khổ giống như tôi thì cố gắng tinh tấn tu theo chính Pháp Phật để chuyển hóa nghiệp khổ.” chị Hằng hạnh phúc chia sẻ.

Câu chuyện chuyển hóa của chị Nguyễn Thị Hằng là một trong số rất nhiều các câu chuyện chuyển hóa vi diệu được các Phật tử chia sẻ trên nhóm Facebook “Cảm nhận hạnh phúc mỗi ngày”.

Tùy hỷ quý Phật tử đã áp dụng lời Đức Phật dạy, tinh tấn tu tập và đã có được kết quả an lành ngay trong hiện tại. Đức Phật dạy: "Pháp của ta, đến để thấy (thực hành), đem lại kết quả thiết thực hạnh phúc ngay trong hiện tại".

Trong Kinh Dược Sư, Đức Phật dạy rằng: Khi gặp các bệnh trên thân, hãy trì trai, giữ giới, tụng kinh, tu tập, phóng sinh để tiêu trừ nghiệp chướng. Khi nghiệp chướng tiêu trừ sẽ gặp được thầy giỏi, thuốc hay khiến сhữа bệnh nhanh khỏi.

Chúc quý Phật tử luôn tinh tấn thực hành lời Đức Phật dạy để có thật nhiều niềm hạnh phúc an lạc hơn nữa, cho tới ngày thành tựu Vô Thượng Bồ Đề.

Bài liên quan
37
CHIA SẺ
Bình luận (10)

Đọc thêm

18 T3, 2024
18 T3, 2024
Búi trĩ “đeo bám” suốt hai năm tự nhiên biến mất chỉ sau 3 ngày tu tập Đàn lễ Ngũ Bách Danh!

Phật tử Nguyễn Thị Danh, đạo tràng Trúc Minh Gò Vấp TP.HCM chia sẻ về bệnh trĩ khiến chị đã có lúc tưởng chừng bế tắc. Nhưng nhờ tu tập theo đàn lễ Ngũ Bách Danh, chị đã khỏi bệnh hoàn toàn

25 2041

Búi trĩ “đeo bám” suốt hai năm tự nhiên biến mất chỉ sau 3 ngày tu tập Đàn lễ Ngũ Bách Danh!

13 T3, 2024
13 T3, 2024
Lễ Ngũ Bách Danh: Tổng hợp những câu chuyện chuyển hóa vi diệu

Đây là một trong hàng trăm câu chuyện chuyển hóa nghiệp bệnh trên thân vi diệu nhờ tu tập lễ Ngũ Bách Danh 2022 đã được Phật tử chia sẻ. Mời quý vị cùng tiếp tục theo dõi một số câu chuyện khác qua bài dưới sau đây!

2 1596

Lễ Ngũ Bách Danh: Tổng hợp những câu chuyện chuyển hóa vi diệu

01 T1, 2024
01 T1, 2024
Lao đao vì bị lừa đảo đến hàng tỷ đồng, người phụ nữ suýt tự tử bất ngờ thoát nợ

Một ngày, chị Bích bỗng nhiên nhận được thông tin chủ đầu tư của chị lừa đảo, ôm tiền bỏ trốn, số tiền chị đầu tư quá lớn, lên đến gần 3 tỷ đồng

315 7621

Lao đao vì bị lừa đảo đến hàng tỷ đồng, người phụ nữ suýt tự tử bất ngờ thoát nợ

28 T12, 2023
28 T12, 2023
Hỏng thai 05 lần liên tiếp và lời sám hối nhiệm màu

Như một cái xác vô hồn, người mẹ khao khát có một đứa con trai khóc vô vọng trong đêm tối.

49 8243

Hỏng thai 05 lần liên tiếp và lời sám hối nhiệm màu

22 T12, 2023
22 T12, 2023
8 năm bị chồng đánh và giọt nước mắt hạnh phúc khi gặp Phật Pháp

Chồng đi làm về, tiền có bao nhiêu cũng không đưa cho vợ mà còn đòi thêm. Chị không đưa thì anh đánh không thương tiếc

9 1909

8 năm bị chồng đánh và giọt nước mắt hạnh phúc khi gặp Phật Pháp

14 T11, 2023
14 T11, 2023
Thoát nợ tiền tỷ nhờ tu học Phật Pháp

Từ khi dính vào nợ nần, có những lúc nhà chỉ còn có miệng bát gạo để nấu nhưng nhờ hữu duyên biết tới Phật Pháp, gia đình chị Hoàng Thị Hương đã được cứu

21 7100

Thoát nợ tiền tỷ nhờ tu học Phật Pháp

25 T9, 2023
25 T9, 2023
Bộ kinh Lương Hoàng Bảo Sám có công năng gì mà giúp chuyển hóa khổ nhanh đến vậy?

Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám giúp tiêu được tội trọng, tránh quả báo địa ngục, được sám hối tội của mình và sám hối thay cho tất cả chúng sinh các cõi

58 24176

Bộ kinh Lương Hoàng Bảo Sám có công năng gì mà giúp chuyển hóa khổ nhanh đến vậy?