14
71

Sự chuyển hóa nhiệm màu của người mẹ có con bất hiếu

Chuyển hóa khổ đau, 23/12/2021 09:01
14
71

“...Con bé vẫn vô cùng ngỗ ngược, hỗn láo dù cho tôi có mềm mỏng dỗ dành, tâm sự hay nghiêm khắc cũng không ăn thua. Bản thân rất thương con nhưng lúc nào hai mẹ con cũng như kẻ thù vậy…”

Trên đây là những dòng tâm sự của chị Dương Nguyễn Quỳnh Mai, sinh năm 1987, hiện đang ở tại phường Tân Thịnh, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên - một người mẹ đã từng rất đau khổ, bất lực vì con bất hiếu.

Tuy nhiên, người mẹ ấy đã tìm lại hạnh phúc khi chứng kiến sự thay đổi lớn ở con mình nhờ ánh sáng Phật Pháp. Để theo dõi toàn bộ câu chuyện, kính mời quý vị cùng đón đọc bài viết dưới đây!

Đau thấu tâm can vì đứa con bất hiếu

Năm 2010, chị Mai sinh bé Yến Ngọc. Nhà chỉ có hai mẹ con nên chị dành hết tình thương cho bé, những mong bé lớn khôn, trở thành một người con hiếu thảo, ngoan ngoãn và là niềm tự hào của mẹ.

Chính từ tình yêu thương ấy, từ thuở bé Ngọc lọt lòng, chị Mai tần tảo vừa làm mẹ, vừa làm cha, không quản khó khăn, nhọc mệt làm lụng nuôi con, lo cho con một cuộc sống đầy đủ, được bằng bạn, bằng bè.

Những tưởng với sự vất vả đó, bé Yến Ngọc sẽ ngoan ngoãn, vâng lời và trở thành niềm an ủi, động viên mẹ. Thế nhưng, bé Ngọc càng lớn lại càng ngang bướng, hỗn láo và đua đòi.

Con cái hư hỏng, đua đòi là vấn đề nhức nhối đối với rất nhiều phụ huynh (ảnh minh họa)

Con cái hư hỏng, đua đòi là vấn đề nhức nhối đối với rất nhiều phụ huynh (ảnh minh họa)

Chị Mai từng trải lòng: “Trước đây, con gái tôi tuy ít tuổi nhưng được gọi là rách trời rơi xuống”. Tuổi còn rất nhỏ, nhưng Ngọc đã nghe lời bạn xấu xúi giục, lấy trộm tiền của gia đình mua quà ăn vặt, chia cho các bạn. Con bé lại còn vác cả xe đạp qua tường rào để đi chơi. Nhiều khi, con bé lạnh lùng, vô cảm với mẹ đến đáng sợ. Mẹ ốm cũng mặc mẹ, thay vì hỏi han, chăm sóc lại là những ánh mắt sắc lạnh.

Đỉnh điểm, có những lần, con bé đứng giữa đường lớn tiếng chửi mẹ bằng những từ ngữ xúc phạm nặng nề. Những lời lẽ đó không ai có thể hình dung rằng xuất phát từ một đứa trẻ 10 tuổi. Ai nhìn vào cũng lắc đầu ngao ngán “mẹ không biết dạy con”. Mỗi lần như vậy, chị Mai chỉ biết đau khổ tột cùng, ấm ức khóc đến phát ốm vì nói không được, đánh đòn con bé cũng không nghe. Chị Mai nghẹn ngào kể lại: “Đứa con này tôi đã tưởng chừng phải coi như bỏ, bạn bè đều bảo không nhờ vả gì đâu, khéo lại báo hại ấy.”

Mặc dù bản thân đã tìm đủ mọi cách dạy con, từ mềm mỏng đến nghiêm khắc nhưng lại chẳng thể thay đổi tính cách ương bướng của đứa nhỏ. Bản thân chị đã từng tâm sự, chia sẻ, hướng dẫn nhiều bạn trẻ, học sinh, sinh viên nhưng với con mình thì lời nói lại như nước đổ lá khoai. Không một ai có thể trị được con bé. Bé Ngọc ngày càng tiếp diễn những lời nói, hành động bất hiếu với mẹ.

Chị Mai tâm sự: “Bản thân rất thương con nhưng lúc nào hai mẹ con cũng như kẻ thù vậy…”

Từ “kẻ thù” thành bạn đồng tu

Từ sự tuyệt vọng khốn cùng trong mối quan hệ với con gái, ai bảo đi cầu cúng, đi làm gì chị Mai cũng nghe theo với mong muốn bé Ngọc sẽ ngoan hơn, mối quan hệ của hai mẹ con bớt gay gắt.

Năm 2019, qua các phương tiện thông tin truyền thông, chị Mai biết đến chùa Ba Vàng. Cảm thấy mình quá đau khổ lại thấy le lói một tia hy vọng, chị bắt đầu về chùa quy y Tam Bảo. Với lòng tín tâm và sự thực chứng ấy của bản thân và dưới sự trợ duyên của Đạo tràng Trúc Hội Thái Nguyên, chị Mai bắt đầu tu tập nghi thức tu tập sám hối chuyển hóa (bài tu số 8) để chuyển hóa nghiệp con hư, bất hiếu.

Chị Mai cùng con gái về chùa Ba Vàng tu học năm 2020

Chị Mai cùng con gái về chùa Ba Vàng tu học năm 2020

Xuất phát từ tấm lòng của một người mẹ mong con trở thành người có ích cho xã hội và được mọi người yêu mến, chị tin chắc rằng chỉ có tu tập Phật Pháp mới đem lại sự thay đổi đó cho con mình. Vì thế, chị Mai ngày ngày chăm chỉ, tinh tấn tu tập. Chị đã quyết tâm dành thời gian, đăng ký cùng đạo tràng tu tập theo ba tháng an cư kiết hạ, tu bát quan trai giới.

Và quả thực bé Ngọc đã có sự chuyển biến rõ rệt. Ban đầu, những cơn to tiếng giảm dần, bé cũng bớt cãi mẹ hơn trước. Hàng ngày, cứ 4h sáng, Ngọc thức dậy với mẹ Mai cùng tu tập chương trình An cư kiết hạchương trình 108 ngày. Từ cô bé hỗn láo, không coi ai ra gì, nay lại tinh tấn, nhiệt tình xin làm chủ sám, thích học chuông mõ và đồng hành cùng mẹ đi làm phận sự trong đạo tràng.

Đặc biệt khi tu bài số 8 và có hữu duyên được tham dự chương trình Lương Hoàng Bảo Sám ba ngày ba đêm, hai mẹ con chị cũng đã phát tâm tu tập, lễ Phật sám hối các tội lỗi xấu ác. Không chỉ vậy, chị Mai và bé Ngọc còn phát nguyện tu tâp chương trình 108 ngày hồi hướng nguyện cầu hóa giải nạn dịch bệnh Covid - 19 và nghe Pháp với mong muốn chuyển hóa khổ con hư, bất hiếu.

Thế rồi, từ một đứa con gái có những lời nói, suy nghĩ và hành động bất hiếu với mẹ, nay bé Ngọc đã biết yêu thương mẹ hơn. Thật nhiệm màu, trước kia, con bé vốn không biết sợ, nay đã biết lo cho mẹ, sợ mẹ buồn và đuổi đi. Chị Mai vô cùng ngạc nhiên khi thấy điều chưa bao giờ thấy ở bé Ngọc trước kia, đó là giúp đỡ mẹ các công việc nhà như nấu cơm, giặt giũ quần áo, dọn dẹp nhà cửa. Và mỗi khi làm sai với người lớn, bé đã biết quay lại nhận lỗi và xin lỗi mọi người.

Bản thân được chứng nghiệm Phật Pháp, chị Mai và bé Ngọc ngày càng tin sâu nhân quả. Các thành viên khác trong gia đình nhìn thấy hai mẹ con có sự thay đổi rõ rệt cũng nảy sinh được tín tâm với Phật Pháp. Đặc biệt, những người xung quanh cũng không thể tin được khi gặp bé Ngọc ở thời điểm hiện tại lại có sự thay đổi lớn đến như vậy. Phật Pháp thật nhiệm màu!

Hạnh phúc trào dâng khi chứng kiến đứa con bất hiếu thay đổi không ngờ

Thời điểm hiện tại, chị Mai rất hoan hỷ mỗi khi nhắc về bé Yến Ngọc và sự chuyển hóa diệu kỳ khi được được tu học Phật Pháp trong sự hòa hợp, yêu thương tại đạo tràng chùa Ba Vàng. Niềm hạnh phúc cứ lâng lâng trong chị khi chứng kiến con mình xa rời bạn xấu, tham gia sinh hoạt với những người bạn thiện là con em Phật tử chùa Ba Vàng trong CLB La Hầu La. Dần dần, những bài học về hiếu đạo thấm sâu vào bé.

Nhờ làm theo lời Phật dạy bé Yến Ngọc đã trở nên ngoan ngoãn, nghe lời và hiếu thuận với mẹ

Nhờ làm theo lời Phật dạy bé Yến Ngọc đã trở nên ngoan ngoãn, nghe lời và hiếu thuận với mẹ

Không khí gia đình trở nên ngập tràn yêu thương, không còn những tiếng khóc thầm trong đêm vì nỗi bất lực của người mẹ có con hư. Hai mẹ con, bây giờ dường như không còn khoảng cách, bởi giữa chị và bé không chỉ có có tình mẫu tử thiêng liêng mà còn có sợi dây Phật Pháp nhiệm màu gắn kết. Bé Ngọc luôn đồng hành cùng mẹ trong việc tìm hiểu, học và thực hành Phật Pháp, trao yêu thương, trợ duyên cho nhiều người cùng cảnh khổ.

-----

Tùy hỷ quý Phật tử đã áp dụng lời Đức Phật dạy, tinh tấn tu tập và đã có được kết quả an lành ngay trong hiện tại. Đức Phật dạy: "Pháp của ta, đến để thấy (thực hành), đem lại kết quả thiết thực hạnh phúc ngay trong hiện tại".

Chúc quý Phật tử luôn tinh tấn thực hành lời Đức Phật dạy để có thật nhiều niềm hạnh phúc an lạc hơn nữa, cho tới ngày thành tựu Vô Thượng Bồ Đề.

Bài liên quan
71
CHIA SẺ
Bình luận (14)

Đọc thêm

18 T3, 2024
18 T3, 2024
Búi trĩ “đeo bám” suốt hai năm tự nhiên biến mất chỉ sau 3 ngày tu tập Đàn lễ Ngũ Bách Danh!

Phật tử Nguyễn Thị Danh, đạo tràng Trúc Minh Gò Vấp TP.HCM chia sẻ về bệnh trĩ khiến chị đã có lúc tưởng chừng bế tắc. Nhưng nhờ tu tập theo đàn lễ Ngũ Bách Danh, chị đã khỏi bệnh hoàn toàn

25 2041

Búi trĩ “đeo bám” suốt hai năm tự nhiên biến mất chỉ sau 3 ngày tu tập Đàn lễ Ngũ Bách Danh!

13 T3, 2024
13 T3, 2024
Lễ Ngũ Bách Danh: Tổng hợp những câu chuyện chuyển hóa vi diệu

Đây là một trong hàng trăm câu chuyện chuyển hóa nghiệp bệnh trên thân vi diệu nhờ tu tập lễ Ngũ Bách Danh 2022 đã được Phật tử chia sẻ. Mời quý vị cùng tiếp tục theo dõi một số câu chuyện khác qua bài dưới sau đây!

2 1596

Lễ Ngũ Bách Danh: Tổng hợp những câu chuyện chuyển hóa vi diệu

01 T1, 2024
01 T1, 2024
Lao đao vì bị lừa đảo đến hàng tỷ đồng, người phụ nữ suýt tự tử bất ngờ thoát nợ

Một ngày, chị Bích bỗng nhiên nhận được thông tin chủ đầu tư của chị lừa đảo, ôm tiền bỏ trốn, số tiền chị đầu tư quá lớn, lên đến gần 3 tỷ đồng

315 7621

Lao đao vì bị lừa đảo đến hàng tỷ đồng, người phụ nữ suýt tự tử bất ngờ thoát nợ

28 T12, 2023
28 T12, 2023
Hỏng thai 05 lần liên tiếp và lời sám hối nhiệm màu

Như một cái xác vô hồn, người mẹ khao khát có một đứa con trai khóc vô vọng trong đêm tối.

49 8243

Hỏng thai 05 lần liên tiếp và lời sám hối nhiệm màu

22 T12, 2023
22 T12, 2023
8 năm bị chồng đánh và giọt nước mắt hạnh phúc khi gặp Phật Pháp

Chồng đi làm về, tiền có bao nhiêu cũng không đưa cho vợ mà còn đòi thêm. Chị không đưa thì anh đánh không thương tiếc

9 1909

8 năm bị chồng đánh và giọt nước mắt hạnh phúc khi gặp Phật Pháp

14 T11, 2023
14 T11, 2023
Thoát nợ tiền tỷ nhờ tu học Phật Pháp

Từ khi dính vào nợ nần, có những lúc nhà chỉ còn có miệng bát gạo để nấu nhưng nhờ hữu duyên biết tới Phật Pháp, gia đình chị Hoàng Thị Hương đã được cứu

21 7100

Thoát nợ tiền tỷ nhờ tu học Phật Pháp

25 T9, 2023
25 T9, 2023
Bộ kinh Lương Hoàng Bảo Sám có công năng gì mà giúp chuyển hóa khổ nhanh đến vậy?

Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám giúp tiêu được tội trọng, tránh quả báo địa ngục, được sám hối tội của mình và sám hối thay cho tất cả chúng sinh các cõi

58 24176

Bộ kinh Lương Hoàng Bảo Sám có công năng gì mà giúp chuyển hóa khổ nhanh đến vậy?