16
136

50 năm sống chung với bệnh động kinh và câu chuyện chuyển hóa vi diệu

Chuyển hóa khổ đau, 17/12/2021 16:17
16
136

“Tôi xin chia sẻ câu chuyện chuyển hóa bệnh động kinh của mình để mọi người có thêm một minh chứng chân thực về sự nhiệm màu của Phật Pháp. Tôi mong rằng những người từng chịu nghiệp khổ như tôi cũng nhen nhóm được hy vọng khỏi bệnh và ai mới bị chớm bệnh động kinh sẽ không phải chịu khổ thời gian dài như tôi đã từng.” chú Vũ Đức Khang, 71 tuổi, hiện đang sống tại Thành phố Hạ Long - tỉnh Quảng Ninh chia sẻ.

"13 tuổi tôi bắt đầu bị bệnh động kinh"

Tôi bị chứng bệnh động kinh từ năm 13 tuổi, và bị nặng dần lên vào năm 15 tuổi, các triệu chứng bệnh thường xuất hiện khi tôi bắt đầu nằm ngủ: người lịm đi, bất tỉnh, miệng ú ớ, sùi bọt mép, tay đập mạnh và cào cấu vào phần ngực, làm xước cả da thịt.., mỗi lần như vậy, kéo dài khoảng 15 - 20 phút, khi tỉnh lại, người tôi cứ đơ đơ, phải 2 ngày sau đó mới phục hồi hoàn toàn, bệnh của tôi thường lặp lại theo chu kỳ 3- 4 tháng/lần, có năm ít hơn 1- 2 lần/ năm.

Cuộc sống của tôi cứ như vậy trôi qua, dù tôi luôn cố gắng tự động viên bản thân nhưng cũng không tránh khỏi những lúc yếu lòng. 50 năm nhiều khi dài bằng thời gian của cả một đời người, nó đeo bám và dai dẳng làm tôi xuống tinh thần rất nhiều. Tôi đã dùng rất nhiều cách để chữa bệnh nhưng không ăn thua, tôi gần như đã bỏ cuộc và chấp nhận sống chung với nó.

Những người bị bệnh động kinh phải trải qua rất nhiều nỗi đau và khó khăn trong cuộc sống

Những người bị bệnh động kinh phải trải qua rất nhiều nỗi đau và khó khăn trong cuộc sống

Năm 2013, gia đình tôi có hữu duyên biết tới Thầy Thích Trúc Thái Minh, biết tới chùa Ba Vàng. Với lòng yêu mến Phật Pháp vốn có, hai vợ chồng quyết định xin gia nhập đạo tràng Từ Tâm của chùa. Từ những bài giảng của Thầy Thích Trúc Thái Minh và Cô Chủ Nhiệm CLB Cúc Vàng chùa Ba Vàng - Phạm Thị Yến, tôi bắt đầu hiểu về nhân quả theo giáo lý nhà Phật và cảm nhận được lợi ích của Pháp Phật chính vì thế hai vợ chồng lại càng cố gắng tu tập, nghe Pháp nhiều hơn.

Bên cạnh đó, nhờ được tu tập trong đạo tràng, tôi còn được tham gia làm việc phận sự và từng bước tôi thực hành ứng dụng lời Phật dạy vào cuộc sống hàng ngày. Quả thực, gia đình tôi trở nên vui vẻ, hạnh phúc, tốt đẹp hơn trước rất nhiều, tôi cũng không còn phiền não quá nhiều về nghiệp bệnh của mình. Tuy nhiên hy vọng mong muốn được chữa khỏi bệnh trong tôi vẫn chưa bao giờ tắt. Nhờ hồng ân Tam Bảo, năm 2017, tại chùa Ba Vàng, tôi đã đủ duyên lành được biết nguyên nhân và cách hóa giải căn bệnh động kinh của mình.

Chuyển hóa vi diệu: Khỏi hẳn bệnh động kinh nhờ tu học Phật Pháp

Nhờ học Phật Pháp, tôi biết rằng, những cơn đau đớn, co giật thống khổ mà mình phải chịu xuất phát từ chính các việc làm xấu ác mà tôi từng gây tạo trong những đời trước. Khi bị bệnh, tôi cảm giác như có người cầm đòn roi mà đánh vào đầu khiến đầu tôi như nổ tung, phần gáy như chết điếng đi, nhiều lúc tôi cảm nhận mình không thể sống tiếp nữa. Mỗi khi lên cơn bệnh động kinh, tôi ngã lăn ra đất, đầu óc quay đơ và dần mất đi nhận thức, bất tỉnh.

Trải qua những chuyện đó, cảm nhận những nỗi đau về thể xác trên thân, tôi nghĩ rằng, những việc ác mình đã gây tạo trong những đời trước chắc chắn cũng không hề nhỏ. Nhờ học giáo lý nhân quả của nhà Phật, tôi lại càng chắc tin hơn về điều đó. Chính vì vậy, nương tựa vào Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh và chư Tăng chùa Ba Vàng cùng Cô Chủ Nhiệm Phạm Thị Yến cũng như chăm chỉ tu học nhờ đạo tràng trợ duyên, tôi bắt đầu quyết tâm tu tập chuyển hóa nghiệp bệnh động kinh của mình.

Chú Vũ Đức Khang và vợ nhất tâm tu học Phật Pháp để chuyển hóa nghiệp bệnh động kinh

Chú Vũ Đức Khang và vợ nhất tâm tu học Phật Pháp để chuyển hóa nghiệp bệnh động kinh

Tôi tha thiết xin sám hối các tội lỗi mình đã gây tạo trong quá khứ và thành tâm bạch Phật nương tựa vào Tam Bảo vì nhờ học Phật Pháp, tôi biết rằng Tam Bảo là ruộng phước lành tối thượng có thể giúp mình thoát khổ. Cứ như vậy, vợ chồng tôi chăm chỉ tụng kinh theo chương trình tu tập của chùa Ba Vàng cũng như sám hối và làm các việc phận sự để tạo ra phước báu hồi hướng tới hương linh đang tác động trên hiện tượng bệnh động kinh của tôi. Đặc biệt, gia đình cũng thành tâm tác phúc hồi hướng tới các hương linh có oán kết để họ cởi bỏ oán kết giúp nghiệp bệnh được thuyên giảm.

Và kết quả cực kỳ vi diệu, từ năm 2017 cho đến hiện tại, các triệu chứng bệnh động kinh của tôi đã không còn nữa - khỏi hoàn toàn. Thật không thể tin nổi! Không có từ nào có thể diễn tả hết được cảm giác vui mừng của tôi khi khỏi hẳn được căn bệnh đã “hành” mình đến hơn 50 năm qua…

Chú Vũ Đức Khang hạnh phúc và khỏe mạnh sau khi khỏi bệnh

Chú Vũ Đức Khang hạnh phúc và khỏe mạnh sau khi khỏi bệnh

Vì được chứng thực sự nhiệm màu của Phật Pháp mà tôi càng có lòng tin sâu mãnh liệt vào lời Phật dạy, vào chùa Ba Vàng nơi mình tu học. Quả thực chỉ Phật Pháp mới là con đường giúp chúng sinh thoát khổ. Tôi mong rằng, câu chuyện chuyển hóa của mình, sẽ giúp được cho những người đang chịu cảnh bệnh khổ được mở ra một lối đi, có thể quay về nương tựa Tam Bảo, thực hành lời Phật dạy, để được hạnh phúc an vui ngay trong hiện tại.

Một lần nữa, tôi xin thành kính tri ân Tam Bảo, tri ân Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh cùng đại Tăng chùa Ba Vàng, tri ân cô Phạm Thị Yến - chủ nhiệm CLB Cúc Vàng. Tôi xin tùy hỷ các đạo hữu đã và đang nỗ lực tinh tấn tu tập, chuyển tải Phật Pháp đến cho nhiều người được kết duyên lành với Tam Bảo, giúp cho cuộc sống mỗi người an ổn hạnh phúc hơn, xã hội tươi đẹp hơn.

-----

Trên đây là câu chuyện chuyển hóa của chú Vũ Đức Khang, 71 tuổi đang sống tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Tùy hỷ quý Phật tử đã áp dụng lời Đức Phật dạy, tinh tấn tu tập và đã có được kết quả an lành ngay trong hiện tại. Đức Phật dạy: "Pháp của ta, đến để thấy (thực hành), đem lại kết quả thiết thực hạnh phúc ngay trong hiện tại".

Trong Kinh Dược Sư, Đức Phật dạy rằng: Khi gặp các bệnh trên thân, hãy trì trai, giữ giới, tụng kinh, tu tập, phóng sinh để tiêu trừ nghiệp chướng. Khi nghiệp chướng tiêu trừ sẽ gặp được thầy giỏi, thuốc hay khiến сhữа bệnh nhanh khỏi.

Chúc quý Phật tử luôn tinh tấn thực hành lời Đức Phật dạy để có thật nhiều niềm hạnh phúc an lạc hơn nữa, cho tới ngày thành tựu Vô Thượng Bồ Đề.

Bài liên quan
136
CHIA SẺ
Bình luận (16)

Đọc thêm

18 T3, 2024
18 T3, 2024
Búi trĩ “đeo bám” suốt hai năm tự nhiên biến mất chỉ sau 3 ngày tu tập Đàn lễ Ngũ Bách Danh!

Phật tử Nguyễn Thị Danh, đạo tràng Trúc Minh Gò Vấp TP.HCM chia sẻ về bệnh trĩ khiến chị đã có lúc tưởng chừng bế tắc. Nhưng nhờ tu tập theo đàn lễ Ngũ Bách Danh, chị đã khỏi bệnh hoàn toàn

25 2041

Búi trĩ “đeo bám” suốt hai năm tự nhiên biến mất chỉ sau 3 ngày tu tập Đàn lễ Ngũ Bách Danh!

13 T3, 2024
13 T3, 2024
Lễ Ngũ Bách Danh: Tổng hợp những câu chuyện chuyển hóa vi diệu

Đây là một trong hàng trăm câu chuyện chuyển hóa nghiệp bệnh trên thân vi diệu nhờ tu tập lễ Ngũ Bách Danh 2022 đã được Phật tử chia sẻ. Mời quý vị cùng tiếp tục theo dõi một số câu chuyện khác qua bài dưới sau đây!

2 1596

Lễ Ngũ Bách Danh: Tổng hợp những câu chuyện chuyển hóa vi diệu

01 T1, 2024
01 T1, 2024
Lao đao vì bị lừa đảo đến hàng tỷ đồng, người phụ nữ suýt tự tử bất ngờ thoát nợ

Một ngày, chị Bích bỗng nhiên nhận được thông tin chủ đầu tư của chị lừa đảo, ôm tiền bỏ trốn, số tiền chị đầu tư quá lớn, lên đến gần 3 tỷ đồng

315 7621

Lao đao vì bị lừa đảo đến hàng tỷ đồng, người phụ nữ suýt tự tử bất ngờ thoát nợ

28 T12, 2023
28 T12, 2023
Hỏng thai 05 lần liên tiếp và lời sám hối nhiệm màu

Như một cái xác vô hồn, người mẹ khao khát có một đứa con trai khóc vô vọng trong đêm tối.

49 8243

Hỏng thai 05 lần liên tiếp và lời sám hối nhiệm màu

22 T12, 2023
22 T12, 2023
8 năm bị chồng đánh và giọt nước mắt hạnh phúc khi gặp Phật Pháp

Chồng đi làm về, tiền có bao nhiêu cũng không đưa cho vợ mà còn đòi thêm. Chị không đưa thì anh đánh không thương tiếc

9 1909

8 năm bị chồng đánh và giọt nước mắt hạnh phúc khi gặp Phật Pháp

14 T11, 2023
14 T11, 2023
Thoát nợ tiền tỷ nhờ tu học Phật Pháp

Từ khi dính vào nợ nần, có những lúc nhà chỉ còn có miệng bát gạo để nấu nhưng nhờ hữu duyên biết tới Phật Pháp, gia đình chị Hoàng Thị Hương đã được cứu

21 7100

Thoát nợ tiền tỷ nhờ tu học Phật Pháp

25 T9, 2023
25 T9, 2023
Bộ kinh Lương Hoàng Bảo Sám có công năng gì mà giúp chuyển hóa khổ nhanh đến vậy?

Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám giúp tiêu được tội trọng, tránh quả báo địa ngục, được sám hối tội của mình và sám hối thay cho tất cả chúng sinh các cõi

58 24176

Bộ kinh Lương Hoàng Bảo Sám có công năng gì mà giúp chuyển hóa khổ nhanh đến vậy?