28
136

Mẹ và con gái hết mâu thuẫn nhờ tu học Phật Pháp

Chuyển hóa khổ đau, 29/11/2021 08:38
28
136

Con gái bỗng nhiên xa lánh mẹ

Năm 2020, sau khi bố mẹ chia tay, bé Lê Trang Anh (sinh năm 2010) - con gái chị Văn Thị Thu Huyền (sống tại Hà Nội) bắt đầu có dấu hiệu tâm lý bất thường khiến chị vô cùng lo lắng.

Đang từ chỗ hay cười nói vui vẻ, bé bỗng trở nên ít nói, tỏ ra bất mãn vô cớ, vùng vằng với mọi người. Trang Anh dần khép mình, xa lánh, không muốn trò chuyện hay giao tiếp với người xung quanh làm chị Huyền hoang mang và bất an vô cùng. Lo cho con, chị Huyền bắt đầu trò chuyện thủ thỉ tâm sự, an ủi,... nhưng mọi chuyện chỉ càng trở nên tệ hơn.

Bé Lê Trang Anh bỗng có biểu hiện lạ khiến mối quan hệ mẹ và con gái đi vào bế tắc

Bé Lê Trang Anh bỗng có biểu hiện lạ khiến mối quan hệ mẹ và con gái đi vào bế tắc

Vô vọng khi cố gắng hàn gắn tình cảm hai mẹ con

Trang Anh càng ngày càng ghét mẹ không rõ nguyên cớ, mẹ và con gái ngày càng xa cách nhau. Thương con, chị Huyền quyết tâm tìm mọi cách để tháo gỡ vấn đề tâm lý cho con. 

Nghĩ rằng con nhớ ba, chị Huyền cho cháu sang ở với ba cả tháng để thỏa lòng mong nhớ. Nhưng mọi chuyện hoàn toàn không như những gì chị nghĩ… Sau hơn 1 tháng gặp lại, mối quan hệ giữa mẹ và con gái càng trở nên kì lạ. Bé đang vui cười với ba, chị Huyền ra đón mừng rỡ hỏi: “Con có nhớ mẹ không?” thì ngay lập tức bé thay đổi  thái độ, quay ngoắt mặt đi chỗ khác và trả lời cộc cằn “Không!” chị Huyền vừa tủi thân, vừa phiền muộn khi thấy mối quan hệ giữa mẹ và con gái vẫn chưa có sự chuyển biến.

Nhìn con ở ngay bên cạnh mình nhưng bản thân lại hoàn toàn bất lực khi không thể làm gì hơn để giúp mối quan hệ mẹ và con gái trở nên bớt căng thẳng, mệt mỏi. Chị Huyền thực sự suy sụp.

Tối đến, chị Huyền rủ con ngủ cùng, để mẹ con cùng thủ thỉ chia sẻ, bé thẳng thừng trả lời: “Ngủ cùng ai cũng được, miễn là không ngủ cùng mẹ” làm chị Huyền vô cùng sầu não. Nhìn con, chị vừa thương, vừa giận, rồi lại tự trách mình không thể cùng con vượt qua những khó khăn hiện tại dù đã cố gắng hết sức. Hai mẹ con ngày càng trở nên xa cách, mọi chuyện càng ngày càng vượt ngoài tầm kiểm soát, chị Huyền tưởng chừng sẽ chẳng thể tìm được lối thoát cho mối quan hệ giữa 2 mẹ con.

Cuộc điện thoại đặc biệt...

Nhưng rồi, giữa lúc rối ren ấy, một cuộc điện thoại “đặc biệt” đã giúp chị tìm ra lối đi tìm lại hạnh phúc gia đình. Theo chị Huyền kể lại, giữa năm 2020, chị đã biết tới Chùa Ba Vàng và tham gia nhóm tu tập tại Hà Nội nhưng thực sự, khi ấy chị chưa hề để tâm nhiều đến việc tu học Phật Pháp nên bỏ bẵng đi, không đoái hoài. 

Thế rồi, không hẹn trước, bỗng nhiên, một hôm, điện thoại chị Huyền reo, hiện trên màn hình là người bạn cũ lâu ngày không gặp. Cũng nhờ cuộc điện thoại ấy, chị bắt đầu trút bầu tâm sự, dốc hết những nỗi niềm trong lòng chia sẻ cùng bạn. Biết được tình hình cuộc sống hiện tại của chị Huyền và con gái, bạn chị đã chia sẻ, động viên và đã khuyên chị hãy trở lại tu tập cùng nhóm Phật tử Chùa Ba Vàng tại Hà Nội mà chị đã có duyên biết tới trước đây cho đỡ khổ. Vì nhiều người gặp khó khăn gia đình, nhờ tu tập tại chùa cũng đã được chuyển hóa. Trong khổ mới thấy quý đạo, chị Huyền ngay lập tức xin được tham gia tu tập lại cùng nhóm.

Chị Huyền đã quyết định tu học Phật Pháp tìm lại hạnh phúc cho 2 mẹ con

Chị Huyền đã quyết định tu học Phật Pháp tìm lại hạnh phúc cho 2 mẹ con

Chuyển hóa vi diệu nhờ tu học Phật Pháp

Và mọi chuyện chuyển biến tích cực vượt ngoài sức tưởng tượng của chị. Được hướng dẫn tu tập, nhất tâm nương tựa trên Sư Phụ cùng chư Tăng chùa Ba Vàng, dưới sự hướng dẫn sách tấn của cô Chủ nhiệm Phạm Thị Yến, và sự giúp đỡ của các đạo hữu trong nhóm chị Dịu Hà Nội, đến ngày 17/7/2021, chị Huyền đã được quy y qua mạng theo chương trình của chùa.

Rất kì lạ, ngay sau khi quy y, chị Huyền bắt đầu gặp được rất nhiều nhân duyên khiến nỗi lo của chị dần được tháo gỡ. Tháng 6 âm lịch, cùng với các Phật tử chùa Ba Vàng, chị có hữu duyên tham gia tu tập chương trình kỷ niệm ngày Đức Phật Chuyển Pháp Luân, chương trình Khuyến phát Tâm Bồ Đề, tham gia lễ cúng thí thực trước và sau Lễ phát tâm Bồ Đề, tham gia khoá lễ cầu siêu cho vong thai nhi, tu tập Bát Quan Trai Giới và Phát Tâm Bồ Đề ngày 19/6. Cùng với các chương trình tu học, chị được học Pháp, hiểu về nhân quả, sám hối các tội mình đã gây tạo hồi hướng cho mong muốn của gia đình mình.

Và quả thật, chỉ hơn 10 ngày tu tập, không có bất kỳ tác động nào đặc biệt nhưng mối quan hệ giữa mẹ và con gái đã chuyển hóa rõ rệt. Bé Trang Anh đã thay đổi hoàn toàn. “Con mới biết nương tựa Tam Bảo để tu tập được ít hôm mà con gái con đã khác hẳn” - chị Huyền chia sẻ. Hôm ấy, khi chị Huyền vừa nằm xuống giường được mấy phút, thì con gái con đến nằm cạnh và bảo: “Con nằm cạnh mẹ 1 lúc” rồi lại ôm và thơm vào má mẹ: “Mẹ, hôm nay con ngủ với mẹ nhé” làm chị Huyên vô cùng bất ngờ, xúc động không nói nên lời. Từ đó đến giờ, Trang Anh đã ngủ hẳn cùng mẹ và rất tình cảm, ngoan ngoãn, thậm chí còn chăm chỉ và giúp đỡ mẹ nhiều hơn trước kia. Bên cạnh đó, thay vì ương bướng không nghe lời, cả ngày xem tivi điện thoại, bé đã biết tự giác đặt giờ giải trí và dành thời gian khác để giúp mọi người trong nhà như: nấu cơm, dọn nhà cửa,...

Bé Lê Trang Anh đã hoàn toàn thay đổi sau khi gia đình tu học Phật Pháp

Bé Lê Trang Anh đã hoàn toàn thay đổi sau khi gia đình tu học Phật Pháp

Chứng kiến sự chuyển hóa của mẹ Huyền và con trong một khoảng thời gian ngắn tu tập, bà ngoại của bé cũng phải thốt lên với 2 mẹ con: “Con ơi, con cho mẹ tu với!”. Chị Huyền nói: “Đến bây giờ thì tôi đã hiểu thế nào là "Phật pháp nhiệm màu". Nghe Pháp của Sư Phụ, chị Huyền chia sẻ: “Mình hiểu rằng, lời của Phật dạy thực sự là chân lý giúp chúng ta giác ngộ và nhìn nhận đúng mọi chuyện trên đời.”

“Con rất biết ơn Tam Bảo, con biết ơn Sư Phụ và Cô chủ nhiệm đã truyền trao đạo Phật đến cho tất cả chúng con.” chị Huyền xúc động tri ân Tam Bảo. Gửi lời tới các đạo hữu, chị Huyền nghẹn ngào :“Em thật cảm ơn các đạo hữu đã giúp em, để em biết đường tu tập, không tiếc thời gian, đêm hôm sớm tối, bất cứ lúc nào em gọi cũng bỏ cả tiếng thậm chí vài tiếng để hướng dẫn em”. Qua câu chuyện của mình, chị Huyền mong rằng sẽ giúp được nhiều người nhận ra Phật Pháp đáng quý đến nhường nào, để từ đó tu tập, có được hạnh phúc, an vui.

-----

Trên đây chính là câu chuyện chuyển hóa nhờ tu tập Phật Pháp của gia đình Chị Văn Thị Thu Huyền ở tại Hà Nội.

Xin tùy hỷ quý Phật tử đã áp dụng lời Đức Phật dạy, tinh tấn tu tập và đã có được kết quả an lành ngay trong hiện tại. Đức Phật dạy: "Pháp của ta, đến để thấy (thực hành), đem lại kết quả thiết thực hạnh phúc ngay trong hiện tại". 

Chúc quý Phật tử luôn tinh tấn thực hành lời Đức Phật dạy để có thật nhiều niềm hạnh phúc an lạc hơn nữa, cho tới ngày thành tựu Vô Thượng Bồ Đề.

Bài liên quan
136
CHIA SẺ
Bình luận (28)

Đọc thêm

18 T3, 2024
18 T3, 2024
Búi trĩ “đeo bám” suốt hai năm tự nhiên biến mất chỉ sau 3 ngày tu tập Đàn lễ Ngũ Bách Danh!

Phật tử Nguyễn Thị Danh, đạo tràng Trúc Minh Gò Vấp TP.HCM chia sẻ về bệnh trĩ khiến chị đã có lúc tưởng chừng bế tắc. Nhưng nhờ tu tập theo đàn lễ Ngũ Bách Danh, chị đã khỏi bệnh hoàn toàn

25 2041

Búi trĩ “đeo bám” suốt hai năm tự nhiên biến mất chỉ sau 3 ngày tu tập Đàn lễ Ngũ Bách Danh!

13 T3, 2024
13 T3, 2024
Lễ Ngũ Bách Danh: Tổng hợp những câu chuyện chuyển hóa vi diệu

Đây là một trong hàng trăm câu chuyện chuyển hóa nghiệp bệnh trên thân vi diệu nhờ tu tập lễ Ngũ Bách Danh 2022 đã được Phật tử chia sẻ. Mời quý vị cùng tiếp tục theo dõi một số câu chuyện khác qua bài dưới sau đây!

2 1596

Lễ Ngũ Bách Danh: Tổng hợp những câu chuyện chuyển hóa vi diệu

01 T1, 2024
01 T1, 2024
Lao đao vì bị lừa đảo đến hàng tỷ đồng, người phụ nữ suýt tự tử bất ngờ thoát nợ

Một ngày, chị Bích bỗng nhiên nhận được thông tin chủ đầu tư của chị lừa đảo, ôm tiền bỏ trốn, số tiền chị đầu tư quá lớn, lên đến gần 3 tỷ đồng

315 7621

Lao đao vì bị lừa đảo đến hàng tỷ đồng, người phụ nữ suýt tự tử bất ngờ thoát nợ

28 T12, 2023
28 T12, 2023
Hỏng thai 05 lần liên tiếp và lời sám hối nhiệm màu

Như một cái xác vô hồn, người mẹ khao khát có một đứa con trai khóc vô vọng trong đêm tối.

49 8243

Hỏng thai 05 lần liên tiếp và lời sám hối nhiệm màu

22 T12, 2023
22 T12, 2023
8 năm bị chồng đánh và giọt nước mắt hạnh phúc khi gặp Phật Pháp

Chồng đi làm về, tiền có bao nhiêu cũng không đưa cho vợ mà còn đòi thêm. Chị không đưa thì anh đánh không thương tiếc

9 1909

8 năm bị chồng đánh và giọt nước mắt hạnh phúc khi gặp Phật Pháp

14 T11, 2023
14 T11, 2023
Thoát nợ tiền tỷ nhờ tu học Phật Pháp

Từ khi dính vào nợ nần, có những lúc nhà chỉ còn có miệng bát gạo để nấu nhưng nhờ hữu duyên biết tới Phật Pháp, gia đình chị Hoàng Thị Hương đã được cứu

21 7100

Thoát nợ tiền tỷ nhờ tu học Phật Pháp

25 T9, 2023
25 T9, 2023
Bộ kinh Lương Hoàng Bảo Sám có công năng gì mà giúp chuyển hóa khổ nhanh đến vậy?

Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám giúp tiêu được tội trọng, tránh quả báo địa ngục, được sám hối tội của mình và sám hối thay cho tất cả chúng sinh các cõi

58 24176

Bộ kinh Lương Hoàng Bảo Sám có công năng gì mà giúp chuyển hóa khổ nhanh đến vậy?