27
132

Gần 30 năm tâm thần - chuyển hóa vi diệu sau chưa đầy 2 tháng tu tập Phật Pháp

Chuyển hóa khổ đau, 02/5/2023 08:43
27
132

Thời điểm năm 1994, tại xã Bắc Ruộng, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận, người ta bắt đầu truyền tai nhau về một người phụ nữ ngoài 30 tuổi hay đi ngoài đường với những biểu hiện thần trí đіêп loạn, lúc khóc, lúc cười… mà người dân vẫn gọi là “bà Lãm điên”.

Khi đó, gia đình chưa biết rõ cô Lãm bị thế nào. Vì đi chữa nhiều nơi từ Biên Hòa đến thành phố Hồ Chí Minh nhưng không khỏi và chỉ nhận được kết quả là bị “rối loạn tâm tư” rồi về dùng thuốc… nhưng càng dùng, càng nặng. Trong năm chỉ có khoảng 3 tháng là cô tỉnh táo, còn lại đều không bình thường.

Khi phải sống chung với những lần “lên cơn” đáng sợ ấy, cả gia đình ai cũng hoảng sợ, lo lắng vì cô như biến thành người khác. Có khi cô tự xưng là ông tổ, có khi nhận là bà cô và đôi lúc lại tự nhận là người thân đã mất bên nội, bên ngoại của gia đình. Đặc biệt, mỗi lần nhà có đám tang, đám giỗ thì hiện tượng đó càng nặng hơn, người cô Lãm tự nhiên ngã vật ra đất, nói năng lung tung, hoàn toàn không kiểm soát được. Lúc mê thì là thế nhưng đến khi tỉnh, cô Lãm lại trở về là người phụ nữ hiền lành với những sự đau lòng không thể chia sẻ với ai. Những ánh mắt né tránh bên ngoài, những lời khinh miệt cùng sự xa lánh đối với tất cả thành viên trong gia đình, đặc biệt là với đứa con út khiến cô Lãm càng khổ hơn.

Với tâm mãnh liệt cầu cuộc sống được an ổn, cô đã đi rất nhiều bệnh viện, cũng như lòng tin tâm linh qua sự tác động của chúng, cô đã đi cầu cúng khắp nơi từ Nam ra Bắc. Lập đàn lễ, xây cây hương trên đất, уểm bùa vào bát hương,... ai bảo làm gì, gia đình đều làm theo ròng rã gần 30 năm. Rồi kinh tế cũng kiệt quệ, gia đình phải bán hết ruộng đất cũng chỉ vừa đủ để trang trải mà tình hình không thuyên giảm. Cứ như vậy, cô sống lay lắt gần 30 năm.

Đến cuối năm 2021, vào lúc 1h sáng ngày 12/11, cô Lãm bị đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch tưởng chừng không qua khỏi nhưng may sao vẫn cứu được. Thế nhưng, vẫn là câu trả lời cũ, tiếp tục được trả về, chỉ khác là lần này thông báo của bác sĩ làm cả gia đình như chết đứng: “Вệnh không thể chữa khỏi được, thời gian chỉ có thể tính theo ngày thôi”.

Trước tình hình đó, cách xa 200km, từ thành phố Hồ Chí Minh, cô Nguyễn Thị Lụa - em ruột của cô Lãm ngay lập tức về với mong muốn duy nhất là cứu chị, cùng chị vượt qua trận chiến sinh tử này. Đồng thời, cô Lụa gọi ngay về chùa Ba Vàng xin sự giúp đỡ từ Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh, chư Tăng và Chủ nhiệm CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa - Phật tử Phạm Thị Yến. Bởi lẽ nhờ học Phật Pháp mà cô Lụa biết rằng, những gì cô Lãm trải qua không phải tự nhiên mà đều có nhân duyên của nó và Phật Pháp sẽ là cánh cửa duy nhất cứu được gia đình cô lúc này.

Tại thời điểm đó, niềm tin vào các biện pháp tâm linh của gia đình cô Lãm đã bị tổn giảm nên gia đình rất lưỡng lự. Nhưng vì khổ quá nên với tâm lý “còn nước còn tát”, gia đình quyết định tu tập Phật Pháp.

Cô Lãm xin vào đạo tràng Trúc Minh Gò Vấp thành phố Hồ Chí Minh là nơi cô Lụa đang sinh hoạt để được trợ duyên tu tập. Đúng vào thời điểm giãn cách xã hội, cô không thể bay từ Nam ra Bắc để đến chùa Ba Vàng, cũng không được gặp trực tiếp Sư Phụ, chư Tăng và Cô Chủ nhiệm CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa. Tuy nhiên, nhờ nghe các bài giảng Pháp của Sư Phụ cũng như các bài trạch giảng của Cô Chủ nhiệm mà cô Lãm bắt đầu hiểu về nhân quả, nhân duyên của bệnh tật cũng như các hiện tượng của thế giới vô hình tác động vào mình gần 30 năm. Lòng tin được xây dựng kiên cố hơn nữa khi cô Lãm được nghe kể, được xem các video về sự chuyển hóa linh diệu của các Phật тử đã tu tập theo chùa Ba Vàng. Từ đây, hy vọng chính thức được nhen lên sau ngần ấy năm, cô Lãm bắt đầu miệt mài tu tập từ cuối năm 2021.

Nương tựa trên Sư Phụ và chư Tăng, được sự giúp đỡ và hướng dẫn của Ban cán sự đạo tràng, cô Lãm tu nghi thức tu tập sám hối chuyển hóa (bài tu số 8) của chùa Ba Vàng trên nghiệp hương linh nhập, với mong nguyện sẽ hết được hiện tượng đó, chứ chưa mong gì đến nghiệp bệnh trên thân sẽ khỏi. Bên cạnh đó, thực hành theo lời Phật dạy, gia đình cũng thành tâm sám hối các tội lỗi và tác phúc hồi hướng, làm các việc thiện rồi lấy phước báu đó hồi hướng cho các hương linh có oán kết tác động lên hiện tượng của cô Lãm để oán kết được hóa giải.

30-nam-tam-than-chuyen-hoa-vi-dieu-sau-chua-day-2-thang-tu-tap-phat-phap

Với tâm chân thật tu tập, cô Lãm đã thực sự tự mình chứng nghiệm sự vi diệu của Phật Pháp, chỉ sau 49 ngày tu tập, cuộc đời cô Lãm thực sự đã sang một trang mới.

Tu đến ngày thứ 26, hiện tượng hương linh tác động trực tiếp lên thân bớt đi trông thấy, cảm tưởng như sau bao nhiêu năm, cô Lãm mới thực sự làm chủ được một phần con người mình. Và đặc biệt sau ngày 49, các hiện tượng hương linh tác động đã hoàn toàn chấm dứt và cô Lãm được khỏe mạnh bình thường đến tận bây giờ. Đó là điều có nằm mơ cũng không thấy.

Hạnh phúc và kì lạ hơn nữa, sau gần 2 tháng miệt mài tu tập, vào tháng 02/2022, khi cô Lãm được gia đình đưa đi tái khám tại bệnh viện Chợ Rẫy thì bác sĩ kết luận sức khỏe bình thường, khác hoàn toàn so với tờ kết quả cận cửa tử khi nằm viện tháng 11/2021.

Sau gần 30 năm, giờ gặp lại cô Lãm, nhiều bà con hàng xóm và những người gần xa biết về “bà Lãm điên” ngày nào đều không tin vào mắt mình khi chứng kiến một người phụ nữ hoàn toàn minh mẫn, khỏe mạnh đứng trước mặt.

Sau khi bình thường trở lại, cô Lãm rưng rưng chia sẻ trong niềm hạnh phúc: “Năm nay gia đình tôi được hoan hỷ, nhờ Phật, Pháp, Tăng mà không phải đi bệnh viện, đền phủ nữa. Năm nay cháu nội, cháu ngoại đều về, cũng không phải đưa tôi đi cấp cứu nữa. Tôi sướng quá! Tôi xin tri ân Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh, tri ân chư Tăng chùa Ba Vàng, tri ân Cô Chủ nhiệm vô cùng”.
_____

Tùy hỷ quý Phật tử đã áp dụng lời Đức Phật dạy, tinh tấn tu tập và đã có được kết quả an lành ngay trong hiện tại. Đức Phật dạy: "Pháp của ta, đến để thấy (thực hành), đem lại kết quả thiết thực hạnh phúc ngay trong hiện tại".

Trong Kinh Dược Sư, Đức Phật dạy rằng: Khi gặp các bệnh trên thân, hãy trì trai, giữ giới, tụng kinh, tu tập, phóng sinh để tiêu trừ nghiệp chướng. Khi nghiệp chướng tiêu trừ sẽ gặp được thầy giỏi, thuốc hay khiến сhữа bệnh nhanh khỏi.

Chúc quý Phật tử luôn tinh tấn thực hành lời Đức Phật dạy để có thật nhiều niềm hạnh phúc an lạc hơn nữa, cho tới ngày thành tựu Vô Thượng Bồ Đề.

Bài liên quan
132
CHIA SẺ
Bình luận (27)

Đọc thêm

18 T3, 2024
18 T3, 2024
Búi trĩ “đeo bám” suốt hai năm tự nhiên biến mất chỉ sau 3 ngày tu tập Đàn lễ Ngũ Bách Danh!

Phật tử Nguyễn Thị Danh, đạo tràng Trúc Minh Gò Vấp TP.HCM chia sẻ về bệnh trĩ khiến chị đã có lúc tưởng chừng bế tắc. Nhưng nhờ tu tập theo đàn lễ Ngũ Bách Danh, chị đã khỏi bệnh hoàn toàn

25 2041

Búi trĩ “đeo bám” suốt hai năm tự nhiên biến mất chỉ sau 3 ngày tu tập Đàn lễ Ngũ Bách Danh!

13 T3, 2024
13 T3, 2024
Lễ Ngũ Bách Danh: Tổng hợp những câu chuyện chuyển hóa vi diệu

Đây là một trong hàng trăm câu chuyện chuyển hóa nghiệp bệnh trên thân vi diệu nhờ tu tập lễ Ngũ Bách Danh 2022 đã được Phật tử chia sẻ. Mời quý vị cùng tiếp tục theo dõi một số câu chuyện khác qua bài dưới sau đây!

2 1596

Lễ Ngũ Bách Danh: Tổng hợp những câu chuyện chuyển hóa vi diệu

01 T1, 2024
01 T1, 2024
Lao đao vì bị lừa đảo đến hàng tỷ đồng, người phụ nữ suýt tự tử bất ngờ thoát nợ

Một ngày, chị Bích bỗng nhiên nhận được thông tin chủ đầu tư của chị lừa đảo, ôm tiền bỏ trốn, số tiền chị đầu tư quá lớn, lên đến gần 3 tỷ đồng

315 7621

Lao đao vì bị lừa đảo đến hàng tỷ đồng, người phụ nữ suýt tự tử bất ngờ thoát nợ

28 T12, 2023
28 T12, 2023
Hỏng thai 05 lần liên tiếp và lời sám hối nhiệm màu

Như một cái xác vô hồn, người mẹ khao khát có một đứa con trai khóc vô vọng trong đêm tối.

49 8243

Hỏng thai 05 lần liên tiếp và lời sám hối nhiệm màu

22 T12, 2023
22 T12, 2023
8 năm bị chồng đánh và giọt nước mắt hạnh phúc khi gặp Phật Pháp

Chồng đi làm về, tiền có bao nhiêu cũng không đưa cho vợ mà còn đòi thêm. Chị không đưa thì anh đánh không thương tiếc

9 1909

8 năm bị chồng đánh và giọt nước mắt hạnh phúc khi gặp Phật Pháp

14 T11, 2023
14 T11, 2023
Thoát nợ tiền tỷ nhờ tu học Phật Pháp

Từ khi dính vào nợ nần, có những lúc nhà chỉ còn có miệng bát gạo để nấu nhưng nhờ hữu duyên biết tới Phật Pháp, gia đình chị Hoàng Thị Hương đã được cứu

21 7100

Thoát nợ tiền tỷ nhờ tu học Phật Pháp

25 T9, 2023
25 T9, 2023
Bộ kinh Lương Hoàng Bảo Sám có công năng gì mà giúp chuyển hóa khổ nhanh đến vậy?

Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám giúp tiêu được tội trọng, tránh quả báo địa ngục, được sám hối tội của mình và sám hối thay cho tất cả chúng sinh các cõi

58 24176

Bộ kinh Lương Hoàng Bảo Sám có công năng gì mà giúp chuyển hóa khổ nhanh đến vậy?