56
151

Giải mã hiện tượng bí ẩn biết trước tương lai

Thế giới tâm linh, 23/10/2019 16:06
56
151

Câu hỏi:

Con kính bạch Thầy! Con có một người bạn hay nhìn thấy trước những điều sẽ xảy ra ở tương lai. Ví dụ bạn ấy bảo con là bạn ấy nhìn thấy con sắp gặp tai nạn xe ở chỗ đông người thì mấy hôm sau, việc đó đã xảy ra với con thật. Bạn ấy còn nhìn thấy đám cưới của một bạn diễn ra như thế nào, về sau cũng xảy ra y như thế.

Vậy thưa Thầy, Thầy cho con hỏi, tại sao bạn con lại có khả năng đó ạ? Và như vậy có bị làm sao không ạ?

Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh trả lời:

Kính thưa đại chúng!

Trường hợp nhìn thấy tương lai có rất nhiều người gặp phải. Năng lực về thần thông, tài năng hay sự thành đạt của một con người có được ở trong hiện tại kiếp này là do hai nguyên nhân chính là nguyên nhân nội tại và nguyên nhân ngoại lai.

3 Nguyên nhân nội tại dẫn đến khả năng biết trước tương lai

Nguyên nhân nội tại của khả năng nhìn thấy tương lai là từ chính bản thân con người chúng ta. Có ba nguyên nhân nội tại:

Thứ nhất là do phúc báu từ tiền kiếp

Nguyên nhân thứ nhất là phúc báu của người đó từ tiền kiếp, còn tồn dư sang kiếp này nên người ta được thọ hưởng khả năng biết trước tương lai. Khi có phúc báu, người ta có thể được biết trước những chuyện sắp xảy ra với bản thân hoặc với những người có nhân duyên với mình. Thầy lấy ví dụ như: Chư Thiên, chư Thần biết trước được mọi việc là phúc báu của chư Thiên, chư Thần,...

Thứ hai là do nghiệp từ tiền kiếp

Nguyên nhân thứ hai là do tích lũy nghiệp của người đó từ tiền kiếp. Ví dụ như người kiếp trước chăm chỉ học giỏi toán thì kiếp này sinh ra, người đó sẽ trở thành một thần đồng về toán học; người kiếp trước chăm làm thơ và trở thành một nhà thơ nổi tiếng thì kiếp này người đó sinh ra sẽ là một nhà thơ từ bé, ví như nhà thơ Trần Đăng Khoa; hay những thần đồng âm nhạc, kiếp trước họ đã là những nhạc sĩ nổi tiếng nên kiếp này sinh ra họ trở thành những thần đồng về âm nhạc,...

Thứ ba là do năng lực tu tập trong kiếp này

Nguyên nhân thứ ba của khả năng biết trước tương lai là do chính năng lực của sự rèn luyện, tu tập của người đó trong kiếp này mà phát sinh. Ví dụ như các bậc Thánh, ngay trong kiếp này họ tinh tấn tu tập đắc đạo, đắc Thánh quả phát sinh các năng lực nhiệm màu, kỳ diệu…

2 Nguyên nhân ngoại lai dẫn đến khả năng nhìn thấy tương lai

Nguyên nhân ngoại lai gồm hai nguyên nhân như sau:

Thứ nhất là do chư thiên, quỷ thần hoặc hương linh tác động

Trong kinh Phật có rất nhiều câu chuyện kể rằng chư Thiên mách bảo cho con người. Ví dụ như câu chuyện tiền thân của Đức Phật Thích Ca, Ngài từng được chư Thiên mách bảo rất nhiều lần; hay việc Thái Tử Tất Đạt Đa đi ra bốn cửa thành cũng là do chư Thiên dẫn dắt, gợi mở cho Ngài. Bên cạnh đó, các vị quỷ thần, thiện thần, thần cây,... họ cũng có thể mách bảo cho chúng ta. Các hương linh thân bằng quyến thuộc của chúng ta cũng có thể về mách bảo.

Thứ hai là do chư Phật, Bồ Tát hộ trì, giúp chúng ta biết trước tương lai

Điều này trong kinh điển của Phật nói đến rất nhiều. Thầy kể câu chuyện có thật về Ngài Hòa thượng Hám Sơn: Trong tiểu sử của Ngài, Ngài kể rằng có một lần Ngài đi đường ở trên rừng núi, Ngài linh cảm thấy người đi phía trước của Ngài sẽ bị rơi xuống vực. Và quả nhiên, một thời gian ngắn sau, Ngài thấy người đó rơi xuống vực thật. Hay ví dụ như câu chuyện của chính bản thân Thầy. Hồi ấy, Thầy còn tu trong chùa Lân, Thầy đang trong kỳ nhập thất. Hôm đó, Thầy vừa vắt chân ngồi thiền được khoảng độ 15- 20 phút thì Thầy thấy một linh ảnh, một xe ô tô bị tai nạn hiện ra trước mắt. Thầy thấy rõ người lái là ai, cái xe ấy bị tai nạn, máu me như thế nào,... Sau đó, Thầy có ra nói với vị lái xe ấy để vị cẩn thận trong khi đi xe. Nhưng rồi ba tháng sau thì cái xe ấy bị tai nạn đúng như những gì Thầy nhìn thấy khi ngồi thiền. Đó là định nghiệp, không thể chuyển hóa được.

Cho nên, việc chúng ta biết trước tương lai là việc rất bình thường. Chúng ta có thể có do tu tập hoặc do phước báo, tích lũy tập khí từ tiền kiếp mà có được những công năng sang kiếp này; hoặc do chư Thiên, quỷ thần mách bảo; chư Phật, chư Bồ Tát dẫn dắt, hộ trì. Chúng ta là đệ tử Phật tu học và tin tưởng thế giới tâm linh, chúng ta tin chắc điều này là có thật.

Vậy bạn đặt câu hỏi hãy yên tâm nói với người bạn của mình là không có vấn đề gì. Người bạn này nếu đủ duyên đi tu, Thầy nghĩ sẽ rất tốt, bởi có thể người bạn này đã có căn duyên tu hành từ tiền kiếp. Thầy chúc cho bạn được nhiều điều tốt lành!

Bài liên quan
151
CHIA SẺ
Bình luận (56)

Đọc thêm

26 T1, 2024
26 T1, 2024
Tạ mộ cuối năm: Những điều lưu ý để gặp được may mắn, tránh tai họa

Tạ mộ cuối năm thế nào để không phạm tâm linh, đem đến may mắn là thắc mắc của nhiều người. Điều này sẽ được giải đáp ngay trong bài viết dưới đây

179 34818

Tạ mộ cuối năm: Những điều lưu ý để gặp được may mắn, tránh tai họa

15 T12, 2023
15 T12, 2023
Di cung hoán số có đổi được vận mệnh hay không?

Di cung hoán số là câu chuyện thường xuất hiện trong dân gian. Theo quan điểm đạo Phật, thực hư câu chuyện di cung hoán số là như thế nào?

40 10304

Di cung hoán số có đổi được vận mệnh hay không?

10 T12, 2023
10 T12, 2023
Bốc mộ, cải táng và những điều cần làm trước khi bốc mộ

Bốc mộ không đúng sẽ bị “phạm” vào tâm linh là điều các gia đình rất lo lắng. Vậy bốc mộ bị gặp điềm xấu là do đâu? Và cần làm gì trước khi bốc mộ, cải táng?

40 24211

Bốc mộ, cải táng và những điều cần làm trước khi bốc mộ

22 T11, 2023
22 T11, 2023
Xem bói: Thay đổi vận mệnh hay rước họa vào thân?

Xem bói trên mạng xã hội là một trong những trào lưu thu hút giới trẻ hiện nay với đa dạng hình thức. Vậy xem bói sẽ dẫn đến những hậu quả gì?

25 10877

Xem bói: Thay đổi vận mệnh hay rước họa vào thân?

06 T10, 2023
06 T10, 2023
Cõi ngạ quỷ có đời sống sinh hoạt như thế nào?

Cõi ngạ quỷ tức là cõi vong hồn, vong linh đói khát. Đạo Phật lý giải vấn đề này như thế nào? Vong linh ngạ quỷ có thật hay không và chúng có cuộc sống ra sao?

38 24251

Cõi ngạ quỷ có đời sống sinh hoạt như thế nào?

02 T10, 2023
02 T10, 2023
Địa ngục là gì? Địa ngục có thật hay không?

Địa ngục là 1 trong 6 cõi lục đạo luân hồi. Đây là nơi tái sinh của của những tội nhân (linh hồn) khi sống ở trần gian tạo các việc xấu ác.

46 18426

Địa ngục là gì? Địa ngục có thật hay không?

01 T9, 2023
01 T9, 2023
Người chết đi về đâu trong 7-7-49 ngày và gia quyến nên làm gì để lợi ích cho người chết?

Người chết đi về đâu là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người. Vậy sau khi chết con người đi về đâu? Nên làm gì để lợi ích cho người chết trong 49 ngày?

38 29046

Người chết đi về đâu trong 7-7-49 ngày và gia quyến nên làm gì để lợi ích cho người chết?