15
58

Máu mũi ngừng chảy, tai hết chảy mủ, lưng hết đau sau khi nhất tâm sám hối theo Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám

Chuyển hóa khổ đau, 13/10/2022 08:33
15
58

Tôi là Đỗ Tiến Dũng, tôi đang sinh hoạt tại đạo tràng Minh Tịnh Tân Lập - Hưng Yên. Bản thân tôi là một trí thức, làm trong ngành y nhưng khi mắc bệnh lâu năm (viêm vòi nhĩ tiết dịch tai trái) mà y học không chữa được thì cũng như bao người, tôi đã rất khổ sở vì bệnh ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc của tôi.  

Những tưởng bệnh này như lời bác sĩ nói tôi sẽ phải chung sống suốt đời thì thật vi diệu, căn bệnh của tôi chuyển hóa hoàn toàn khi tôi tu tập theo Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám chùa Ba Vàng. Đó là điều mà chính tôi không ngờ đến… 

Cùng với căn bệnh này, tôi cũng đã chứng nghiệm nhiều điều màu nhiệm khác trước và sau khi kết thúc Pháp đàn. Thật đúng là có tu sẽ có chuyển hóa!         

Máu mũi ngừng chảy nhờ nương tựa Tam Bảo và thành tâm sám hối

Trước ngày 19/8/Nhâm Dần, tôi bị cảm cúm thông thường, nhưng có hiện tượng bất thường là tự nhiên tôi bị chảy máu mũi rất nhiều, không phải chảy máu cam. Tôi dùng bông để cầm máu nhưng không đỡ, máu vẫn thấm qua bông, tôi lại tiếp tục thay bông mới cho đến khi máu tạm ngừng chảy. Nhưng chỉ được 3 tiếng sau thì máu lại chảy tiếp. Tôi lại dùng bông để cầm máu. Tôi bị chảy máu mũi 3 ngày liên tiếp, mỗi ngày 3, 4 lần, mỗi lần chảy thì máu đổ kín lòng bàn tay khiến gia đình tôi rất lo lắng. 

Lúc đó, vợ tôi bảo tôi đi khám nhưng tôi không đi vì bản thân tôi làm trong ngành y, bằng kinh nghiệm, kiến thức và trực giác của mình, tôi biết đây không phải là bệnh lý, vì hiện tượng bệnh không có triệu chứng lâm sàng: đầu không đau, không choáng, mũi không khô, vẫn tỉnh táo, không bị va đập, hay tác động ngoại lực. Kết hợp với việc tu học Phật Pháp, tôi biết đây là hiện tượng do tâm linh tác động. 

phat-tu-do-tien-dung-tu-tap-theo-phap-dan

Vì vậy, trong suốt 3 ngày 20, 21, 22/8/Nhâm Dần tu tập trước ngày diễn ra Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám, tôi luôn khởi tâm xin nương tựa Tam Bảo, nương tựa Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh cùng đại Tăng chùa Ba Vàng, nương tựa Cô Chủ nhiệm CLB Cúc Vàng. Nghĩ đến hiện tượng chảy máu, tôi tư duy rằng từ vô thủy kiếp, tôi có thể đã từng cắt cổ lấy máu, giết hại các chúng sinh nên bây giờ, họ tác động báo oán tôi, họ cũng báo cho tôi biết để tôi tinh tấn tu tập và tác phước cho họ. 

Khi đó, tôi đã tha thiết xin họ tha thứ vì vô minh, vì sự ích kỷ của bản thân mà tôi đã ác hại, giết hại họ. Nhớ đến bài trạch Pháp của Cô Chủ nhiệm CLB Cúc Vàng sách tấn là hãy buông bỏ oán kết nên tôi đã xin họ hãy buông bỏ những chấp niệm, thù hận để cùng tôi tu tập, kết duyên với chính Pháp của Phật, cầu Vô thượng Bồ đề, sớm được siêu thoát. 

Để được như vậy, tôi nghĩ mình cũng phải thực hành chân thật thì như vậy mới là sám hối chân thật với các chúng sinh ấy. Vậy là những người từng xúc phạm, thù oán với tôi hay tôi hiềm hận với ai trong đời này thì tôi đã tha thứ hết những lỗi lầm của họ. Tôi đã chủ động đến nhà họ để nối lại tình cảm và bằng sự chân thật của tôi, họ cũng đã hoan hỷ và tình cảm được nối lại như xưa. Và thật lạ kỳ thay, đến ngày thứ tư, tôi không còn bị chảy máu mũi nữa. 

Không còn phải chung sống suốt đời với bệnh viêm ống tai tiết dịch mãn tính 

Cách đây 20 năm, năm 2002, khi đi khám ở bệnh viện Quân y 354, tôi được bác sĩ chẩn đoán là bị viêm vòi nhĩ tiết dịch tai trái. Bác sĩ cho dùng thuốc nhưng bệnh không hề thuyên giảm. Khi đó, bác sĩ bảo với tôi rằng, bệnh này không hết được mà phải chung sống với bệnh suốt đời. 

Mặc dù, bệnh không nguy hại cho sức khỏe và tính mạng nhưng lại gây khó chịu, ngứa ngáy tai, mủ chảy ra làm ảnh hưởng đến phần nghe. Trong suốt 20 năm qua, ngày nào tôi cũng phải ngoáy tai 3, 4 lần. Có những lúc nửa đêm, tôi phải thức dậy ngoáy tai vì ngứa tai không ngủ được. Mỗi lần ngoáy tai thì mủ dính đầy tăm bông, mùi hôi thối kinh khủng. Tai có mùi thối khiến tôi mất tự tin khi giao tiếp, tôi lo lắng mọi người ngửi thấy mùi này. 

linh-ung-phap-dan-luong-hoang-bao-sam

Ban đầu khi đăng ký tu tập Pháp đàn, tôi không đăng ký cho bệnh này mà chỉ đăng ký bệnh viêm bờ cong nhỏ và trào ngược dạ dày. Trong Pháp đàn, tôi hướng tâm, nương đức theo chư Tăng chùa Ba Vàng, tôi liên tưởng trong quá khứ, có thể tôi đã sát hại chúng sinh khiến họ bị đau đớn, có khi họ tủi nhục, bất lực van xin mà tôi vẫn không tha thứ, vẫn cố tình lấy đi tính mạng, hạnh phúc, tiền tài của họ. Tôi lại liên tưởng đặt mình vào họ thì đúng thật cảm giác ấy thật đớn đau, đầy uất hận. 

Qua lời kinh tụng, tôi dẫn tâm mình hướng đến cảnh giới ngạ quỷ, địa ngục để cảm nhận sự thống khổ của chúng sinh trong cõi giới ấy. Có lẽ các chúng sinh ấy cũng khổ đau, bất lực, muốn thoát khổ mà không thoát được và tôi liên tưởng rằng, bản thân mình có lẽ một kiếp nào đó cũng từng như họ. Nghĩ vậy, tôi nhất tâm nương tựa Tam Bảo, nương tựa trên Sư Phụ, đại Tăng và Cô Chủ nhiệm CLB Cúc Vàng, xin chư Phật gia hộ cho những chúng sinh ấy, nguyện mong tôi có tạo lập được bao nhiêu công đức trong đời này và những đời trước đều hồi hướng đến cho những chúng sinh ấy, mong nguyện họ sớm được thoát khổ. 

Sau khi kết thúc Pháp đàn, tôi mới sực nhớ 3 ngày tu tập trong Pháp đàn, tôi đã quên ngoáy tai như thói quen. Vậy mà thật lạ kỳ, khi tôi ngoáy tai thì tai tôi không còn chút mủ nào chảy ra nữa, không còn mùi hôi thối dính đầy tăm bông như trước nữa. Quá vui mừng, tôi còn nhờ vợ mình kiểm tra tai mình, tăm bông tôi vừa ngoáy thì vợ tôi cũng bất ngờ không kém. Từ đó đến hôm nay, tôi không còn bị ngứa tai nữa. 

Lưng đau đến mức không dám thở, đảnh lễ sám hối liền hết

Một câu chuyện nữa là ngày khai Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám chiều 23/8/Nhâm Dần, khi tôi đang tu tập thời thứ nhất thì tự nhiên tôi bị đau mạn sườn bên trái, cơn đau từ trong đau ra. Mỗi lần tôi đảnh lễ là tôi đau đớn như bị một nhát dao đâm thấu phổi, gan tê tái đến nỗi tôi không dám thở, mồ hôi tuôn chảy thành dòng trên người. Khi đó, tôi đã nghĩ có khi mình bỏ cuộc, không thể tiếp tục tham gia Pháp đàn được. 

Nhưng, ngay sau đó tôi trấn tĩnh lại. Tôi đã bạch Phật xin gia hộ cho tôi và tôi nguyện xin nương tựa Tam Bảo, Sư Phụ, đại Tăng và nương tựa vào Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám để sám hối. Bất chợt, tôi lại nhớ tới một đoạn về oán kết trong bài trạch giảng của Cô Chủ nhiệm. Lúc đó, tôi bừng tỉnh như người ở bóng tối được đưa ra ánh sáng, tôi hoan hỷ vô cùng, một niềm hạnh phúc khó tả. 

Tôi nghĩ rằng từ vô thủy kiếp, tôi đã gây ra cho chúng sinh muôn vàn đau khổ và đau khổ hơn thế này nữa. Cơn đau này của tôi chưa thấm vào đâu so với cái đau của chúng sinh mà tôi từng ác hại họ. Vì vậy, tôi vừa cố gắng lễ, vừa sám hối thì thật vi diệu! 30 phút sau, tôi thấy cơn đau giảm dần dần. Một tiếng sau, tôi đã đỡ đau đến 80%. Tôi tiếp tục thời khóa đến gần sáng khi quý Thầy chuyển sang tụng kinh Tam Bảo thì tôi đã khỏi hoàn toàn. 

Sau Pháp đàn, không chỉ 3 hiện tượng bệnh trên đều khỏi, mà bệnh viêm bờ cong nhỏ và trào ngược dạ dày mà tôi đăng ký tu tập cũng đều chuyển biến. Trước đây, thỉnh thoảng tôi bị đau cả đêm không ngủ được thì nay nhờ tu tập theo Pháp đàn, các hiện tượng đau và trào ngược dạ dày đều không còn nữa.

cam-nhan-hanh-phuc-moi-ngay-cua-phat-tu-do-tien-dung

Đọc thêm: Bài chia sẻ chuyển hóa của Phật tử Đỗ Tiến Dũng  

Qua nhiều lần chứng nghiệm sự vi diệu của Phật Pháp, khi tôi chân thật phát tâm nương tựa Tam Bảo, nương tựa Sư Phụ cùng đại Tăng chùa Ba Vàng thì tôi đã chuyển hóa được nỗi sợ trong lòng mình. Tôi chưa bao giờ bị chảy máu mũi nhiều như vậy, cũng chưa từng bị đau lưng thấu tim gan đến thế. Nhưng nhờ ân đức của Sư Phụ, đại Tăng và Cô Chủ nhiệm mà tôi biết rằng các cơn đau báo trên thân tôi là tôi đang trả nghiệp quả mà mình đã gây ra, nhờ sự chân thật sám hối mà tôi chuyển hóa được nghiệp bệnh. 

Qua câu chuyện của tôi, tôi mong muốn mọi người hãy luôn vững tin vào Tam Bảo, tinh tấn tu tập để cùng được chuyển hóa nghiệp khổ. Tôi xin tri ân Tam Bảo! Tôi xin tri ân Sư Phụ cùng đại Tăng chùa Ba Vàng đã chỉ dạy cho tôi hiểu về nhân quả, nghiệp báo, đã dạy cho tôi cách diệt ác để tăng trưởng thiện, cách sám hối tội lỗi của mình. 

Tôi xin tri ân Cô Chủ nhiệm đã luôn bên cạnh đồng hành, sách tấn cho chúng tôi. 

-----

Và kính thưa quý Phật tử! Trong kinh Pháp Cú Thí Dụ, Đức Phật dạy: Khi bị bệnh, phải sáng suốt hiểu đạo, tùy thời trị liệu cho được an ổn.

Một là: Tứ đại bất hòa nóng lạnh thì cần y dược.

Hai là: Bị tà ma nhiễu loạn thì cần tu niệm kinh giới.

Ba là: Phụng thờ các bậc Hiền Thánh, thương yêu cứu giúp khổ nạn chúng sinh, đem oai thần phước đức bảo bọc quần sinh, dùng đại trí tuệ diệt trừ ấm cái.

Nếu làm được như vậy thì đời này sẽ sống an lành, không bị chết oan. Nhờ giới đức trí tuệ thanh tịnh nên đời đời thường được an ổn. Các câu chuyện chuyển hóa vi diệu nhờ tu tập Phật Pháp của các Phật tử vừa rồi cũng chính là minh chứng cho lời Phật dạy kể trên. Chúc các đạo hữu tinh tấn, chứng nghiệm được Phật Pháp và được hưởng hạnh phúc ngay trong hiện tại!

58
CHIA SẺ
Bình luận (15)

Đọc thêm

18 T3, 2024
18 T3, 2024
Búi trĩ “đeo bám” suốt hai năm tự nhiên biến mất chỉ sau 3 ngày tu tập Đàn lễ Ngũ Bách Danh!

Phật tử Nguyễn Thị Danh, đạo tràng Trúc Minh Gò Vấp TP.HCM chia sẻ về bệnh trĩ khiến chị đã có lúc tưởng chừng bế tắc. Nhưng nhờ tu tập theo đàn lễ Ngũ Bách Danh, chị đã khỏi bệnh hoàn toàn

25 2041

Búi trĩ “đeo bám” suốt hai năm tự nhiên biến mất chỉ sau 3 ngày tu tập Đàn lễ Ngũ Bách Danh!

13 T3, 2024
13 T3, 2024
Lễ Ngũ Bách Danh: Tổng hợp những câu chuyện chuyển hóa vi diệu

Đây là một trong hàng trăm câu chuyện chuyển hóa nghiệp bệnh trên thân vi diệu nhờ tu tập lễ Ngũ Bách Danh 2022 đã được Phật tử chia sẻ. Mời quý vị cùng tiếp tục theo dõi một số câu chuyện khác qua bài dưới sau đây!

2 1596

Lễ Ngũ Bách Danh: Tổng hợp những câu chuyện chuyển hóa vi diệu

01 T1, 2024
01 T1, 2024
Lao đao vì bị lừa đảo đến hàng tỷ đồng, người phụ nữ suýt tự tử bất ngờ thoát nợ

Một ngày, chị Bích bỗng nhiên nhận được thông tin chủ đầu tư của chị lừa đảo, ôm tiền bỏ trốn, số tiền chị đầu tư quá lớn, lên đến gần 3 tỷ đồng

315 7621

Lao đao vì bị lừa đảo đến hàng tỷ đồng, người phụ nữ suýt tự tử bất ngờ thoát nợ

28 T12, 2023
28 T12, 2023
Hỏng thai 05 lần liên tiếp và lời sám hối nhiệm màu

Như một cái xác vô hồn, người mẹ khao khát có một đứa con trai khóc vô vọng trong đêm tối.

49 8243

Hỏng thai 05 lần liên tiếp và lời sám hối nhiệm màu

22 T12, 2023
22 T12, 2023
8 năm bị chồng đánh và giọt nước mắt hạnh phúc khi gặp Phật Pháp

Chồng đi làm về, tiền có bao nhiêu cũng không đưa cho vợ mà còn đòi thêm. Chị không đưa thì anh đánh không thương tiếc

9 1909

8 năm bị chồng đánh và giọt nước mắt hạnh phúc khi gặp Phật Pháp

14 T11, 2023
14 T11, 2023
Thoát nợ tiền tỷ nhờ tu học Phật Pháp

Từ khi dính vào nợ nần, có những lúc nhà chỉ còn có miệng bát gạo để nấu nhưng nhờ hữu duyên biết tới Phật Pháp, gia đình chị Hoàng Thị Hương đã được cứu

21 7100

Thoát nợ tiền tỷ nhờ tu học Phật Pháp

25 T9, 2023
25 T9, 2023
Bộ kinh Lương Hoàng Bảo Sám có công năng gì mà giúp chuyển hóa khổ nhanh đến vậy?

Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám giúp tiêu được tội trọng, tránh quả báo địa ngục, được sám hối tội của mình và sám hối thay cho tất cả chúng sinh các cõi

58 24176

Bộ kinh Lương Hoàng Bảo Sám có công năng gì mà giúp chuyển hóa khổ nhanh đến vậy?