18
76

Khởi duyên từ Sư Phụ, Phật tử CLB Cúc Vàng lần đầu tiên đến chiêm bái Tứ Thánh tích Phật giáo

Tin khác, 28/8/2022 16:51
18
76

Chuyến đi về miền đất Phật là hành trình đầy cảm xúc của các Phật tử CLB Cúc Vàng bởi hành trình này được tạo nên bởi rất nhiều nhân duyên thù thắng, đó là sự gia hộ của Tam Bảo, tinh thần lục hòa của CLB Cúc Vàng, niềm yêu kính của Phật tử đối với Đức Phật,... Và đặc biệt không thể không kể đến đó là sự chỉ dạy, quan tâm của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh dành cho các Phật tử, để các Phật tử có thêm tư lương, được lợi ích hơn trong hành trình này. 

Kính mời quý vị cùng đọc và cảm nhận qua bài viết dưới đây! 

Dẫu có bỏ thân cũng được phước báu sinh Thiên

Cảm xúc khi được hành hương về Ấn Độ - Nepal rất vi diệu, đó là chuyến hành trình trở về quê hương của Đức Phật, nơi Đức Phật sinh ra, nơi Đức Phật tu hành thành đạo, nơi Đức Phật chuyển Pháp luân và đặc biệt nhất là nơi Đức Phật nhập Niết bàn. Cũng như Sư Phụ - từ khi trở thành đệ tử Phật, trong tâm rất khao khát được trở về quê hương của Đức Phật. Cho nên, lần đầu khi về thăm đất Phật, Sư Phụ rất xúc động, trong tâm tràn đầy những xúc cảm rất lưu luyến trước những Thánh địa - nơi có hình bóng của Đức Thế Tôn, bậc đại vĩ nhân, bậc đại giác ngộ mà Sư Phụ vô cùng tôn kính. 

Có lẽ nhiều Phật tử lần đầu tiên đến thăm quê hương Đức Phật cũng sẽ rất xúc động như thế nên Sư Phụ mong muốn Phật tử sẽ giữ được cảm xúc này trong suốt cuộc hành trình; bởi bốn thánh tích cũng được gọi là Tứ động tâm mà Đức Phật dạy khi đến đây thì tâm mình phải xúc động thật mãnh liệt mới được lợi ích lớn. 

Thánh tích Lâm Tỳ Ni - nơi Đức Phật đản sinh hơn 2600 năm về trước

Thánh tích Lâm Tỳ Ni - nơi Đức Phật đản sinh hơn 2600 năm về trước

Sự xúc động mãnh liệt đó phải từ sự nghe, học, hiểu biết nhiều về lịch sử của Đức Thế Tôn, phải tìm hiểu giáo Pháp, phải thực hành giáo Pháp, thấy giáo Pháp của Ngài thật sự là quý báu, lợi ích, thấy được công lao, công đức của Đức Thế Tôn; từ đó chính mình khởi sinh được tâm tri ân Ngài, xúc động khi đến thăm Tứ thánh tích. 

Thánh tích Tháp Đại Giác đánh dấu vị trí Đức Phật ngồi chứng đắc chân lý

Thánh tích Tháp Đại Giác đánh dấu vị trí Đức Phật ngồi chứng đắc chân lý

Xúc động mãnh liệt trước các Thánh tích là một xúc cảm rất thiêng liêng, tình cảm kính yêu đối với Đấng Thế Tôn, một con người cao quý. Chính tình cảm này sẽ giúp chúng ta sinh ra được rất nhiều căn lành để cho chúng ta tu tập. 

Không chỉ vậy, một giọt nước mắt xúc động khi chúng ta đến thăm Thánh tích có thể tiêu trừ cho chúng ta biết bao bao nhiêu tội lỗi, thiện căn của chúng ta được tăng trưởng lên và niềm yêu kính đối với Đức Thế Tôn được lớn lên rất nhiều. 

Tháp Hạnh Ngộ là ghi dấu nơi Đức Phật Thích Ca gặp lại năm anh em Kiều Trần Như

Tháp Hạnh Ngộ là ghi dấu nơi Đức Phật Thích Ca gặp lại năm anh em Kiều Trần Như

Thánh tích Câu Thi Na là nơi Đức Như Lai diệt độ, nhập Vô dư y Niết bàn dưới hai tàng cây Sala song thọ

Thánh tích Câu Thi Na là nơi Đức Như Lai diệt độ, nhập Vô dư y Niết bàn dưới hai tàng cây Sala song thọ

Đặc biệt Đức Phật dạy rằng, nếu ai khi đến chiêm bái Thánh tích, với tâm thâm tín, tin kính Tam Bảo, yêu quý Đức Thế Tôn thật sự, hoan hỷ, luyến mộ với Thánh tích; dẫu chúng ta có sự cố gì mà bỏ báo thân thì chúng ta cũng đủ phước đức sinh Thiên. Đó là điều rất quý báu. 

Mong cho Phật tử đạt được lợi ích tâm linh 

Từ lời Phật dạy về công đức của việc chiêm bái và thấu hiểu những khát khao của Phật tử nên Sư Phụ đã hứa khả cho CLB Cúc Vàng tổ chức chuyến hành hương về miền đất Phật. 

Điều mong mỏi của Sư Phụ là những người con Phật khởi được lòng tôn kính Phật, để khi đến được đất Phật, lòng tôn kính của Phật tử đối với Đức Phật càng mãnh liệt hơn, thấy được Đức Phật là một con người chân thật. 

Cả cuộc đời Ngài là vô cùng quý giá và đạo Phật là chân thật, gần gũi. Đến quê hương Phật, chúng ta thấy rõ tất cả Thánh tích rất trung thực, nhưng cũng đã bị hoang phế, chứng minh được lời Đức Phật dạy là đúng: Tất cả các Pháp hữu vi là vô thường

Sư Phụ cùng chư Tăng tiễn chào các Phật tử lên đường hành hương về miền đất Phật

Sư Phụ cùng chư Tăng tiễn chào các Phật tử lên đường hành hương về miền đất Phật

Các Phật tử được thực tế đặt chân lên mảnh đất Đức Phật đã từng đi qua và Sư Phụ rất mong các Phật tử cảm nhận được những năng lượng rất kỳ diệu từ nơi Đức Phật đến với mình. Bởi vì trong kinh Đức Phật dạy, những nơi như Bồ Đề Đạo Tràng đã từng có nhiều Đức Phật đã thành tựu ở đó, hay Câu Thi Na là nơi các Đức Phật từng nhập diệt ở đó, cho nên Tứ thánh tích là một vùng đất tâm linh. 

Khi chúng ta đến thăm Tứ thánh tích, chúng ta phải đạt được lợi ích tâm linh, đó là lúc đến thăm các Thánh tích của Đức Phật và khi ra về thì tâm tôn kính Pháp của chúng ta càng mãnh liệt hơn, phúc lành tăng trưởng, tin sâu Tam Bảo và sẽ tinh tấn trở thành những hạt giống Bồ đề thật khỏe mạnh để làm tấm gương cho đại chúng. 

Sư Phụ và chư Tăng tiễn đoàn xe số 1 vừa lăn bánh khởi hành

Sư Phụ và chư Tăng tiễn đoàn xe số 1 vừa lăn bánh khởi hành

Những giọt nước mắt hạnh phúc thay cho lời tri ân 

Trong chuyến hành trình này, nhiều Phật tử lần đầu tiên được đến miền đất Phật đã rất xúc động, háo hức, khao khát được tự bản thân trải nghiệm những điều mà Sư Phụ đã chia sẻ. 

Đối với chú Nguyễn Phi Hùng - đạo tràng Trúc Hiển Lam Sơn - Hải Phòng: “Chuyến hành hương về nơi đất Phật là hành trình vô cùng hạnh phúc, đặc biệt là nơi Thánh tích Bồ Đề Đạo Tràng. Khi đến nơi đây, trong tôi dâng lên niềm xúc động mạnh mẽ và cảm thấy mình vô cùng hạnh phúc vì có mặt ở nơi đây - nơi Đức Phật thành đạo. Khi thấy mọi người lặng lẽ kính cẩn hướng về Đấng Cha lành, tự nhiên nước mắt tôi cứ thế chảy giàn giụa. Tôi đã nghĩ rằng mình là người sắt đá vì đã từng làm sĩ quan quân đội 40 năm; nhưng không, ở tại nơi đây, tất cả đều sâu lắng, đều hạnh phúc, niềm hạnh phúc của người con về nơi Đức Phật. Tôi vô cùng xúc động và thật sự niềm xúc động không thể nói bằng lời”. 

Chú Nguyễn Phi Hùng cùng các Phật tử cung kính nhiễu quanh Tháp Đại Giác

Chú Nguyễn Phi Hùng cùng các Phật tử cung kính nhiễu quanh Tháp Đại Giác

Chú Hùng xúc động chia sẻ: “Chuyến hành hương này, từ những lời giảng của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh và Cô Chủ nhiệm CLB, tôi nhận thức được rằng: Có những điều mà chỉ đến đến đặt chân lên đất Phật, tôi mới hiểu sâu sắc là Đức Phật đã thị hiện tại nơi đây để giáo hóa chúng sinh. Thánh tích đến nay vẫn còn để lại cho hậu thế thì sự kiện Thái tử Tất Đạt Đa thành Phật là hoàn toàn có thật, Đức Phật là con người thật và không còn nghi ngờ gì nữa”. 

Cuối cùng, chú Hùng gửi lời tri ân: “Qua chuyến đi này, niềm tin vào Tam Bảo của tôi sẽ ngày càng sâu và sự tu tập sẽ tăng trưởng nhiều. Tôi nghĩ rằng, không chỉ bản thân tôi mà tất cả Phật tử trong đoàn cũng sẽ có những niềm tin như tôi. Tôi sẽ cố gắng tinh tấn tu tập để cùng các Phật tử nguyện “Phát tâm Bồ đề, Hộ trì Tam Bảo, Chuyển tải Phật Pháp, Rộng khắp thế gian”. Tôi xin thành kính tri ân công đức đến Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh, đại Tăng chùa Ba Vàng và Cô Chủ nhiệm, cùng CLB Cúc Vàng đã cho tôi có được một kỷ niệm sâu sắc nhất trong đời và không bao giờ tôi quên được”.

Phật tử CLB Cúc Vàng lưu niệm tại Thánh tích Đức Phật chuyển Pháp luân

Phật tử CLB Cúc Vàng lưu niệm tại Thánh tích Đức Phật chuyển Pháp luân

Lần đầu tiên được hành hương về Ấn Độ thăm các Thánh tích, chị Minh Thị Thảo - nhóm Thành Thái Cầu Giấy - Hà Nội: “Đến nơi Thánh tích Đức Phật nhập Niết Bàn, trong lòng tôi có nhiều cảm xúc dâng trào, thương tiếc Đức Phật - một con người quá vĩ đại. Tôi ước sao Đức Phật được sống lâu hơn nữa, trụ lâu dài ở thế gian để mình có thể được diện kiến Ngài. Tôi cảm giác tủi thân vì mình phước mỏng, nghiệp dày, mình không được diện kiến khi Ngài còn tại thế. Và khi mình biết đến Pháp Phật thì Ngài đã nhập diệt, tôi cảm thấy bơ vơ vô cùng. Thế nhưng, dù Đức Phật nhập diệt rồi nhưng Đức Phật còn để lại Xá Lợi để chúng sinh được phước báu, khiến cho chúng sinh được kết duyên với Phật Pháp thì trong lòng tôi rất biết ơn Ngài, rất ngưỡng mộ nhưng rất hạnh phúc, hoan hỷ”.  

Chị Minh Thị Thảo (thứ 2, từ trái sang) xúc động trước Thánh tích Đức Phật nhập Niết bàn

Chị Minh Thị Thảo (thứ 2, từ trái sang) xúc động trước Thánh tích Đức Phật nhập Niết bàn

Chị Thảo xúc động chia sẻ thêm: “Tôi thấy mình cái gì cũng không biết, để mình có xúc cảm khi đọc kinh cũng khó. Cho nên, nếu không có Sư Phụ giảng Pháp và Cô Chủ nhiệm trạch giảng thì tôi chẳng hiểu, chẳng tư duy được, cũng không thể xúc động khi đến Thánh tích. Sau chuyến hành hương này, tôi nhận diện rõ hơn về những sự thật của cuộc đời, những lời giáo lý của Phật là hoàn toàn đúng. Vì vậy, tôi sẽ cố gắng tinh tấn hơn, mong nguyện mình lan tỏa được nhiều thêm cho những mảnh đời khổ hơn”.  

Chị Minh Thị Thảo trong chuyến đi hành hương về miền đất Phật

Chị Minh Thị Thảo trong chuyến đi hành hương về miền đất Phật

Từ nơi Thánh tích Đức Phật nhập Niết bàn, chị Thảo hiểu hơn sự vô thường, chị mong mỏi: “Cuộc đời này trở nên ý nghĩa là nhờ có Phật Pháp. Tôi mong nguyện đời đời kiếp kiếp mình chẳng bao giờ xa rời Phật Pháp, chẳng bao giờ xa rời Sư Phụ, chư Tăng chùa Ba Vàng và Cô Chủ nhiệm. Dù cuộc đời này là vô thường nhưng tôi mong nhất là Sư Phụ thật mạnh khỏe, trụ lâu dài ở thế gian để biết bao chúng sinh, bao nhiêu mảnh đời được cứu khổ”.   

Tiếp nối hành trình đến miền đất Phật, trước chuyến đi hành hương hai ngày, anh Nguyễn Thành Nhân - đạo tràng Phật tử xa xứ châu Á đã từ Thái Lan bay về Hà Nội để hội ngộ với các Phật tử CLB để chuẩn bị chuyến bay từ Hà Nội đến Ấn Độ: “Tôi thực sự hạnh phúc và rất háo hức bởi chuyến đi này rất ý nghĩa đối với tôi. Khi nghe Sư Phụ giảng về lợi ích của việc hành hương, chiêm bái Tứ thánh tích với tâm thành kính, tôn kính, tri ân Đức Phật được phước báu lớn nên tôi rất muốn mình sẽ được đến miền đất Phật cùng CLB Cúc Vàng để mình được hiểu thêm về Thánh tích đó, từ đó tăng trưởng tâm tôn kính của mình đối với Đức Phật - một con người có thật trong lịch sử, với giáo Pháp của Ngài mà mình đã thực hành”. 

Anh Nguyễn Thành Nhân đã sẵn sàng cho chuyến hành hương về miền đất Phật

Anh Nguyễn Thành Nhân đã sẵn sàng cho chuyến hành hương về miền đất Phật

Anh Nhân xúc động chia sẻ thêm: “Tôi rất cảm động, tri ân những lời dạy quý báu của Sư Phụ. Không chỉ trong việc này mà tất cả mọi việc Sư Phụ đều rất quan tâm đến Phật tử. Và khi được Sư Phụ hứa khả cho CLB đi hành hương và bản thân mình được đủ duyên đi cùng CLB, tôi rất mong muốn từ chuyến đi này, tôi sẽ hiểu thêm về Đức Phật, cuộc đời Đức Phật và những thánh địa của Phật giáo. Đây cũng là cơ hội để tôi về với miền đất Phật, để tôi có được những lợi ích không chỉ trong cuộc sống thường ngày mà còn về giá trị tâm linh, giá trị về con đường tu học và để tôi có thêm động lực để mình có thể tinh tấn hơn trong việc tu tập và làm phận sự”. 

Trước khi khởi hành về miền đất Phật, anh Nhân cũng gửi lời tri ân đến Sư Phụ, đại Tăng và Cô Chủ nhiệm đã tổ chức chuyến đi này cho Phật tử: “Con xin tri ân Sư Phụ cùng đại Tăng chùa Ba Vàng và Cô Chủ nhiệm vì đã luôn quan tâm, chăm sóc đời sống của Phật tử chúng con không chỉ về tu học mà còn về những lợi ích khác, như chuyến đi hành hương về miền đất Phật là nhân duyên thù thắng bởi từ chuyến đi này mà Phật tử chúng con có được lợi ích. Con cũng mong muốn cho tất cả Phật tử trong chuyến hành hương này sẽ có thêm được những lợi ích từ tâm Bồ đề, tâm từ bi của Sư Phụ, của đại Tăng cũng như Cô Chủ nhiệm”. 

Chuyến hành hương về miền đất Phật là chuyến đi thiêng liêng, đầy ý nghĩa đối với mỗi người con Phật. Mong rằng, với sự gia hộ của Tam Bảo, các Phật tử sẽ có chuyến hành hương thuận lợi, phúc lành tăng trưởng, tin sâu Tam Bảo, tinh tấn công hạnh Bồ đề trên con đường tu học của mình để làm lợi ích cho mình và cho Pháp giới chúng sinh!

Bài liên quan
76
CHIA SẺ
Bình luận (18)

Đọc thêm

09 T3, 2024
09 T3, 2024
Ngày xuân, mang tình cảm muôn phương về Nhà chung Ba Vàng

Trong cả một năm, chúng ta có thể có nhiều chuyến đi xa, nhưng chắc hẳn chuyến về Nhà dịp đầu năm mới này sẽ là chuyến đi đặc biệt đối với các Phật tử

1 96

Ngày xuân, mang tình cảm muôn phương về Nhà chung Ba Vàng

15 T2, 2024
15 T2, 2024
“Con viết chữ đẹp để tặng du khách nhé!” - Sư Phụ căn dặn “ông đồ”

Xin chữ đầu năm là nét đẹp văn hóa của dân tộc, bắt nguồn từ sự hiếu học, trọng chữ nghĩa, trọng tri thức của người Việt.

0 17

“Con viết chữ đẹp để tặng du khách nhé!” - Sư Phụ căn dặn “ông đồ”

16 T12, 2023
16 T12, 2023
THÔNG BÁO ĐẠI LỄ: Kính mừng 765 năm Phật hoàng Trần Nhân Tông đản sinh

Để tri ân và ca ngợi sự giáng sinh của Phật hoàng Trần Nhân Tông, chùa Ba Vàng tổ chức Đại lễ kỷ niệm 765 năm Phật hoàng Trần Nhân Tông đản sinh.

0 48

THÔNG BÁO ĐẠI LỄ: Kính mừng 765 năm Phật hoàng Trần Nhân Tông đản sinh

08 T12, 2023
08 T12, 2023
Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao gửi thư cảm ơn chùa Ba Vàng đã hỗ trợ tích cực trong việc đón tiếp đoàn Phật giáo An Nam Tông sang thăm Việt Nam

Ghi nhận sự phối hợp tổ chức đón đoàn của chùa Ba Vàng, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài gửi thư cảm ơn tới chùa Ba Vàng

250 26

Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao gửi thư cảm ơn chùa Ba Vàng đã hỗ trợ tích cực trong việc đón tiếp đoàn Phật giáo An Nam Tông sang thăm Việt Nam

25 T11, 2023
25 T11, 2023
Tại thành phố Hồ Chí Minh: Hơn 800 chư Tôn đức Tăng Ni hệ phái khất sĩ, Thầy Thích Trúc Thái Minh cùng chư Tăng chùa Ba Vàng trì bình khất thực tưởng niệm Tổ sư Minh Đăng Quang

Tại thành phố Hồ Chí Minh hiện đại và phát triển, hình ảnh chư Tôn đức Tăng Ni bước từng bước an nhiên, lan tỏa truyền thống khất thực của mười phương chư Phật

216 26

Tại thành phố Hồ Chí Minh: Hơn 800 chư Tôn đức Tăng Ni hệ phái khất sĩ, Thầy Thích Trúc Thái Minh cùng chư Tăng chùa Ba Vàng trì bình khất thực tưởng niệm Tổ sư Minh Đăng Quang

24 T11, 2023
24 T11, 2023
SƯ PHỤ GIẢNG PHÁP TẠI LÀO: Thực hành và lan tỏa Phật Pháp cũng chính là góp phần xây dựng quan hệ tốt đẹp giữa các quốc gia

Với lời mời của Chư Tôn đức chùa Bồ Đề và sự thỉnh cầu của nhân dân Phật tử địa phương, Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh đã có buổi chia sẻ Phật Pháp tại đây

0 14

SƯ PHỤ GIẢNG PHÁP TẠI LÀO: Thực hành và lan tỏa Phật Pháp cũng chính là góp phần xây dựng quan hệ tốt đẹp giữa các quốc gia

08 T9, 2023
08 T9, 2023
Người Ấn Độ vui mừng gặp Sư Phụ tại sông Hằng

Được gặp Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh cùng chư Tăng chùa Ba Vàng tại sông Hằng - Ấn Độ, nhiều người dân bản địa đã đến gửi lời chào và xin đảnh lễ Sư Phụ

187 572

Người Ấn Độ vui mừng gặp Sư Phụ tại sông Hằng