12
52

1 ngày trước Lễ Ngũ Bách Danh: Hàng ngàn Phật tử khắp thế giới mong chờ tu tập tiêu trừ nghiệp bệnh trên thân

Hoạt động Phật sự, 18/3/2022 16:10
12
52

Ốm đau, bệnh tật,.. luôn là nỗi lo của rất nhiều người vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống cũng như công việc, thậm chí có thể làm tan hoại cuộc đời của một con người.

Hiểu về nhân quả, thấy được lợi ích của việc tu tập và mong nguyện các nghiệp bệnh trên thân được tiêu trừ, các Phật tử chùa Ba Vàng trên khắp thế giới vô cùng háo hức và mong chờ được tu tập chương trình Lễ Ngũ Bách Danh do chùa Ba Vàng tổ chức trong ba ngày 17,18,19/2 Nhâm Dần sắp tới để chuyển hóa nghiệp khổ của mình.

Lợi ích của việc tu tập chuyển hóa ác nghiệp

Nói về việc tu tập chuyển hóa nghiệp, Thầy Thích Trúc Thái Minh từng dạy rằng chúng sinh bị trả báo ở nơi thân và tâm. Ác nghiệp khi trổ quả thì chúng ta có tránh cũng không được. Nghiệp báo ở thân và tâm chúng hữu tình.

Ví dụ, trên tâm thì có thể làm chúng ta điên loạn, buồn rầu, phiền khổ...; còn báo trên thân thì có thể thân chúng ta sinh bệnh, bị tai nạn, bị cắt, bị mổ, bị xẻ... Đó là phần nghiệp báo. Chúng ta biết như vậy thì phải gắng tinh tấn tu hành. Vì mình không thể biết được đấy là định nghiệp hay không là định nghiệp, nên mình cứ tu, có tu thì sẽ có chuyển, không tu thì không chuyển. Dù khi ta tu, định nghiệp không chuyển được toàn bộ, nhưng cũng chuyển được một phần. Đó cũng là điều tốt. Vì thế, chúng ta còn duyên tu thì chúng ta phải gắng tu tập, đừng lười biếng. Lười biếng là chúng ta bị định nghiệp dẫn dắt hoàn toàn.

Thầy Thích Trúc Thái Minh giảng cho hàng Phật tử về nhân quả nghiệp báo

Thầy Thích Trúc Thái Minh giảng cho hàng Phật tử về nhân quả nghiệp báo

Hàng ngàn Phật tử trong và ngoài nước mong chờ 3 ngày tu Lễ Ngũ Bách Danh

Thời gian qua, các Phật tử chùa Ba Vàng đã được chứng kiến những câu chuyện chuyển nghiệp linh diệu như chuyển hóa ung thư được bác sĩ trả về, bệnh lâu năm không khỏi; thoát cảnh vỡ nợ, con cái phá tán tài sản, công việc không ổn định; gia đình không hạnh phúc, ngoại tình… sau khi tham dự các chương trình như Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám 3 ngày 3 đêm, bài số 8 hóa giải cô hồn ngã quỷ cho các trường hợp nặng nghiệp, sám hối chư Tăng, chương trình An cư kiết hạ.

Chính vì vậy trước ngày tu Lễ Ngũ Bách Danh, hàng ngàn Phật tử chùa Ba Vàng thuộc hơn 350 đạo tràng trong nước và nước ngoài như: Mỹ, Úc, Đức, Pháp, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan… đều háo hức mong chờ được tu tập để được chuyển hóa nghiệp bệnh trên thân của chính mình.

Nguồn gốc và ý nghĩa của Lễ Ngũ Bách Danh, những ai có thể tham gia Lễ Ngũ Bách Danh

Tại đất nước Pháp xinh đẹp, Phật tử Đặng Ngọc Hào rất háo hức được đến 3 ngày Lễ Ngũ Bách Danh: “Như Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám, Lễ Ngũ Bách Danh là cơ hội hiếm có như phương thuốc dẫn, giúp các nghiệp bệnh trên thân của các Phật tử tham gia lễ có cơ hội chuyển hoá nhanh hơn, chóng khỏi hơn. Bản thân tôi đang mang mệnh trầm cảm, trào ngược dạ dày và bị bướu trên ngực chính vì vậy tôi đã đăng ký tu tập Lễ Ngũ Bách Danh để mong rằng nghiệp bệnh trên thân của mình và các nghiệp khổ khác sẽ được chuyển hóa”.

Phật tử Hứa Quế Lâm tại Úc chia sẻ: “Tôi được biết Lễ Ngũ Bách Danh là lễ 500 lạy danh hiệu Quan Thế Âm Bồ Tát có công đức vô cùng lớn. Bản thân tôi có nghiệp bệnh viêm đại tràng và viêm da trên thân nên luôn lo lắng và rất khổ sở vì chúng. Được sự giáo dưỡng trên Sư Phụ, dù ở nước Úc xa xôi nhưng tôi phát nguyện sẽ cố gắng để được thuận duyên tu tập Lễ Ngũ Bách Danh lần này để phát sinh công đức hồi hướng cho nghiệp bệnh và tiêu trừ các tội nghiệp của mình”.

Tại Sejong Hàn Quốc, Phật tử Trần Thị Thoa cũng bày tỏ cảm xúc háo hức trước Lễ Ngũ Bách Danh: “Tôi đang có em bé nhưng thật hạnh phúc cho tôi khi được đăng ký tham gia những chương trình lễ Ngũ Bách Danh dưới sự hướng dẫn của chư Tăng chùa Ba Vàng. Tôi biết sẽ có một chút khó khăn nhưng với lòng thành tâm sám hối trước Tam Bảo, tôi sẽ cố gắng thực hiện nghi thức trang nghiêm để cho mình và gia đình được chuyển hóa nghiệp khổ.”

chốt-3

Đang sinh sống và làm việc tại Đức, dù còn bộn bề với công việc hàng ngày nhưng Phật tử Trần Thị Liên vẫn đăng ký tu chương trình Lễ Ngũ Bách Danh vì lợi ích thù thắng chuyển hóa nghiệp bệnh trên thân: “Đây là lần đầu tiên chùa Ba Vàng tổ chức tu chương trình này nên tôi rất háo hức chờ đợi, tôi đã tự nhủ với mình rằng sẽ nhất tâm nương tựa Tam Bảo để chuyển hóa bệnh có những nang nước nhỏ ở trong cổ họng. Được nương tựa trên Sư Phụ và đại Tăng cùng Cô Chủ Nhiệm dù ở nước Đức xa xôi nhưng thực sự tôi lại thấy rất gần vì được tu tập chính Pháp Phật.”

“Tôi nghĩ rằng lễ 500 lễ chắc chắn sẽ mệt nhưng nghĩ tới Sư Phụ cùng Chư Tăng Ni tu tập trong rừng còn vất vả để cho mình có môi trường tu tập thù thắng chuyển hóa bệnh trên thân này, nên tôi hứa sẽ cố gắng tu tập theo hết các thời khóa của 3 ngày tu tập để đem lại lợi ích tối đa cho mình” - Phật tử Phạm Tiến Thức đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản chia sẻ.

ảnh-đơn [1]

Tại Hàn Quốc, Phật tử Nguyễn Thị Tuyết rất cảm động khi chuẩn bị được tu Lễ Ngũ Bách Danh: “Tôi biết duyên lành được gặp Phật Pháp và được Chư Tăng hứa khả dẫn dắt cho tu tập 3 ngày đêm như này là cực kỳ hy hữu và là phúc lành của tôi. Được học về nhân quả tôi hiểu rằng nhiều đời nhiều kiếp tôi đã tích luỹ các nghiệp báo xấu ác nên kiếp này trổ các nghiệp bệnh trên thân khiến bản thân đau khổ, phiền não. Vậy nên tham gia Lễ Ngũ Bách Danh là cực kỳ hy hữu và là phúc lành của tôi.”

Tại Bỉ, Phật tử Vũ Thị Xoan cũng đã đăng kí và chờ đợi được tu Lễ Ngũ Bách Danh: “Tôi thấy thật đáng tiếc vì mình chưa đủ duyên lành biết đến chùa Ba Vàng sớm hơn, nay đã gặp được chính Pháp, có cơ hội tu tập nên tôi rất mong muốn tu tập Lễ Ngũ Bách Danh lần này”.

Bên cạnh đó, tại rất nhiều quốc gia trên toàn thế giới, các Phật tử cũng bày tỏ niềm xúc động, mong muốn được tu Lễ Ngũ Bách Danh sắp tới để chuyển hóa nghiệp bệnh trên thân.

chốt-2

“Khi được nghe về Lễ Ngũ Bách Danh con vui mừng khôn tả vì mẹ con mang trọng bệnh. Con tưởng nhớ lại Pháp đàn tu Lương Hoàng Bảo Sám năm ngoái mà con mơ tưởng “ôi bao giờ lại đến mùa Vu Lan để được tu Lương Hoàng Bảo Sám cho mẹ.” Và khi con biết chúng con sắp được Lễ Ngũ Bách Danh, con hân hoan, vui mừng vô cùng mà thốt lên “ôi sướng thế” vì hạnh phúc. Con thực sự rất mong đợi được đến ngày lên thời khoá tu Lễ Ngũ Bách Danh.” - Phật tử Nguyễn Thị Thơm tại Uông Bí Quảng Ninh chia sẻ.

Untitled-1

Là Phật tử thuộc đạo tràng Kim Sơn - Ninh Bình, Phật tử Cao Văn Tứ đã thể hiện mong muốn quyết tâm tu tập Lễ Ngũ Bách Danh lần này: “Năm ngoái tôi đã tu tập 45 giờ đồng hồ trong 3 ngày diễn ra Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám và rất nhiều điều vi diệu đã đến với tôi. Nương vào ân đức trên Sư Phụ, nhất tâm tu tập theo chư Tăng sám hối và theo hướng dẫn của CLB Cúc Vàng, con cái tôi đã chuyển biến rõ rệt ngay trong Pháp đàn. Cháu trở nên ngoan ngoãn, thay đổi hẳn trong cách ứng xử với tôi. Bên cạnh đó nhiều điều tôi mong cầu cũng đã trở thành hiện thực luôn. Chính vì những lợi ích đã được chứng nghiệm từ các chương trình của chùa Ba Vàng, tôi rất mong muốn lần này được tu tập theo Lễ Ngũ Bách Danh, đặc biệt để được chuyển hóa các bệnh trên thân, hết mệt mỏi để tiếp tục làm các việc thiện, tu tập Phật Pháp, giúp đỡ mọi người.”

Cao-văn-tứ-đã-chỉnh

Phật tử Nguyễn Thùy Giang đang sinh hoạt tại đạo tràng Trúc Thanh Nam Từ Liêm Hà Nội cũng bày tỏ:

4

Bên cạnh đó, rất nhiều các Phật tử trên khắp cả nước cũng bày tỏ niềm hạnh phúc, mong mỏi khi sắp được tu tập chương trình Lễ Ngũ Bách Danh

12

Được biết, trước chương trình Lễ Ngũ Bách Danh lần này, vào năm 2021, chùa Ba Vàng cũng tổ chức tu tập Pháp đàn Lương Hoàng Bảo sám 3 ngày 3 đêm giúp rất nhiều nghiệp khổ về sức khỏe, gia đình, công việc, tình yêu,...của các gia đình được chuyển hóa. Đặc biệt, 200 câu chuyện chuyển nghiệp đặc sắc nhất đã được chính những người trong cuộc chia sẻ và lan tỏa rộng rãi trên nhóm facebook “Cảm nhận hạnh phúc mỗi ngày” làm minh chứng sống cho sự chuyển hóa vi diệu nhờ tu tập Phật Pháp.

>> 200 câu chuyện chuyển nghiệp đặc sắc nhờ tu tập Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám
https://www.facebook.com/groups/camnhanhanhphucmoingay/posts/521373822266772/

Mong rằng với sự tinh tấn tu tập, các Phật tử và nhân dân thập phương có hữu duyên sẽ được lợi ích, chuyển hóa được thân bệnh sau 3 ngày tu tập Lễ Ngũ Bách Danh để có sức khỏe thật tốt từ đó làm được nhiều việc lợi ích cũng như truyền tải Phật Pháp đến cho nhiều người hơn nữa để ai ai cũng được hạnh phúc, an vui.

→ (Chi tiết) Chương trình tu tập Lễ Ngũ Bách Danh chùa Ba Vàng 17,18,19 tháng 2 AL Nhâm Dần

https://thaythichtructhaiminh.com/le-ngu-bach-danh-chuyen-hoa-nghiep-benh-tiep-noi-su-nhiem-mau-cua-phap-dan-luong-hoang-bao-sam-d3281.html

→ Nghi thức tu tập lễ Ngũ Bách Danh
https://chuabavang.com/nghi-thuc-tu-tap-le-ngu-bach-danh-d4960.html

Bài liên quan
52
CHIA SẺ
Bình luận (12)

Đọc thêm

26 T3, 2024
26 T3, 2024
Giải đáp thắc mắc lễ Ngũ Bách Danh - Sám hối nguyện cầu bình an

Lễ Ngũ Bách Danh là thực hành lễ 500 lễ hồng danh công hạnh của Đức Bồ Tát Quán Thế Âm, nhằm sám hối các tội lỗi sát sinh

307 3623

Giải đáp thắc mắc lễ Ngũ Bách Danh - Sám hối nguyện cầu bình an

18 T3, 2024
18 T3, 2024
Bài Pháp ý nghĩa trong ngày kỷ niệm Thái tử Tất Đạt Đa xuất gia

Với lời giảng giải minh triết, Sư Phụ đã giúp cho nhân dân, Phật tử hiểu hơn về con đường xuất gia và công đức to lớn của người xuất gia

184 818

Bài Pháp ý nghĩa trong ngày kỷ niệm Thái tử Tất Đạt Đa xuất gia

15 T3, 2024
15 T3, 2024
Cùng suy ngẫm: Sống như thế nào ý nghĩa, không uổng phí kiếp người?

Sư Phụ khuyên nhủ đại chúng cùng ngẫm nghĩ về cuộc đời, phải sống như thế nào cho có ý nghĩa để không uổng phí một kiếp người!

393 3019

Cùng suy ngẫm: Sống như thế nào ý nghĩa, không uổng phí kiếp người?

14 T3, 2024
14 T3, 2024
Sư Phụ đến thăm, trao 100 triệu cho gia đình khó khăn phường Thanh Sơn

Ngày 12/3/2024 (03/02/Giáp Thìn), chùa Ba Vàng kết hợp cùng chính quyền địa phương đã tới thăm hỏi, trao tặng 100 triệu đồng cho chú Vũ Đức Cương

319 3871

Sư Phụ đến thăm, trao 100 triệu cho gia đình khó khăn phường Thanh Sơn

12 T3, 2024
12 T3, 2024
Phóng sinh cứu vật - Việc làm ý nghĩa nhân dịp đầu năm mới Giáp Thìn

Nhân dịp đầu năm mới Giáp Thìn, Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh cùng chư Tăng, Phật tử chùa Ba Vàng thả phóng sinh các con vật về vịnh Bái Tử Long

0 47

Phóng sinh cứu vật - Việc làm ý nghĩa nhân dịp đầu năm mới Giáp Thìn

20 T2, 2024
20 T2, 2024
Xuân thêm ấm áp và ý nghĩa: Về quê Bắc Ninh mừng thọ 2 cụ thân sinh của Sư Phụ

Nhân dịp đầu xuân, các Phật tử cung thỉnh Sư Phụ cùng về quê Bắc Ninh, để các Phật tử được vấn an sức khỏe, chúc thọ 2 cụ và chúc thọ chung anh em của cụ ông

1 111

Xuân thêm ấm áp và ý nghĩa: Về quê Bắc Ninh mừng thọ 2 cụ thân sinh của Sư Phụ

18 T2, 2024
18 T2, 2024
Chùa Ba Vàng chúc thọ đầu xuân: Hạnh phúc gieo duyên lành cho cha mẹ

Chùa Ba Vàng tổ chức chúc thọ người cao tuổi, phát huy đạo lý tri ân và hiếu đạo. Đặc biệt là nhắc Phật tử có trách nhiệm giúp cha mẹ giác ngộ nhân quả.

358 3693

Chùa Ba Vàng chúc thọ đầu xuân: Hạnh phúc gieo duyên lành cho cha mẹ