9
105

Lễ Ngũ Bách Danh chuyển hóa nghiệp bệnh - tiếp nối sự nhiệm màu của Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám

Chuyển hóa khổ đau, 17/3/2022 18:55
9
105

“Khi giác ngộ Phật Pháp, thấy được sự cao quý của đạo, thấy được sự lợi ích tối thượng của đạo đối với tất cả chúng sinh, Thầy đã phát nguyện “đem ánh sáng phổ độ khắp tất cả quần sinh”, mong Phật Pháp sẽ được lan tỏa để nhiều người biết đến chính Pháp của Phật mà tu tập, không chỉ đời này mà nhiều đời về sau họ cũng sẽ có duyên với Phật Pháp để sớm thoát ra khỏi biển khổ”. - Thầy Thích Trúc Thái Minh

Từ tâm nguyện độ sinh cao quý đó, Thầy cho phép tổ chức các chương trình vô cùng lợi ích như pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám, Trai đàn Chẩn tế… giúp nhân dân, Phật tử có nhân duyên thực hành Phật Pháp, chuyển hóa khổ đau cho bản thân và gia đình.

Chính vì vậy từ ngày 17/02 đến ngày 19/02/Nhâm Dần (tức 19/3 - 21/3/2022), chùa Ba Vàng lần đầu tổ chức lễ Ngũ Bách Danh để nhân dân, Phật tử có được lợi ích ngay trong hiện tại từ sự tinh tấn tu tập. Để tìm hiểu thêm về chương trình, kính mời quý độc giả cùng tìm hiểu qua bài viết dưới dây!

Lễ Ngũ Bách Danh - nhân duyên thù thắng để tiêu trừ nghiệp bệnh

Nhân ngày vía Đức Bồ Tát Quan Thế Âm, chùa Ba Vàng tổ chức lễ Ngũ Bách Danh trong 3 ngày (17, 18, 19/2 Nhâm Dần). Đây là cơ hội thù thắng để cho hàng vạn nhân dân, Phật tử được tham gia tu tập, sám hối các ác nghiệp đã gây tạo và đặc biệt là chuyển hóa nghiệp bệnh trên thân ngay trong hiện tại cho cả bản thân và gia đình.

Bởi như trong kinh Nghiệp báo sai biệt, Đức Phật dạy có mười nghiệp khiến chúng sinh bị quả báo nhiều bệnh tật. Đó là nhân quả từ những việc làm ác trong các kiếp trước hay kiếp này như đánh đập, khuyên người khác đánh đập chúng sinh, não loạn cha mẹ, não loạn các bậc Hiền Thánh,… Chính vì vậy, ngoài việc sử dụng các bài thuốc, điều trị; chúng ta phải kết hợp với việc tu tập Phật Pháp thì bệnh tật sẽ nhanh được chuyển hóa. Ngược lại, nếu không tu, bệnh sẽ chuyển hóa rất chậm.

Vậy nên nhân dân, Phật tử có thể sắp xếp thời gian tham gia chương trình tu tập với những cách thức dưới đây:

le-ngu-bach-danh-1-0759

A. Đối với nhân dân, Phật tử ngoài chùa Ba Vàng tự phát nguyện và tu tập theo khả năng.

B. Đối với các Phật tử CLB Cúc Vàng – Tập Tu Lục Hòa, CLB Tuổi trẻ, các đạo tràng chùa Ba Vàng có thể đăng ký với đạo tràng/câu lạc bộ theo một trong các mục sau đây:

1. Đăng ký tham gia tất cả khóa lễ sáng và tối trong 3 ngày

2. Đăng ký tham gia các buổi sáng (nếu quý đạo hữu chỉ tu được vào buổi sáng)

3. Đăng ký tham gia các buổi tối (nếu quý đạo hữu chỉ tu được vào buổi tối)

4. Đăng ký tùy duyên. Mục này dành cho các trường hợp:

- Trường hợp 1: Ai chưa chuyên nhất tu được vào buổi sáng hay buổi tối mà tu tập tùy duyên, dù chỉ tu được một buổi cũng sẽ đăng ký mục Tùy duyên.

- Trường hợp 2: Đã đăng ký tu được tất cả các buổi sáng nhưng buổi tối có thể tu tùy duyên được thì đăng ký 2 mục là: Đăng ký tu buổi sáng và Tùy duyên.

- Trường hợp 3: Đã đăng ký tu được tất cả các buổi tối nhưng buổi sáng có thể tu tùy duyên được thì đăng ký 2 mục là: Đăng ký tu buổi tối và Tùy duyên.

Lưu ý:

- Lễ Ngũ Bách Danh được khai đàn vào 4h30 sáng ngày 17/02/Nhâm Dần và kết đàn vào tối 19/02/Nhâm Dần – Giờ Việt Nam

- Lễ Ngũ Bách Danh trực tuyến diễn ra vào 2 khung giờ: 4h30 và 20h trong 3 ngày 17, 18, 19/02/Nhâm Dần (19 - 21/3/2022)

- Ngày 18/02/Nhâm Dần có Đàn lễ Chẩn tế lúc 18h, đạo hữu nào tham dự Đàn Chẩn tế thì có thể tham gia lễ Ngũ Bách Danh trực tuyến (nếu kịp) hoặc tu sau khi kết thúc Đàn Chẩn tế (theo video đã phát).

- Các buổi trưa ngày 17, 18, 19/02/ Nhâm Dần đều có lễ Đặt bát cúng dường chư Tăng.

Đây là một chương trình tu tập vô cùng lợi ích, tiếp nối sự thành tựu chuyển hóa vi diệu từ Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám 3 ngày 3 đêm mà có lẽ nhiều nhân dân Phật tử vẫn luôn ghi nhớ.

Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám - Sự linh diệu của Phật Pháp

Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám là nhân duyên để chúng ta được lễ Phật sám hối cho mình và thế cho tất cả chúng sinh trong lục đạo khắp Pháp giới mười phương, từ các cõi Trời, A-tu-la, nhân đạo, quốc vương, quyến thuộc, quốc chủ cho đến cõi địa ngục, ngạ quỷ, súc sinh; từ đó, hướng tới phát nguyện đền trả bốn ơn, cứu thoát ba cõi, cầu nguyện cho tam đồ thoát khỏi trầm luân. Pháp đàn cũng là nhân duyên để chúng ta được thực tập tâm từ bi, yêu thương với chúng sinh, coi tất cả chúng sinh là cha mẹ của mình như lời Đức Phật dạy và đây cũng là bước đầu cho mọi người gieo nhân trên con đường tu hành cầu Vô Thượng Bồ đề.

Thầy Thích Trúc Thái Minh cùng chư Tăng đã tác lễ khai Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám

Thầy Thích Trúc Thái Minh cùng chư Tăng đã tác lễ khai Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám

Bên cạnh đó, nhờ nhất tâm nương tựa Tam Bảo, trên Thầy cùng chư Tăng chùa Ba Vàng, rất nhiều Phật tử khi tu tập theo Pháp đàn liền được chứng nghiệm sự linh diệu của Phật Pháp qua việc chuyển hóa các nghiệp khổ của chính mình và người thân trong gia đình.

Những câu chuyện này đã được các Phật tử chia sẻ lên nhóm Facebook “Cảm nhận hạnh phúc mỗi ngày”.

Nhiều Phật tử chứng nghiệm sự linh ứng của Phật Pháp qua Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám

Nhiều Phật tử chứng nghiệm sự linh ứng của Phật Pháp qua Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám

1. Chuyển hóa nghiệp bệnh trên thân

Phật tử Trần Thị Thu Hà - đạo tràng Minh Long Hai Bà Trưng Hà Nội chia sẻ: Phật tử bị bệnh thoát vị đĩa đệm, đã rất nhiều năm đi chữa bệnh các nơi, uống nhiều loại thuốc nhưng bệnh chỉ đỡ một chút, chứ không khỏi hẳn, việc lễ lạy được bác sĩ dặn phải tuyệt đối kiêng. Phật tử thấy Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám là cơ duyên may mắn tu tập sám hối nghiệp tội nên đã đăng ký tu tập 13 tiếng mà không nghĩ phải pháp đàn này phải lễ lạy nhiều. Vì vậy, thời gian đầu Phật tử bị đau lưng, nhưng với tâm thành kính tín Tam Bảo, Phật tử đã khởi tâm xin Phật gia hộ, đồng thời cố gắng tu tập, sám hối nghiệp tội của mình. Kỳ diệu thay, mỗi lần cúi xuống lễ lạy, triệu chứng đau lưng giảm hẳn và càng tu thì càng thấy người khỏe, Phật tử không biết bản thân hết đau lưng từ lúc nào. Không chỉ vậy, chứng kiến sự nhiệm màu của Phật Pháp chuyển hóa bệnh đau lưng, chồng của Phật tử cũng đã cùng Phật tử tu tập tụng kinh Lương Hoàng Bảo Sám.

Phật tử Trần Thị Thu Hà chia sẻ cảm nhận chuyển hóa bệnh thoát vị đĩa đệm

Phật tử Trần Thị Thu Hà chia sẻ cảm nhận chuyển hóa bệnh thoát vị đĩa đệm

>>> Chuyển hóa bệnh thoát vị đĩa đệm 10 năm nhờ tu tập Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám:

https://www.facebook.com/groups/camnhanhanhphucmoingay/posts/521222692281885/

Phật tử Hoàng Thị Là - hiện đang tu tập tại Nhóm Trúc Sơn - Nam Thành - Tỉnh Ninh Bình bày tỏ: Phật tử có hiện tượng nhìn thấy hương linh từ khi mới có nhận thức, dần dần khi lớn lên, không một phút một giây nào Phật tử không nhìn thấy hương linh, Phật tử đã mong muốn mình được điên để không biết gì nữa. Sau khi được tu tập theo chùa, đặc biệt là tham dự Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám, Phật tử đã thấy rất nhiều hương linh về Pháp đàn rất đông và được giác ngộ Phật Pháp. Kết thúc Pháp đàn, Phật tử đã cảm nhận được 3 niềm vui hạnh phúc về thân và tâm: đó là thoát khỏi cảnh bị hương linh làm khổ trong rất nhiều năm, được trở lại cuộc sống bình thương và làm chủ được thân, tâm và cảm xúc. Phật tử cảm nhận rằng: Chỉ có trí tuệ của Phật mới tìm đường con đường giải thoát. Hiện tại, hiện tượng hương linh nhập vào Phật tử chỉ còn một chút, mỗi lần có hiện tượng, Phật tử bạch Phật xin phát nguyện tu theo đạo tràng, phát nguyện tu lục hòa thì các hương linh đều hoan hỷ và thoát ra. Từ đó mà Phật tử thấy được Pháp lục hòa rất vi diệu.

>>> Chuyển hóa nghiệp vong nhập lâu năm:

https://www.facebook.com/groups/camnhanhanhphucmoingay/posts/525542948516526/

Phật tử Hoàng Thị Là chia sẻ niềm hạnh phúc nhờ sự tu tập Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám

Phật tử Hoàng Thị Là chia sẻ niềm hạnh phúc nhờ sự tu tập Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám

2. Chuyển hóa nghiệp gia đình

Phật tử trẻ Đào Hà đang sinh hoạt tại Khối Hồ Tùng Mậu chia sẻ: Phật tử có cậu mợ là người vốn không tin Phật Pháp, không thích Phật tử nhắc đến các hoạt động của chùa nên thường bị cậu mợ phàn nàn nhiều, Phật tử thường nghe Pháp vào tối muộn hoặc buổi sáng sớm để tránh làm ảnh hưởng đến mọi người. Vui mừng thay, khi Phật tử tham gia Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám, thay vì phàn nàn như trước, người cậu đã nói chuyện nhẹ nhàng khi thấy Phật tử tụng kinh. Sau buổi thứ ba của Pháp đàn, cậu mợ của Phật tử đã mở Pháp của Thầy để nghe, tán thán lời giảng Pháp của Thầy. Phật tử cũng nhân cơ hội này giới thiệu về chùa và sau đó người mợ gửi gắm con trai được tham gia khóa tu của CLB Tuổi trẻ.

>>> Chuyển hóa sự cản trở tu tập của người thân:

https://www.facebook.com/groups/camnhanhanhphucmoingay/posts/523752918695529/

Phật tử Đào Hà - thành viên của CLB Tuổi trẻ chia sẻ trên trang Cảm nhận Hạnh phúc mỗi ngày

Phật tử Đào Hà - thành viên của CLB Tuổi trẻ chia sẻ trên trang Cảm nhận Hạnh phúc mỗi ngày

3. Chuyển hóa công danh - sự nghiệp

Phật tử Hoàng Thị Thanh Huyên - đạo tràng Minh Long Nam Từ Liêm chia sẻ khi bạn rất lo lắng khi đã nộp đơn thử sức thi tuyển nội bộ cho công việc mới từ đầu năm 2021 nhưng sau 9 tháng vẫn chưa có kết quả. Thế nhưng, nhờ tham gia Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám, Phật tử đã nương đức của chư Tăng chùa Ba Vàng, phát nguyện cố gắng tu tập nhiều nhất trong khả năng của mình để chân thật sám hối tội lỗi của mình dù là nhỏ nhất. Kết quả là khi vừa kết thúc lễ Kết Pháp đàn, Phật tử nhận được tin vui về quyết định điều động chuyển Phật tử về đơn vị công tác mới. Qua đó, Phật tử cũng tâm nguyện mong muốn sẽ phát huy năng lực và gắn bó với công việc yêu thích này.

>>> Chuyển hóa công tác đúng nguyện vọng sau 3 ngày tham gia Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám:

https://www.facebook.com/groups/422743472129808/posts/521899215547566

Phật tử Hoàng Thị Thanh Huyên chia sẻ niềm hạnh phúc khi có được công việc đúng như ý muốn

Phật tử Hoàng Thị Thanh Huyên chia sẻ niềm hạnh phúc khi có được công việc đúng như ý muốn

Trên đây chỉ là số ít các câu chuyện trong rất nhiều câu chuyện chuyển hóa khác trong Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám. Mong rằng, từ nơi hạnh nguyện Bồ đề của Thầy Thích Trúc Thái Minh và chư Tăng chùa Ba Vàng, thông qua Đàn lễ Ngũ Bách Danh, nhiều người được kết thiện duyên với Tam Bảo, được an vui trong chính Pháp của Phật, được hưởng phước lành đời này cũng như nhiều kiếp về sau.

Bài liên quan
105
CHIA SẺ
Bình luận (9)

Đọc thêm

18 T3, 2024
18 T3, 2024
Búi trĩ “đeo bám” suốt hai năm tự nhiên biến mất chỉ sau 3 ngày tu tập Đàn lễ Ngũ Bách Danh!

Phật tử Nguyễn Thị Danh, đạo tràng Trúc Minh Gò Vấp TP.HCM chia sẻ về bệnh trĩ khiến chị đã có lúc tưởng chừng bế tắc. Nhưng nhờ tu tập theo đàn lễ Ngũ Bách Danh, chị đã khỏi bệnh hoàn toàn

25 2041

Búi trĩ “đeo bám” suốt hai năm tự nhiên biến mất chỉ sau 3 ngày tu tập Đàn lễ Ngũ Bách Danh!

13 T3, 2024
13 T3, 2024
Lễ Ngũ Bách Danh: Tổng hợp những câu chuyện chuyển hóa vi diệu

Đây là một trong hàng trăm câu chuyện chuyển hóa nghiệp bệnh trên thân vi diệu nhờ tu tập lễ Ngũ Bách Danh 2022 đã được Phật tử chia sẻ. Mời quý vị cùng tiếp tục theo dõi một số câu chuyện khác qua bài dưới sau đây!

2 1596

Lễ Ngũ Bách Danh: Tổng hợp những câu chuyện chuyển hóa vi diệu

01 T1, 2024
01 T1, 2024
Lao đao vì bị lừa đảo đến hàng tỷ đồng, người phụ nữ suýt tự tử bất ngờ thoát nợ

Một ngày, chị Bích bỗng nhiên nhận được thông tin chủ đầu tư của chị lừa đảo, ôm tiền bỏ trốn, số tiền chị đầu tư quá lớn, lên đến gần 3 tỷ đồng

315 7621

Lao đao vì bị lừa đảo đến hàng tỷ đồng, người phụ nữ suýt tự tử bất ngờ thoát nợ

28 T12, 2023
28 T12, 2023
Hỏng thai 05 lần liên tiếp và lời sám hối nhiệm màu

Như một cái xác vô hồn, người mẹ khao khát có một đứa con trai khóc vô vọng trong đêm tối.

49 8243

Hỏng thai 05 lần liên tiếp và lời sám hối nhiệm màu

22 T12, 2023
22 T12, 2023
8 năm bị chồng đánh và giọt nước mắt hạnh phúc khi gặp Phật Pháp

Chồng đi làm về, tiền có bao nhiêu cũng không đưa cho vợ mà còn đòi thêm. Chị không đưa thì anh đánh không thương tiếc

9 1909

8 năm bị chồng đánh và giọt nước mắt hạnh phúc khi gặp Phật Pháp

14 T11, 2023
14 T11, 2023
Thoát nợ tiền tỷ nhờ tu học Phật Pháp

Từ khi dính vào nợ nần, có những lúc nhà chỉ còn có miệng bát gạo để nấu nhưng nhờ hữu duyên biết tới Phật Pháp, gia đình chị Hoàng Thị Hương đã được cứu

21 7100

Thoát nợ tiền tỷ nhờ tu học Phật Pháp

25 T9, 2023
25 T9, 2023
Bộ kinh Lương Hoàng Bảo Sám có công năng gì mà giúp chuyển hóa khổ nhanh đến vậy?

Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám giúp tiêu được tội trọng, tránh quả báo địa ngục, được sám hối tội của mình và sám hối thay cho tất cả chúng sinh các cõi

58 24176

Bộ kinh Lương Hoàng Bảo Sám có công năng gì mà giúp chuyển hóa khổ nhanh đến vậy?