17
81

Nỗi đau mắc bệnh tràn dịch khớp gối và hành trình thoát khỏi nguy cơ bị tàn phế

Chuyển hóa khổ đau, 17/12/2021 19:21
17
81

“… Tôi bỗng chốc như trở thành kẻ tàn phế với chiếc nạng luôn kè kè bên mình. Mỗi lần bước đi cảm giác như có hàng ngàn mũi kim châm vào cổ chân đau nhiều lúc sốc lên đến tận óc. Trong một thời gian ngắn, tôi giảm từ 63 xuống 58kg, tiều tụy như bị rút cạn sức sống.…”

Biến cố cuộc đời khiến trụ cột gia đình gần như trở thành “tàn phế”

Tôi tên là Phạm Ngọc Văn - Pháp danh là Trí Thịnh đang sinh hoạt tại đạo tràng Chính Niệm tại Quảng Ninh. Tôi đã có vợ và hai con. Với trách nhiệm của 1 người chồng, người cha, tôi luôn cố gắng làm việc để lo cho cuộc sống gia đình, trở thành “trụ cột” vững chắc cho vợ và các con. Thế nhưng một biến cố đã xảy ra với tôi…

Năm 2018, tôi đã phải đối mặt với một căn bệnh khủng khiếp - tràn dịch khớp gối.

Tràn dịch khớp gối là một trong những bệnh về cơ xương khớp nguy hiểm gây đau đớn và làm giảm khả năng vận động

Tràn dịch khớp gối là một trong những bệnh về cơ xương khớp nguy hiểm gây đau đớn và làm giảm khả năng vận động

Ban đầu chỉ là những cơn sưng tấy ở đầu gối bên phải, vậy mà chỉ khoảng 3 ngày sau thì sưng thêm khớp cổ chân bên trái, tấy đỏ và cơn đau ngày càng dữ dội. Từ đây đã khiến một người vốn đi lại bình thường như tôi bỗng chốc trở thành kẻ tàn phế với chiếc nạng luôn kè kè bên mình. Tôi toát mồ hôi hột mỗi lần bước đi vì cảm giác như có hàng ngàn mũi kim châm vào cổ chân, vô cùng đau buốt. Có những lúc cơn đau ở chân sốc lên đến tận óc, dù có cố kìm nén nhưng nước mắt tôi vẫn chảy giàn giụa.

Suốt đêm ngày tôi vật lộn với bệnh tật, kéo theo đó là chứng mất ngủ xuất hiện. Sức khỏe tôi suy giảm rõ rệt, trong một thời gian ngắn, từ 63kg tôi chỉ còn lại vỏn vẹn 58kg với khuôn mặt tiều tụy như bị rút cạn sức sống.

Tôi nhìn mình rồi lại nhìn vợ mà cảm thấy xót xa. Vợ tôi cũng gầy đi nhiều với hai hốc mắt trũng sâu hốc hác. Đau đớn, mệt mỏi và chán nản nhưng vẫn phải gắng gượng, tôi không cho phép mình bỏ cuộc.

Nhưng cuộc đời như trêu ngươi với hy vọng của những người cùng cực. Tôi đi rất nhiều nơi, từ các bệnh viện lớn như bệnh viện 108, bệnh viện Y Học Cổ truyền Tỉnh Quảng Ninh, bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển cho đến các thầy lang danh tiếng, dùng đủ loại thuốc để chữa trị bệnh tràn dịch khớp gối nhưng bệnh tình vẫn không chút thuyên giảm. Tôi càng cố gắng chạy chữa, càng hy vọng thì lại càng bị dập tắt. Dường như mọi cánh cửa đều đóng lại với tôi…

Nhân duyên với Phật Pháp và hành trình thoát khỏi “hố sâu” tuyệt vọng

Cứ thế, tôi phó mặc vào số phận, sống chung với nỗi đau và những biến chứng của căn bệnh tràn dịch khớp gối này. Cho đến đầu tháng 9 năm 2018, tôi được người thân giới thiệu và biết đến Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh, biết đến chùa Ba Vàng. Trong tôi như lóe lên một tia hy vọng. Dù đi lại khó khăn nhưng tôi rất mau chóng tìm về chùa và được quy y Tam Bảo, tham gia sinh hoạt trong đạo tràng.

Tôi đã trình bày bệnh tình của mình với bác đạo tràng trưởng và được bác dẫn đến gặp quý Thầy, được các Thầy hướng dẫn tu tập chuyển hóa theo nghi thức tu tập sám hối chuyển hóa (bài tu số 8), tôi được tụng kinh, nghe giảng Phật Pháp, hiểu về nhân quả, tôi biết được rằng các nỗi đau mình phải chịu xuất phát từ chính những nghiệp ác mà tôi đã gây ra. Bên cạnh việc uống thuốc nam tôi bắt đầu biết làm phước để hồi hướng cho bệnh tật mau khỏi.

Dù khó khăn nhưng chú Phạm Ngọc Văn vẫn nhất tâm tu tập theo chùa Ba Vàng

Dù khó khăn nhưng chú Phạm Ngọc Văn vẫn nhất tâm tu tập theo chùa Ba Vàng

Những ngày đầu theo chương trình tu tập thật khó khăn, mỗi lần làm lễ là cơn đau lại thử thách tôi, có lúc nhói lên khiến tôi đau đớn vô cùng. Tôi lại muốn bỏ cuộc như đã từng. Nhưng rồi nếu đầu hàng số phận tại đây thì đồng nghĩa tôi phải chấp nhận cái cuộc đời tàn phế, chấp nhận sẽ thành gánh nặng cho cả gia đình.

Tôi không muốn! Tôi không thể là gánh nặng cho những người thân yêu của tôi được. Như một bàn tay nắm lấy kẻ sắp rơi xuống hố sâu tuyệt vọng - những lời động viên, chỉ dạy của quý Thầy; những bài kinh; video giảng Pháp của Sư Phụ và cô Phạm Thị Yến - Chủ nhiệm CLB Cúc Vàng đã giúp tôi dần hiểu ra chân lý bất biến của cuộc đời đó là sống biết nhân, biết quả. Tôi đã không còn đổ lỗi và phó mặc cho hai từ “số phận”, tôi hiểu được nỗi đau đớn đeo bám bản thân suốt bấy lâu nay chính là do những ác nghiệp mà tôi đã tạo ra với các chúng sinh khác để rồi giờ đây phải chịu quả báo bệnh tật này. Tôi thành tâm sám hối, nỗ lực tu tập theo hướng dẫn từ quý Thầy, làm công quả ở chùa, cố gắng tinh tấn, tham gia các việc thiện lành cùng các Phật tử trong Câu Lạc Bộ Cúc Vàng.

Chiến thắng nghịch cảnh bằng niềm tin chính Pháp

Và thật diệu kỳ, khoảng 2 tháng sau thì các cơn đau của bệnh có dấu hiệu giảm dần, giấc ngủ của tôi trở nên nhẹ nhàng và sâu giấc hơn. Tôi đã không còn những suy nghĩ vẩn vơ như trước. Niềm hạnh phúc đã đến với tôi. Tôi đã bỏ được gậy hỗ trợ, đi lại dễ dàng hơn. Sau mỗi lần làm công quả về thì chân tôi lại giảm bớt cơn đau. Đến nay đã 3 năm trôi qua, bệnh tràn dịch khớp gối của tôi đã khỏi hẳn và không bị tái phát trở lại, tôi đã đi lại và làm các công việc một cách bình thường. Tôi như được sống lại một lần nữa vậy, thực sự cảm thấy vô cùng vui sướng và hạnh phúc. Phật Pháp quả thật nhiệm màu và vi diệu vô cùng.

Chú Phạm Ngọc Văn chụp tại chùa Ba Vàng sau khi khỏi bệnh

Chú Phạm Ngọc Văn chụp tại chùa Ba Vàng sau khi khỏi bệnh

Trên đây là câu chuyện mà chú Phạm Ngọc Văn đã chia sẻ về sự kỳ diệu của tu tập Phật Pháp đã mang lại hạnh phúc cho một cuộc đời tưởng chừng như bế tắc khi mắc bệnh tràn dịch khớp gối.

Tùy hỷ quý Phật tử đã áp dụng lời Đức Phật dạy, tinh tấn tu tập và đã có được kết quả an lành ngay trong hiện tại. Đức Phật dạy: "Pháp của ta, đến để thấy (thực hành), đem lại kết quả thiết thực hạnh phúc ngay trong hiện tại".

Trong Kinh Dược Sư, Đức Phật dạy rằng: Khi gặp các bệnh trên thân, hãy trì trai, giữ giới, tụng kinh, tu tập, phóng sinh để tiêu trừ nghiệp chướng. Khi nghiệp chướng tiêu trừ sẽ gặp được thầy giỏi, thuốc hay khiến сhữа bệnh nhanh khỏi.

Chúc quý Phật tử luôn tinh tấn thực hành lời Đức Phật dạy để có thật nhiều niềm hạnh phúc an lạc hơn nữa, cho tới ngày thành tựu Vô Thượng Bồ Đề.

Bài liên quan
81
CHIA SẺ
Bình luận (17)

Đọc thêm

18 T3, 2024
18 T3, 2024
Búi trĩ “đeo bám” suốt hai năm tự nhiên biến mất chỉ sau 3 ngày tu tập Đàn lễ Ngũ Bách Danh!

Phật tử Nguyễn Thị Danh, đạo tràng Trúc Minh Gò Vấp TP.HCM chia sẻ về bệnh trĩ khiến chị đã có lúc tưởng chừng bế tắc. Nhưng nhờ tu tập theo đàn lễ Ngũ Bách Danh, chị đã khỏi bệnh hoàn toàn

25 2041

Búi trĩ “đeo bám” suốt hai năm tự nhiên biến mất chỉ sau 3 ngày tu tập Đàn lễ Ngũ Bách Danh!

13 T3, 2024
13 T3, 2024
Lễ Ngũ Bách Danh: Tổng hợp những câu chuyện chuyển hóa vi diệu

Đây là một trong hàng trăm câu chuyện chuyển hóa nghiệp bệnh trên thân vi diệu nhờ tu tập lễ Ngũ Bách Danh 2022 đã được Phật tử chia sẻ. Mời quý vị cùng tiếp tục theo dõi một số câu chuyện khác qua bài dưới sau đây!

2 1596

Lễ Ngũ Bách Danh: Tổng hợp những câu chuyện chuyển hóa vi diệu

01 T1, 2024
01 T1, 2024
Lao đao vì bị lừa đảo đến hàng tỷ đồng, người phụ nữ suýt tự tử bất ngờ thoát nợ

Một ngày, chị Bích bỗng nhiên nhận được thông tin chủ đầu tư của chị lừa đảo, ôm tiền bỏ trốn, số tiền chị đầu tư quá lớn, lên đến gần 3 tỷ đồng

315 7621

Lao đao vì bị lừa đảo đến hàng tỷ đồng, người phụ nữ suýt tự tử bất ngờ thoát nợ

28 T12, 2023
28 T12, 2023
Hỏng thai 05 lần liên tiếp và lời sám hối nhiệm màu

Như một cái xác vô hồn, người mẹ khao khát có một đứa con trai khóc vô vọng trong đêm tối.

49 8243

Hỏng thai 05 lần liên tiếp và lời sám hối nhiệm màu

22 T12, 2023
22 T12, 2023
8 năm bị chồng đánh và giọt nước mắt hạnh phúc khi gặp Phật Pháp

Chồng đi làm về, tiền có bao nhiêu cũng không đưa cho vợ mà còn đòi thêm. Chị không đưa thì anh đánh không thương tiếc

9 1909

8 năm bị chồng đánh và giọt nước mắt hạnh phúc khi gặp Phật Pháp

14 T11, 2023
14 T11, 2023
Thoát nợ tiền tỷ nhờ tu học Phật Pháp

Từ khi dính vào nợ nần, có những lúc nhà chỉ còn có miệng bát gạo để nấu nhưng nhờ hữu duyên biết tới Phật Pháp, gia đình chị Hoàng Thị Hương đã được cứu

21 7100

Thoát nợ tiền tỷ nhờ tu học Phật Pháp

25 T9, 2023
25 T9, 2023
Bộ kinh Lương Hoàng Bảo Sám có công năng gì mà giúp chuyển hóa khổ nhanh đến vậy?

Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám giúp tiêu được tội trọng, tránh quả báo địa ngục, được sám hối tội của mình và sám hối thay cho tất cả chúng sinh các cõi

58 24176

Bộ kinh Lương Hoàng Bảo Sám có công năng gì mà giúp chuyển hóa khổ nhanh đến vậy?