2
39

20 năm trầm cảm và mất ngủ đã chuyển hóa sau 3 ngày tu tập Lễ Ngũ Bách Danh

Chuyển hóa khổ đau, 15/3/2023 21:10
2
39

“ …Từ những năm 2000 con đã mất ngủ trắng đêm. Lúc đó gia cảnh không vui nên con khóc và buồn nhiều, một mình tự mua thuốc về uống. Vì còn trẻ nên lúc đó chưa ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe. Nhưng đến cuối năm 2018, con bị suy nhược thần kinh rất nặng, sức khỏe của con giảm sút trầm trọng, người con yếu ớt không có sinh khí, đến nỗi nói không được, ăn không xong, cả ngày con chỉ nằm một chỗ và dùng kí hiệu để giao tiếp với mọi người. Con bị mất ngủ trắng đêm gần 1 năm, cộng với những mất mát thiệt hại về tài sản, các nỗi buồn về tinh thần khiến con đổ gục. Các bệnh theo đó kéo đến gồm: huyết áp thấp, tiền đình, viêm xoang, gan, thận, dạ dày, đại tràng, u tuyến giáp, u vú và các bệnh khác nữa... Con đã chữa đông tây y, ai mách gì thì chữa nhưng chỉ đỡ chứ không khỏi…” - Phật tử Đào Thị Toán tu tập đạo tràng Trúc Minh Thủ Đức – TP HCM chia sẻ.

Để hiểu rõ hơn về sự chuyển hóa nghiệp bệnh của Phật tử cũng như sự linh diệu của Pháp đàn Lễ Ngũ Bách Danh, kính mời quý vị cùng đón đọc bài chia sẻ của chị Đào Thị Toán trên nhóm Facebook “Cảm nhận hạnh phúc mỗi ngày!” qua bài viết dưới đây.

Tu tập Phật Pháp: các bệnh nặng đều chuyển hóa

Nhân duyên con xem nghe được video Phật Pháp nhiệm màu kỳ 21 của chùa Hoằng Pháp, Sư Phụ có kể câu chuyện xuất gia. Sư Phụ đã hy sinh tương lai tươi sáng và hạnh phúc của bản thân mình xuất gia học đạo vì hạnh phúc của chúng sinh... nên con mới tìm hiểu và biết đến chùa Ba Vàng.

Nhờ các bài giảng của Sư Phụ và bài trạch Pháp của Cô Chủ nhiệm mà con đã hiểu tại sao mình lại khổ nhiều vậy. Từ nhỏ con đã không có tình thương của bố vì phải sống với dượng. Mẹ con một mình kiếm tiền chăm lo cho gia đình nhưng dượng suốt ngày chỉ nhậu nhẹt, không làm gì mà còn đánh vợ chửi con. Đến lúc con đi lấy chồng tưởng được hạnh phúc hơn, nhưng hai vợ chồng con vì làm ăn thua lỗ mà bán cả nhà của bố mẹ chồng để trả nợ khiến bố mẹ chồng của con cũng bị liên lụy, phải đi ở nhờ. Lúc đó, con chỉ biết than trách sao cuộc đời mình lại khổ vậy. Con đã không báo hiếu được cho cha mẹ còn khiến cha mẹ vì mình mà khổ hơn.

Hình ảnh gia đình nhỏ của Phật tử Đào Thị Toán

Hình ảnh gia đình nhỏ của Phật tử Đào Thị Toán

Từ những năm 2000 con đã mất ngủ trắng đêm. Lúc đó gia cảnh không vui nên con khóc và buồn nhiều, một mình tự mua thuốc về uống. Vì còn trẻ nên lúc đó chưa ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe. Đến cuối năm 2018, con bị suy nhược thần kinh rất nặng, sức khỏe của con giảm sút trầm trọng, người con yếu ớt không có sinh khí, đến nỗi nói không được, ăn không xong, cả ngày con chỉ nằm một chỗ và dùng kí hiệu để giao tiếp với mọi người. 

Con bị mất ngủ trắng đêm gần một năm, cộng với những mất mát thiệt hại về tài sản, các nỗi buồn về tinh thần khiến con đổ gục, các bệnh theo đó kéo đến gồm: huyết áp thấp, tiền đình, viêm xoang, gan, thận, dạ dày, đại tràng, u tuyến giáp, u vú và các bệnh khác nữa... Con đã chữa đông tây y, ai mách gì thì chữa nhưng chỉ đỡ không khỏi. 

Và nặng nhất là cuối năm 2018, con suy sụp hoàn toàn, cứ nghĩ mình không qua khỏi. Do nhân duyên biết đến chùa Ba Vàng nên con thật may mắn. Sau sự việc báo Lao Động đưa tin không đúng sự thật về chùa, con đã rất buồn nhưng con nghĩ chính vì vậy mà ngày càng nhiều người biết đến chùa và được tu tập hơn. 

Qua việc tu tập, con đã biết được nghiệp tội của mình. Vì sức khỏe yếu quá không đi lại được nên con tự tu và chưa tham gia vào đạo tràng. Được nghe Pháp, con hiểu rằng bệnh tật của mình là do nghiệp báo. Chỉ có con đường duy nhất là tu tạo phước lành, tác phước hồi hướng cho hương linh vì khi hương linh bớt khổ thì mình mới bớt khổ được. Từ tiền kiếp, con đã tạo tác các nhân bất thiện nay đủ duyên nên trổ quả nghịch nên không than trách mà chuyển hướng tu tập. Sau khi tu tập, như một phép màu, thân bệnh và tâm bệnh con được chuyển hóa nhanh chóng.

Phật tử Đào Thị Toán trong thời khóa tu tập Phật Pháp

Phật tử Đào Thị Toán trong thời khóa tu tập Phật Pháp

Đến cuối năm 2020 sức khỏe của con khá hơn con mới tham gia đạo tràng Trúc Minh Thủ Đức – TP HCM. Con thấy đúng như các đạo hữu nói tham gia đạo tràng được nhiều lợi ích hơn và hiểu hơn, tu tập tinh tấn hơn. Con tu tập theo các chương trình của chùa và của CLB con thấy chuyển hóa nhiều hơn, các bệnh nặng của con gần như khỏi hết, tâm tính con thiện lành hơn, biết yêu thương, nhẫn nhịn vì người khác hơn... Có 2 chương trình mà vẫn để lại con ấn tượng nhất sau khi tham gia đạo tràng là chương trình pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám và Lễ Ngũ Bách Danh. 

Sự vi diệu chuyển hóa nghiệp bệnh khi tu theo Lễ Ngũ Bách Danh

Lúc đầu con chưa biết Lễ Ngũ Bách Danh như thế nào con chỉ nghĩ mình cố gắng chương nào cũng tham gia đủ để tạo công đức phước báu vì Sư Phụ giảng đời vô thường, mất thân người rồi khó có lại con nghĩ con còn đầy rẫy tham sân si, đã tạo được công đức phúc báu gì đâu, lo sợ mất thân này sẽ bị đọa ba đường ác nên con muốn dành nhiều thời gian tu tập và bòn phước hơn, con đăng ký mỗi ngày tu đủ 2 thời trong suốt 3 ngày. 

Lúc tham gia con nghĩ không biết mình có đủ sức khỏe không, vậy mà con đã làm được điều kì diệu: 3 ngày con lễ lạy mà không bị mệt và chóng mặt một chút nào chỉ hơi trầy da đầu gối. Con lễ trong nước mắt hạnh phúc vì từ nhỏ con chưa giúp ích được cho ai, lo cho mình còn chưa xong, lúc đi lấy chồng sức khỏe yếu và cũng không ở cùng bố mẹ nên chỉ ở nhà trông con và chữa bệnh cho mình mà vẫn dặt dẹo vậy mà bây giờ lễ trong 3 ngày lễ đứng mà không mệt. 

Ngoài ra, con còn chuyển hóa về công việc. Con đã có một công việc và chỗ ở như con mong muốn. Cuộc sống giờ con gặp được người thiện lành hơn. Trước đây con toàn gặp người không tốt và họ chỉ nhìn thấy con là đã ghét rồi mặc dù con sống không đến nỗi, cũng hay giúp người, tính tình khiêm tốn. Hiện chồng chưa đủ duyên tu tập nhưng cũng tạo cho con tu tập về mọi mặt, các con thì biết nghe con hơn không bật cãi lại như trước nữa.

Bài viết của Phật tử Đào Thị Toán trên trang “Cảm nhận hạnh phúc mỗi ngày”

Bài viết của Phật tử Đào Thị Toán trên trang “Cảm nhận hạnh phúc mỗi ngày”

Con thấy mình được như ngày hôm nay là nhờ ơn Tam Bảo, nhờ ơn Sư Phụ cùng Đại Tăng và Cô Chủ nhiệm cùng các đạo hữu trong Đạo tràng. Con một lòng nhất tâm nương tựa và tri ân Tam Bảo, Sư Phụ cùng Đại Tăng và Cô Chủ nhiệm. Con nguyện tiếp tục tinh tấn tu tập để tu bồi công đức, tích tụ thiện nghiệp chuyển hóa các khổ đau trong cuộc đời.

>>> Bài viết của Phật tử Đào Thị Toán trên trang "Cảm nhận hạnh phúc mỗi ngày!"

Trên đây là một trong hàng trăm câu chuyện chuyển hóa vi diệu được Phật tử chia sẻ trên nhóm Facebook “Cảm nhận hạnh phúc mỗi ngày!”, là minh chứng sống cho sự chuyển hóa vi diệu nhờ tu tập Phật Pháp qua Pháp đàn Lễ Ngũ Bách Danh tại chùa Ba Vàng. Kính mời quý Phật tử và các bạn đón đọc thêm nhiều các câu chuyện chuyển hóa vi diệu khác để thêm lòng tin vào sự linh diệu của Phật Pháp và tinh tấn tu hành được an vui, hạnh phúc.

_____

Tùy hỷ quý Phật tử đã áp dụng lời Đức Phật dạy, tinh tấn tu tập và đã có được kết quả an lành ngay trong hiện tại. Đức Phật dạy: "Pháp của ta, đến để thấy (thực hành), đem lại kết quả thiết thực hạnh phúc ngay trong hiện tại".

Trong Kinh Dược Sư, Đức Phật dạy rằng: Khi gặp các bệnh trên thân, hãy trì trai, giữ giới, tụng kinh, tu tập, phóng sinh để tiêu trừ nghiệp chướng. Khi nghiệp chướng tiêu trừ sẽ gặp được thầy giỏi, thuốc hay khiến сhữа bệnh nhanh khỏi.

Chúc quý Phật tử luôn tinh tấn thực hành lời Đức Phật dạy để có thật nhiều niềm hạnh phúc an lạc hơn nữa, cho tới ngày thành tựu Vô Thượng Bồ Đề.

Bài liên quan
39
CHIA SẺ
Bình luận (2)

Đọc thêm

18 T3, 2024
18 T3, 2024
Búi trĩ “đeo bám” suốt hai năm tự nhiên biến mất chỉ sau 3 ngày tu tập Đàn lễ Ngũ Bách Danh!

Phật tử Nguyễn Thị Danh, đạo tràng Trúc Minh Gò Vấp TP.HCM chia sẻ về bệnh trĩ khiến chị đã có lúc tưởng chừng bế tắc. Nhưng nhờ tu tập theo đàn lễ Ngũ Bách Danh, chị đã khỏi bệnh hoàn toàn

25 2041

Búi trĩ “đeo bám” suốt hai năm tự nhiên biến mất chỉ sau 3 ngày tu tập Đàn lễ Ngũ Bách Danh!

13 T3, 2024
13 T3, 2024
Lễ Ngũ Bách Danh: Tổng hợp những câu chuyện chuyển hóa vi diệu

Đây là một trong hàng trăm câu chuyện chuyển hóa nghiệp bệnh trên thân vi diệu nhờ tu tập lễ Ngũ Bách Danh 2022 đã được Phật tử chia sẻ. Mời quý vị cùng tiếp tục theo dõi một số câu chuyện khác qua bài dưới sau đây!

2 1596

Lễ Ngũ Bách Danh: Tổng hợp những câu chuyện chuyển hóa vi diệu

01 T1, 2024
01 T1, 2024
Lao đao vì bị lừa đảo đến hàng tỷ đồng, người phụ nữ suýt tự tử bất ngờ thoát nợ

Một ngày, chị Bích bỗng nhiên nhận được thông tin chủ đầu tư của chị lừa đảo, ôm tiền bỏ trốn, số tiền chị đầu tư quá lớn, lên đến gần 3 tỷ đồng

315 7621

Lao đao vì bị lừa đảo đến hàng tỷ đồng, người phụ nữ suýt tự tử bất ngờ thoát nợ

28 T12, 2023
28 T12, 2023
Hỏng thai 05 lần liên tiếp và lời sám hối nhiệm màu

Như một cái xác vô hồn, người mẹ khao khát có một đứa con trai khóc vô vọng trong đêm tối.

49 8243

Hỏng thai 05 lần liên tiếp và lời sám hối nhiệm màu

22 T12, 2023
22 T12, 2023
8 năm bị chồng đánh và giọt nước mắt hạnh phúc khi gặp Phật Pháp

Chồng đi làm về, tiền có bao nhiêu cũng không đưa cho vợ mà còn đòi thêm. Chị không đưa thì anh đánh không thương tiếc

9 1909

8 năm bị chồng đánh và giọt nước mắt hạnh phúc khi gặp Phật Pháp

14 T11, 2023
14 T11, 2023
Thoát nợ tiền tỷ nhờ tu học Phật Pháp

Từ khi dính vào nợ nần, có những lúc nhà chỉ còn có miệng bát gạo để nấu nhưng nhờ hữu duyên biết tới Phật Pháp, gia đình chị Hoàng Thị Hương đã được cứu

21 7100

Thoát nợ tiền tỷ nhờ tu học Phật Pháp

25 T9, 2023
25 T9, 2023
Bộ kinh Lương Hoàng Bảo Sám có công năng gì mà giúp chuyển hóa khổ nhanh đến vậy?

Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám giúp tiêu được tội trọng, tránh quả báo địa ngục, được sám hối tội của mình và sám hối thay cho tất cả chúng sinh các cõi

58 24176

Bộ kinh Lương Hoàng Bảo Sám có công năng gì mà giúp chuyển hóa khổ nhanh đến vậy?