144
420

Top 10 câu nói hay về ngày Phật Đản không thể bỏ qua

Lời Thầy dạy, 07/5/2023 19:37
144
420

Lễ Phật đản (hay ngày Đức Phật đản sinh) là sự kiện trọng đại đối với những người con Phật trên khắp năm châu và được tổ chức rất long trọng. Dưới đây là 10 câu nói hay về ngày Phật đản, để quý vị hiểu hơn về ngày lễ đặc biệt này và có thể chia sẻ đến với mọi người.

1. Đức Phật - một con người duy nhất, phi thường trong thế gian. Ngài xuất hiện vì lợi ích, hạnh phúc cho số đông; vì lòng bi mẫn và sự tốt đẹp, hạnh phúc cho chư Thiên và loài người.

duc-phat-mot-con-nguoi-duy-nhat-phi-thuong-trong-the-gian

2. Phật ở ngay trong tâm chúng ta, không phải ở đâu xa. Bằng tâm thiện lành, trong sáng, mỗi sớm mai thức giấc, chúng ta nguyện cho Đức Phật trong mình đản sinh. Nở một nụ cười và nguyện đem niềm vui, tình thương đến với đời là chúng ta đang làm cho Đức Phật trong mình đản sinh.

phat-o-ngay-trong-tam-chung-ta-khong-phai-o-dau-xa

3. Đức Phật ra đời là một niềm vui vô cùng to lớn đối với tất cả chúng ta và chúng sinh muôn loài. Đó là sự ra đời của một con người cao quý đem lại nền minh triết cho nhân loại.

duc-phat-ra-doi-la-mot-niem-vui-vo-cung-to-lon

4. Lễ Phật Đản là một lễ hội kính mừng và hoằng dương Phật Pháp, giúp cho nhiều người biết đến Phật Pháp, tiếp cận với chân lý, thoát khỏi khổ đau. Bởi vậy, chúng ta phải hoằng dương Phật Pháp rộng rãi, làm cho lễ hội này thật lớn, cái này là lợi ích thật sự.

le-ơhat-dan-la-mot-le-hoi-kinh-mung-va-hoang-duong-phat-phap

5. Sự đản sinh của Thái tử Tất Đạt Đa là một sự kiện rất hy hữu. Nếu không có sự kiện này thì không có Đức Phật và không có đạo Phật, không có con đường giải thoát cho chúng ta.

su-dan-sinh-cua-thai-tu-tat-dat-da-la-mot-su-kien-hy-huu

6. Đức Phật là sự kết tinh của tất cả những gì cao quý nhất trong vũ trụ. Ngài mang đến cho chúng ta bức thông điệp bất diệt về việc thiết lập một thế giới hòa bình, an lạc cho cho tất cả chúng sinh.

duc-phat-la-su-ket-tinh-cua-tat-ca-nhung-gi-cao-quy-nhat-trong-vu-tru

7. Có suy tư, có thẩm sát, tán thán người đáng được tán thán, xứng đáng được sinh lên cõi trời. Sự đản sinh của Thái Tử Tất Đạt Đa là sự kiện đáng được tán thán; bởi sự kiện này mở đầu cho sự thành tựu, ban bố pháp giải thoát tối thượng cho chúng sinh, nên sự đản sinh của Ngài là tối thắng, tối thượng. Sự đản sinh này đem đến phúc lành to lớn cho những ai hoan hỷ, tán thán, ca tụng và đảnh lễ.

co-suy-tu-co-tham-sat-tan-than-nguoi-dang-tan-than-xung-dang-duoc-sinh-len-coi-troi

8. Thầy mong muốn ngày lễ Phật đản sẽ trở thành ngày Tết của của tất cả Phật tử trong cả nước và trở thành một ngày Tết nữa của dân tộc Việt Nam.

thay-mong-ngay-le-phat-dan-se-tro-thanh-ngay-tet-cua-tat-ca-phat-tu-trong-ca-nuoc

9. Tắm Phật là chúng ta tắm, gột rửa chính tâm hồn mình, làm cho nó được trong sạch, để Đức Phật sơ sinh trong tâm được xuất hiện.

tam-phat-la-chung-ta-tam-goi-rua-chinh-tam-hon-minh

10. Nếu muốn gieo giống Phật Pháp cho con cháu mình, thì cần làm cho Phật đản “sống lại” - tạo không khí Phật đản sôi động, giúp con cháu mình háo hức với ngày này.

muon-gieo-giong-phat-phap-cho-con-chau-thi-phai-lam-cho-phat-dan-song-lai

Trên đây là những câu nói vô cùng ý nghĩa của Thầy Thích Trúc Thái Minh. Hy vọng từ bài viết này, quý vị sẽ phần nào hiểu rõ hơn về Phật đản và từ đó thực hành để được nhiều lợi ích từ sự kiện này.

Kính chúc quý vị một mùa Phật đản nhiều niềm vui, an lành và hạnh phúc!

Bài liên quan
420
CHIA SẺ
Bình luận (144)

Đọc thêm

19 T11, 2023
19 T11, 2023
Câu nói hay về nghề giáo cảm động, ý nghĩa nhất

Những câu nói hay về thầy cô mà mỗi người học trò có thể chia sẻ đến mọi người mỗi dịp 20/11 về để bày tỏ lòng biết ơn đối với những người thầy trong cuộc đời

139 2963

Câu nói hay về nghề giáo cảm động, ý nghĩa nhất

30 T9, 2023
30 T9, 2023
Top 10 câu nói hay về tình yêu càng đọc càng thấm thía

Những câu nói hay về tình yêu sẽ mang đến cho bạn thêm nhiều niềm tin, động lực và những cách để vun đắp tình yêu, áp dụng để có được hạnh phúc

365 5354

Top 10 câu nói hay về tình yêu càng đọc càng thấm thía

27 T6, 2023
27 T6, 2023
Những câu nói hay về đạo làm con (phần 2)

Kính mời quý vị và các bạn cùng đón đọc những câu nói ý nghĩa về đạo làm con của Thầy Thích Trúc Thái Minh để tâm hiếu hạnh được tưới tẩm ngày một lớn lên

11 2015

Những câu nói hay về đạo làm con (phần 2)

26 T6, 2023
26 T6, 2023
Những câu nói hay về đạo làm con rất sâu sắc và ý nghĩa (Phần 1)

Hãy dành thời gian đọc những câu nói hay của Thầy Thích Trúc Thái Minh để quý vị hiểu thêm về đạo hiếu, từ đó trân trọng cha mẹ nhiều hơn.

108 3818

Những câu nói hay về đạo làm con rất sâu sắc và ý nghĩa (Phần 1)

08 T5, 2023
08 T5, 2023
Những câu nói hay về tình yêu thương

Top câu nói hay về tình yêu thương dưới đây hứa hẹn sẽ truyền cảm hứng và giúp bạn biết cách nuôi dưỡng tình yêu thương hơn nữa.

62 1260

Những câu nói hay về tình yêu thương

04 T5, 2023
04 T5, 2023
5 cách sống mang đến hạnh phúc

Hãy đập vỡ vỏ bọc ấy, dám sống thật với chính mình và mọi người, lòng ta sẽ nhẹ nhàng hơn

3 560

5 cách sống mang đến hạnh phúc