26
161

"Chúng em mong chờ nhất khi tham gia Khóa tu mùa hè là sẽ được gặp Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh..."

Hoạt động Phật sự, 07/6/2023 16:45
26
161

Cặp anh em sinh đôi Nguyễn Văn Huy và Nguyễn Văn Hiệu đến từ Hà Nội có một ước mong rất lớn khi tham gia Khóa tu mùa hè 2022, đó là “được gặp trực tiếp Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh”.

Ngay những buổi đầu tiên của khóa tu, các bạn ấy đã được thỏa lòng mong ước nhưng điều tuyệt vời hơn tất cả là các bạn đã được đảnh lễ, được sát gần trong vòng tay của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh. Đó là niềm hạnh phúc hiếm có mà các bạn đã hằng ao ước từ lâu. 

Và các bạn đã chia sẻ cho chúng tôi về ngày đặc biệt này…

Thầy là người khai sáng và thay đổi chúng em  

Trước đây, Hiệu cũng hay nghe các thầy giảng Pháp nhưng có lẽ em chưa đủ duyên, cho đến khi em nghe Sư Phụ giảng thì em mới thấy yêu quý đạo Phật và bắt đầu học ứng dụng. Đó là thời điểm một năm trước, vô tình vào Facebook, Hiệu nghe được bài giảng “Người mất sau 49 ngày đi về đâu?” của Thầy Thích Trúc Thái Minh, bài giảng đã tháo gỡ rất nhiều thắc mắc cho em. Cũng từ nhân duyên này, em đã nghe thêm nhiều bài giảng khác của Thầy và chia sẻ đến người anh song sinh của mình là Huy.

Từ khi nghe Thầy giảng Pháp, cả Huy và Hiệu đều tin nhân quả, từ bỏ những thói quen xấu của mình và dần tập thực hành theo lời Phật dạy.

Các bạn biết đến Thầy từ bài giảng “Người mất sau 49 ngày đi về đâu?” trên Facebook

Các bạn biết đến Thầy từ bài giảng “Người mất sau 49 ngày đi về đâu?” trên Facebook

>>> Xem bài giảng "Người mất sau 49 ngày đi về đâu?" tại đây!

Hiệu: Sư Phụ là người đã khai ngộ, khai sáng cho em, từ những bài Pháp của Sư Phụ, em đã rút ra được những điều tốt cho mình. Sư Phụ giảng rất dễ nghe, rõ lời và dễ hiểu, em cảm nhận được từng lời Thầy nói rất hay, sâu sắc và ý nghĩa. 

Trước đó, em có rất nhiều thói xấu, suy nghĩ lệch lạc, nhiều tham lam, sân si với mọi người, khi va chạm với ai thì em oán thù với họ. Sau khi nghe Pháp, em thấy những điều mình trước đây là sai, sau đó em đã phát tâm thay đổi, mong mình có thể yêu thương được tất cả mọi người. Em đã học được bố thí để tạo quả giàu có và nhiều phước tốt cho bản thân. Em đã biết phóng sinh, cứu giúp các con vật và khởi tâm thương xót chúng. Em tin rằng, khi mình biết bố thí, phóng sinh thì em sẽ nhận lại nhiều điều tốt đẹp cho mình. 

Huy: Khi Hiệu biết đến Phật Pháp, Hiệu đã chia sẻ lại cho em nghe bài giảng “Người mất sau 49 ngày đi về đâu?” của Sư Phụ, sau đó em cũng đã nghe thêm các bài giảng của Sư Phụ thì em đã giác ngộ nhiều điều và tập chỉnh sửa bản thân. 

Khi em biết đến năm giới Phật dạy, em đã cố gắng giữ gìn. Trước kia em đi làm việc, em có uống rượu bia, sau đó em đã hạn chế và dần bỏ đi những tính xấu đó. Trước những con vật dù nhỏ nhất như con kiến, em đã không giết hại chúng vì em biết nếu mình giết hại nó thì sẽ ảnh hưởng đến tâm từ bi của mình. 

Khi thấy được lợi ích mà Phật Pháp đem lại cho mình, chúng em đều ước mong một lần được gặp để tri ân Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh và Khóa tu mùa hè chính là cơ hội rất tuyệt vời của chúng em. 

>>> Hơn 10 năm xây dựng Khóa tu mùa hè: Người Thầy vĩ đại dành một đời ươm mầm cho thế hệ trẻ

Hai bạn Huy và Hiệu đảnh lễ Thầy Thích Trúc Thái Minh

Hai bạn Huy và Hiệu đảnh lễ Thầy Thích Trúc Thái Minh

Cảm giác như được người Cha đặc biệt ôm mình 

Hiệu: Trước đó, em mới chỉ biết đến Sư Phụ qua mạng nhưng khi gặp trực tiếp Sư Phụ, em thấy Sư Phụ rất đẹp, đẹp hơn trong ảnh rất nhiều. Sư Phụ có đức tướng oai nghi, hiền từ và đức độ. 

Khi được Sư Phụ ôm, em có cảm giác rất ấm áp, như được người Cha ôm con mình. Khi được Sư Phụ xoa đầu, em cảm thấy rất hạnh phúc. Từng hành động, cử chỉ của Sư Phụ đều chan chứa rất nhiều tình yêu thương và khiến chúng em rất hạnh phúc. Em cũng biết là mình rất có duyên phước khi được gần Sư Phụ như vậy, đó là điều mà em hằng ao ước.  

Huy: Em cũng rất bất ngờ và rất hạnh phúc khi không chỉ được gặp Sư Phụ trực tiếp mà còn được đảnh lễ, được sát gần và được Sư Phụ ôm trong vòng tay rộng lớn. Em cảm nhận được năng lượng tích cực rất lớn từ Sư Phụ trao đến chúng em, một cái ôm vô cùng ấm áp.

Em thực sự xúc động vì Sư Phụ dù bận trăm công nghìn việc nhưng Sư Phụ vẫn dành thời gian, dù chỉ là một chút để chúng em được đảnh lễ Sư Phụ thì đó là một điều vô cùng may mắn đối với chúng em. 

Mùa hè tuyệt vời nhất trong 22 năm qua vì có Thầy… 

Những trải nghiệm ở Khóa tu mùa hè đã hơn cả mong đợi của Huy và Hiệu. Không chỉ được khám phá chùa Ba Vàng, tham gia các thời khóa tu tập, leo núi, đặt bát cúng dường, kết bạn mới… mà điều đặc biệt hơn cả là các bạn được hiểu hơn về người Thầy đáng kính cùng Tăng đoàn tu hạnh đầu đà cao quý. Đối với các bạn, đó là một mùa hè ý nghĩa nhất, giá trị nhất trong 22 năm qua.  

Hiệu: Ngay từ buổi đầu tiên em đã cảm nhận được, Sư Phụ là người có tâm yêu thương rất lớn, yêu thương tất cả mọi người, tất cả khóa sinh mà không quản mọi sự khó khăn. Em thấy mình cần phải noi theo tâm đó của Sư Phụ, khi mình có tâm yêu thương, nghĩ cho người khác hơn cả bản thân mình thì mình không sợ đau, không sợ khó. Với em, Sư Phụ là một người Cha vĩ đại, cực kỳ đức độ, cực kỳ trí tuệ, cực kỳ kiên trì, đó là điều mà không phải người thầy, người cha nào cũng có được.

Đặc biệt là từ câu chuyện nhân quả mà Sư Phụ giảng, em đã rút ra bài học cho mình đó người khởi tâm tốt thì được quả báo tốt, người khởi tâm xấu thì cuộc đời khổ đau. Qua đó, em rút ra khi mình nói điều gì, mình phải suy nghĩ, cân nhắc rất kỹ, cần biết gieo tâm tốt, bỏ đi tâm xấu để nhận được quả tốt. 

Cũng qua bài giảng của Sư Phụ, em cũng hiểu rằng, ngoài việc học tập thì em cần tu tập, biết gieo duyên lành, giúp đỡ người khác, giữ giới, tâm cần rộng mở, thiện lành hơn sẽ giúp em tăng phước báu và đạt được ước mơ của chính mình.

>>> Xem bài giảng "Hiểu sâu nhân quả để hành động có trí tuệ" tại đây!

Đối với Huy - Hiệu, Thầy Thích Trúc Thái Minh là người Thầy mà các bạn rất biết ơn

Đối với Huy - Hiệu, Thầy Thích Trúc Thái Minh là người Thầy mà các bạn rất biết ơn

Quyết định tham gia Khóa tu mùa hè chắc chắn là một quyết định cực kỳ đúng đắn vì nó còn trên cả mong đợi của em. Mong đợi của em đến đây chỉ mong được gặp Sư Phụ và được học đạo, thăm chùa, học hỏi. Nhưng khi em đến, em đã nhận được nhiều điều và học được nhiều hơn như thế.

Những mùa hè trước của em là ở nhà, đi học, đi du lịch cùng gia đình nhưng những trải nghiệm đó không đem đến cho em những điều tốt đẹp như thời gian em tham dự Khóa tu mùa hè năm nay. Em thấy tâm yêu thương, trí tuệ của mình được rộng mở ra rất nhiều, khi học hỏi từ Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh, chư Tăng, Cô Chủ nhiệm và mọi người ở đây, mà ở ngoài đời em không được học những điều này.

Sau khóa tu, em sẽ tham gia CLB Tuổi trẻ Ba Vàng để em được kết nối với những người trẻ, cùng có chí hướng tu tập Phật Pháp. Những gì học được ở đây, em sẽ chia sẻ với bố mẹ và cố gắng gieo duyên cho bố mẹ biết đến Phật Pháp. 

Em mong là với các công đức em tạo lập được từ khóa tu, em sẽ hồi hướng cho bố em để bố em thấy được những lợi ích của Phật Pháp, làm được những điều thiện lành để được hưởng quả tốt đẹp. 

Huy và Hiệu tham gia các hoạt động trong Khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng - 2022

Huy và Hiệu tham gia các hoạt động trong Khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng - 2022

Huy: Chuyến “tham quan” Ba Vàng với em thật sự rất giá trị. Thật lòng thì đây là chuyến đi đầu tiên mang cho em cảm giác tự hào, vinh dự, hạnh phúc, hoan hỷ vì em học được rất nhiều điều ở chùa, được nghe Sư Phụ giảng Pháp, có bạn bè cùng chí hướng tu tập Phật Pháp như mình. 

Con xin thành kính tri ân Sư Phụ và chư Tăng Ni chùa Ba Vàng đã cho con những bài học vô cùng giá trị, giúp cho con có một Khóa tu mùa hè thật ý nghĩa và cho con những bài học thực tế về cuộc sống để sau khi kết thúc khóa tu, con có thể áp dụng vào các kế hoạch, dự định tương lai của mình. 

Mong rằng, những kiến thức, hoạt động trong Khóa tu mùa hè sẽ giúp các bạn Huy - Hiệu trưởng thành hơn trên con đường của chính mình, đạt được ước mơ mà các bạn hằng mong muốn. 

Bài liên quan
161
CHIA SẺ
Bình luận (26)

Đọc thêm

26 T3, 2024
26 T3, 2024
Giải đáp thắc mắc lễ Ngũ Bách Danh - Sám hối nguyện cầu bình an

Lễ Ngũ Bách Danh là thực hành lễ 500 lễ hồng danh công hạnh của Đức Bồ Tát Quán Thế Âm, nhằm sám hối các tội lỗi sát sinh

307 3623

Giải đáp thắc mắc lễ Ngũ Bách Danh - Sám hối nguyện cầu bình an

18 T3, 2024
18 T3, 2024
Bài Pháp ý nghĩa trong ngày kỷ niệm Thái tử Tất Đạt Đa xuất gia

Với lời giảng giải minh triết, Sư Phụ đã giúp cho nhân dân, Phật tử hiểu hơn về con đường xuất gia và công đức to lớn của người xuất gia

189 818

Bài Pháp ý nghĩa trong ngày kỷ niệm Thái tử Tất Đạt Đa xuất gia

15 T3, 2024
15 T3, 2024
Cùng suy ngẫm: Sống như thế nào ý nghĩa, không uổng phí kiếp người?

Sư Phụ khuyên nhủ đại chúng cùng ngẫm nghĩ về cuộc đời, phải sống như thế nào cho có ý nghĩa để không uổng phí một kiếp người!

420 3019

Cùng suy ngẫm: Sống như thế nào ý nghĩa, không uổng phí kiếp người?

14 T3, 2024
14 T3, 2024
Sư Phụ đến thăm, trao 100 triệu cho gia đình khó khăn phường Thanh Sơn

Ngày 12/3/2024 (03/02/Giáp Thìn), chùa Ba Vàng kết hợp cùng chính quyền địa phương đã tới thăm hỏi, trao tặng 100 triệu đồng cho chú Vũ Đức Cương

320 3871

Sư Phụ đến thăm, trao 100 triệu cho gia đình khó khăn phường Thanh Sơn

12 T3, 2024
12 T3, 2024
Phóng sinh cứu vật - Việc làm ý nghĩa nhân dịp đầu năm mới Giáp Thìn

Nhân dịp đầu năm mới Giáp Thìn, Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh cùng chư Tăng, Phật tử chùa Ba Vàng thả phóng sinh các con vật về vịnh Bái Tử Long

0 47

Phóng sinh cứu vật - Việc làm ý nghĩa nhân dịp đầu năm mới Giáp Thìn

20 T2, 2024
20 T2, 2024
Xuân thêm ấm áp và ý nghĩa: Về quê Bắc Ninh mừng thọ 2 cụ thân sinh của Sư Phụ

Nhân dịp đầu xuân, các Phật tử cung thỉnh Sư Phụ cùng về quê Bắc Ninh, để các Phật tử được vấn an sức khỏe, chúc thọ 2 cụ và chúc thọ chung anh em của cụ ông

1 111

Xuân thêm ấm áp và ý nghĩa: Về quê Bắc Ninh mừng thọ 2 cụ thân sinh của Sư Phụ

18 T2, 2024
18 T2, 2024
Chùa Ba Vàng chúc thọ đầu xuân: Hạnh phúc gieo duyên lành cho cha mẹ

Chùa Ba Vàng tổ chức chúc thọ người cao tuổi, phát huy đạo lý tri ân và hiếu đạo. Đặc biệt là nhắc Phật tử có trách nhiệm giúp cha mẹ giác ngộ nhân quả.

358 3693

Chùa Ba Vàng chúc thọ đầu xuân: Hạnh phúc gieo duyên lành cho cha mẹ