41
177

Câu chuyện quá khứ không bao giờ muốn nhìn lại

Chuyển hóa khổ đau, 05/7/2021 08:55
41
177

“Nợ cũ chưa qua, nợ mới đã tới, rồi lãi mẹ đẻ lãi con, hơn nửa đời người làm lụng vất vả, được bao nhiêu tiền tôi đều dồn hết vào trả nợ. Khi ấy, lãi tính theo ngày, nhà cửa cũng sắp không còn, có mảnh đất cũng đã đem đi bán… Ròng rã khổ cực sống trong nợ nần 7-8 năm trời, cuối cùng, quá bế tắc, tôi quyết định sẽ đạp xe lên cầu Hoàng Thạch và chấm dứt mọi chuyện tại đây…” Đó chính là những lời chia sẻ về hoàn cảnh gia đình của cô Đoàn Thị Thân sinh năm 1962 ở tại khu Vĩnh Thông, phường Mạo Khê, Đông Triều, Quảng Ninh.

gan-10-nam-dieu-dung-vi-gia-dinh-tan-nat-chuyen-hoa-sau-hon-thang-tu-tap-phat-phap

Khoảng năm 2010, gia đình cô Thân điêu đứng vì trả nợ cho con trai cả vì chơi cá độ bóng đá, lô đề, cờ bạc,...Vậy mà chưa được bao lâu, một số nợ khổng lồ nữa lại “giáng xuống” đầu vợ chồng cô Thân - chỉ khác là lần này đến từ gia đình người con thứ 2 - vợ chồng anh Vũ Trung Kiên (sinh năm 1987). Vợ anh Kiên làm nghề buôn bán, trước có vay giúp tiền cho nhiều nhưng rồi người thì trốn đi biệt xứ, người thì chặn đứt liên lạc, thậm chí có những người là bạn thân cũng quỵt nợ của gia đình,... vậy là số nợ đó gia đình cô đều phải gánh. Lại thêm nữa, anh Kiên dạo đó cũng bắt đầu có những biến cố trong công việc, tiêu tốn rất nhiều tiền, phải vay tiền để trả nợ. Một thời gian như vậy, khi số tiền đã lên đến cả tỷ đồng, người ta đến siết nợ, anh Kiên báo tin, gia đình mới biết.

Cô Thân chia sẻ trong nước mắt: "Ngày ấy, ròng rã sống trong cảnh nợ nần, tôi phải quần quật làm việc để trả nợ cho con cái, thực lòng tôi cảm thấy uất hận với chính những đứa con mình sinh ra".

Khổ - gặp thầy tà - càng khổ hơn

Từ ngày nợ nần, con trai càng thêm cục tính, con dâu trẻ tuổi, không nhịn được chồng, vì thế không khí trong nhà lúc nào cũng căng như dây đàn. Vợ chồng đánh nhau, lao vào ném đồ cùng với những lời chửi rủa, đôi khi chỉ từ một câu nói đùa cũng có thể làm bùng lên cơn phẫn hận,... Làm mẹ, tận mắt chứng kiến những cảnh đó, cô Thân đau đớn đến xé lòng.

Năm 2017, cô Thân nghỉ làm than về nhà trông cháu, nhưng nỗi lo kinh tế vẫn đè nặng trên vai vì còn một khoản nợ lớn chưa trả. Cô Thân tủi cực nhớ trước đây, khi hai anh con trai còn tuổi đi học, nhà cô Thân thuộc dạng có của ăn của để, vậy mà bây giờ lâm vào cảnh nợ nần, phải chịu ê chề tủi nhục.

Dù cô Thân ở nhà thu vén công việc gia đình, gần kề bên cạnh con cái, thế nhưng không biết bởi lý do gì, càng gần nhau, tình cảm mẹ con càng trở nên xa cách. Ròng rã gần 10 năm trời, anh Kiên thường quát mắng, đay nghiến và oán trách cô Thân với những lời lẽ khinh miệt, như thể là một con người khác chứ không phải là con của cô. Gia đình không hề có bóng dáng của hạnh phúc.

kho-gap-thay-ta-cang-kho-hon

Cũng thời gian ấy, được mọi người chỉ, cô Thân bắt đầu đi xem bói, hầu đồng, lễ bái khắp nơi,... Cô kể lại: "Có những nơi mất nhiều tiền tôi cũng cố làm, chỉ mong con tôi trở lại như trước đây"; "Không biết tôi đã đốt bao nhiêu vàng mã, chỉ nhớ có những lần làm lễ, vàng mã lấp đầy sân, trải ra đến giữa đường"; "Hai vợ chồng trong vòng mấy năm, tuần nào cũng đi thầy cúng ở Bắc Giang, từ đêm hôm trước đến sáng hôm sau mới về"; "Tôi mời cả thầy cúng nước ngoài về làm lễ, bùa chú được yểm khắp nơi..."; Nhưng "Đổ bao nhiêu tiền cũng không khỏi, nợ vẫn chồng chất, mâu thuẫn vợ chồng nó ngày càng căng thẳng, không một việc gì tốt lên”.

"Nói thật, phải khi thực sự thoát khổ tôi mới tin Phật Pháp"

Tìm mọi cách vẫn không bớt khổ, quá bế tắc, cô nhiều lần tìm đến cái chết. May sao, khi ấy, có người quen là Phật tử chùa Ba Vàng biết được hoàn cảnh đã động viên, an ủi cô. Có thời gian trò chuyện nhiều hơn, được nghe những câu chuyện của các gia đình có hoàn cảnh giống mình mà nay đã được chuyển hóa nhờ tu tập Phật Pháp, cô Thân như người chết đuối vớ được cọc. Cô bắt đầu tìm hiểu Phật Pháp và xin được hướng dẫn tu tập.

Lần đầu tiên về chùa là ngày 20/11/2020, cô Thân hạnh phúc rơi nước mắt khi được mắt thấy, tai nghe câu chuyện của gia đình đạo hữu ở làng hoa Tây Tựu có hoàn cảnh đau khổ y như gia đình mình giờ đã thoát cảnh khổ.

Và hành trình tu tập của cô bắt đầu....

Về nhà, được sự hướng dẫn, trợ duyên của đạo tràng Minh Khuê, cô bắt đầu khai đàn tu tập theo nghi thức tu tập sám hối chuyển hóa (bài tu số 8), trong chương trình tu tập dành cho Phật tử tại gia của chùa. Nhân duyên hội đủ, cũng trong thời gian ấy, nhờ đạo tràng giúp đỡ, gia đình cô đã mời được chư Tăng chùa Ba Vàng về làm lễ cầu an, giải các bùa chú mà trước đây từng yểm vào nhà. Nói đến đây, cô Thân khóc nấc lên, vừa kể vừa lau nước mắt: "Không lấy một đồng nào… Các Thầy... không nhận một đồng nào của gia đình… Đến cốc nước lọc trên bàn, các Thầy cũng chưa kịp uống". Nhưng có lẽ, cô là người duy nhất ngạc nhiên về điều đó, vì trong đạo tràng, ai cũng biết rằng đó là việc độ sinh của chư Tăng.

Cảm nhận sự quan tâm chân thành của các đạo hữu, đặc biệt được nghe học những bài giảng Pháp của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh và được cô Phạm Thị Yến - Chủ nhiệm CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa chùa Ba Vàng sách tấn, gia đình cô Thân hiểu về nhân quả, biết thực hành pháp sám hối và tinh tấn làm thiện. Cô Thân cảm thấy mình có chỗ dựa, không đơn độc chới với giữa đời.

“Sự chuyển biến tích cực có thể cảm nhận được rõ qua từng ngày, từng buổi tụng kinh, nghe Pháp.” - cô Thân chia sẻ. Những ngày đầu, tần suất các cuộc cãi vã của 2 vợ chồng con trai giảm đi rõ rệt. Lần đầu tiên sau bao nhiêu năm, bữa cơm gia đình với đầy đủ các thành viên lại trở nên êm ấm. Anh Kiên cũng không còn nặng lời với mẹ, mà ngược lại, bắt đầu có những cử chỉ, hành động đúng mực và biết quan tâm hơn.

nhung-bua-com-dam-am

Đến ngày tu tập thứ 41, bỗng nhiên, anh Kiên quyết định về chùa Ba Vàng làm công quả ít hôm, cô Thân mừng vui khôn xiết. Sau 7 ngày ở chùa, đến ngày thứ 8, cô Thân lên thăm. Anh Kiên thấy mẹ từ xa, chạy tới ôm mẹ thật chặt và hạnh phúc chia sẻ những niềm vui 7 ngày ở chùa. Cảm nhận hơi ấm từ con, cô Thân cứ thế lã chã rơi nước mắt. Sau bao nhiêu năm, cuối cùng cô cũng tìm lại được đứa con của mình. Chưa đầy 2 tháng, cuộc sống của gia đình cô đã hoàn toàn bước sang một trang mới.

"Giá như gia đình tôi biết đến Phật Pháp sớm hơn"

Nút thắt tinh thần được tháo, vấn đề kinh tế cũng dễ bề giải quyết hơn. Cả nhà cùng nhau vun vào trả nợ, đến đầu tháng 6/2021, tất cả các khoản nợ đều đã trả hết. Gia đình cô Thân bán đi căn nhà cũ, chuyển sang căn nhà mới lúc nào cũng ngập tràn hạnh phúc.

Đến thời điểm hiện tại, vợ chồng anh Kiên vô cùng hòa thuận, công việc ổn định, cả gia đình tinh tấn học Phật Pháp, thường xuyên về chùa làm công quả và tu học các ngày tu tập định kỳ - mùng 8, 14, 30 của chùa Ba Vàng để tích phúc báu.

gia-nhu-gia-dinh-biet-den-phat-phap-som-hon

Chuyển hóa nghiệp khổ nhờ Phật Pháp, bằng tất cả lòng thành kính, cô Thân gửi lời tri ân tới Sư Phụ và chư Tăng chùa Ba Vàng, Cô Chủ nhiệm CLB Cúc Vàng: "Con xin tri ân trên Sư Phụ rất nhiều, nếu không có Sư Phụ, không có chư Tăng, không có chùa, con không biết giờ gia đình con đã đi về đâu; Con xin tri ân Cô chủ nhiệm đã hướng dẫn, sách tấn, chỉ cho con cách tu tập thoát khổ. Con nguyện dù kiếp này, hay kiếp sau, dù ở trong bất kì nhân duyên nào cũng đều theo Sư Phụ tu học Phật Pháp".

Bên cạnh đó, khi nói về tình cảm của đạo hữu, cô Thân xúc động: "Thực sự đến anh chị em ruột thịt cũng không có được tình cảm như thế, tôi biết ơn các đạo hữu vô cùng vì đã giúp gia đình tôi được sống lại một lần nữa". Từ sự chuyển hóa của bản thân, cô mong sao, mọi người sớm được biết tới Phật Pháp để được hạnh phúc, an vui.

-----

Tùy hỷ quý Phật tử đã áp dụng lời Đức Phật dạy, tinh tấn tu tập và đã có được kết quả an lành ngay trong hiện tại. Đức Phật dạy: "Pháp của ta, đến để thấy (thực hành), đem lại kết quả thiết thực hạnh phúc ngay trong hiện tại"

Chúc quý Phật tử luôn tinh tấn thực hành lời Đức Phật dạy để có thật nhiều niềm hạnh phúc an lạc hơn nữa, cho tới ngày thành tựu Vô Thượng Bồ Đề.

Bài liên quan
177
CHIA SẺ
Bình luận (41)

Đọc thêm

18 T3, 2024
18 T3, 2024
Búi trĩ “đeo bám” suốt hai năm tự nhiên biến mất chỉ sau 3 ngày tu tập Đàn lễ Ngũ Bách Danh!

Phật tử Nguyễn Thị Danh, đạo tràng Trúc Minh Gò Vấp TP.HCM chia sẻ về bệnh trĩ khiến chị đã có lúc tưởng chừng bế tắc. Nhưng nhờ tu tập theo đàn lễ Ngũ Bách Danh, chị đã khỏi bệnh hoàn toàn

24 2041

Búi trĩ “đeo bám” suốt hai năm tự nhiên biến mất chỉ sau 3 ngày tu tập Đàn lễ Ngũ Bách Danh!

13 T3, 2024
13 T3, 2024
Lễ Ngũ Bách Danh: Tổng hợp những câu chuyện chuyển hóa vi diệu

Đây là một trong hàng trăm câu chuyện chuyển hóa nghiệp bệnh trên thân vi diệu nhờ tu tập lễ Ngũ Bách Danh 2022 đã được Phật tử chia sẻ. Mời quý vị cùng tiếp tục theo dõi một số câu chuyện khác qua bài dưới sau đây!

2 1596

Lễ Ngũ Bách Danh: Tổng hợp những câu chuyện chuyển hóa vi diệu

01 T1, 2024
01 T1, 2024
Lao đao vì bị lừa đảo đến hàng tỷ đồng, người phụ nữ suýt tự tử bất ngờ thoát nợ

Một ngày, chị Bích bỗng nhiên nhận được thông tin chủ đầu tư của chị lừa đảo, ôm tiền bỏ trốn, số tiền chị đầu tư quá lớn, lên đến gần 3 tỷ đồng

315 7621

Lao đao vì bị lừa đảo đến hàng tỷ đồng, người phụ nữ suýt tự tử bất ngờ thoát nợ

28 T12, 2023
28 T12, 2023
Hỏng thai 05 lần liên tiếp và lời sám hối nhiệm màu

Như một cái xác vô hồn, người mẹ khao khát có một đứa con trai khóc vô vọng trong đêm tối.

49 8243

Hỏng thai 05 lần liên tiếp và lời sám hối nhiệm màu

22 T12, 2023
22 T12, 2023
8 năm bị chồng đánh và giọt nước mắt hạnh phúc khi gặp Phật Pháp

Chồng đi làm về, tiền có bao nhiêu cũng không đưa cho vợ mà còn đòi thêm. Chị không đưa thì anh đánh không thương tiếc

9 1909

8 năm bị chồng đánh và giọt nước mắt hạnh phúc khi gặp Phật Pháp

14 T11, 2023
14 T11, 2023
Thoát nợ tiền tỷ nhờ tu học Phật Pháp

Từ khi dính vào nợ nần, có những lúc nhà chỉ còn có miệng bát gạo để nấu nhưng nhờ hữu duyên biết tới Phật Pháp, gia đình chị Hoàng Thị Hương đã được cứu

21 7100

Thoát nợ tiền tỷ nhờ tu học Phật Pháp

25 T9, 2023
25 T9, 2023
Bộ kinh Lương Hoàng Bảo Sám có công năng gì mà giúp chuyển hóa khổ nhanh đến vậy?

Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám giúp tiêu được tội trọng, tránh quả báo địa ngục, được sám hối tội của mình và sám hối thay cho tất cả chúng sinh các cõi

58 24176

Bộ kinh Lương Hoàng Bảo Sám có công năng gì mà giúp chuyển hóa khổ nhanh đến vậy?