0
2

Tướng phu thê

Tình yêu - Hôn nhân - Gia đình, 25/9/2019 19:28
0
2

Câu hỏi:

Kính bạch Thầy! Con đọc trên mạng thấy rất nhiều thông tin nói về tướng phu thê. Nghĩa là hai người có tính cách, tướng mạo hao hao giống nhau hoặc bù trừ cho nhau gọi là âm dương kết hợp. Con cũng gặp qua nhiều cặp vợ chồng có tướng phu thê như thế. Và con thấy đa số họ sống khá hạnh phúc cả về tiền bạc lẫn của cải. Như vậy con có nên tìm người có tướng phu thê để lấy không ạ? Kính xin Thầy chỉ rõ cho con được hiểu. Con xin cảm ơn Thầy!

Thầy Thích Trúc Thái Minh trả lời về tướng phu thê:

Kính thưa đại chúng! Thầy thấy có nhiều cặp vợ chồng có hình thức rất giống nhau, giống đến mức đi ra ngoài người ta nghĩ là anh em ruột. Rồi có những vợ chồng tên cũng rất hay, giống như ghép vần với nhau. Ở đây, bạn này hỏi về tướng phu thê, tức là tướng hai người này giống nhau hoặc bù khuyết cho nhau.

Thưa tất cả đại chúng, phải có nhân duyên rất lớn mới thành vợ, thành chồng. Người ta gọi không duyên, không nợ không dễ thành vợ, thành chồng. Nguyên nhân gì những cặp vợ chồng lại có những nét giống nhau? Là vì họ có nhiều kiếp làm những việc giống nhau, nghĩ những việc như nhau.

Chúng ta được học là tướng chúng sinh do tâm sinh ra. Gọi là tâm sinh ra tướng. Cho nên tâm mà có những nét giống nhau thì tướng nó sẽ sinh ra những nét giống nhau. Vậy nên những cặp vợ chồng mà có tướng và đường nét hao hao như nhau là những người này đã “đồng nghiệp” với nhau trong nhiều kiếp. Kiếp này họ làm vợ làm chồng thì đúng là họ sẽ có nhiều cái thuận với nhau, dễ bảo nhau. Chồng nói vợ nghe, vợ nói chồng nghe. Gia đình dễ thuận hòa, dễ yên vui hạnh phúc vì họ đã đồng nghiệp với nhau nhiều kiếp rồi mới có được như vậy. Vì thế, người ta gọi tướng phu thê đều là nhân quả và nghiệp. Còn những người mà tướng khác nhau, đối chọi nhau thì chúng ta cũng biết nó phải là những cái nhân duyên đối chọi. Thế nhưng cũng có những cặp bổ túc cho nhau thì cái này đều nằm trong nhân quả.

Ở đây, bạn này cũng hỏi Thầy có nên đi tìm những người có tướng phu thê để mình cưới, mình yêu hay không? Thầy thấy nhiều khi người giống mình thì chưa chắc họ đã yêu mình. Vì họ chỉ có cái tướng giống thôi nhưng họ còn duyên nợ với người khác chứ chưa hẳn đã có duyên nợ với mình. Cho nên, ngay trong kiếp này nếu chúng ta có duyên với ai thì chúng ta phải tự tu, tự dưỡng, tự chuyển hóa mình làm sao cho hai người tương hợp với nhau thì sẽ được tốt. Và hai người bạn yêu nhau, cùng biết tu thì sẽ rất tốt. Cùng biết tu rồi sẽ dần dần hai người cũng có cái nét giống nhau. Thầy khuyên bạn nên như thế, đừng đi chọn người giống tướng mình để yêu, nhỡ người ta không yêu thì mình lại thất vọng.

2
CHIA SẺ
Bình luận (0)

Đọc thêm