19
85

15 năm viêm da, vảy nến chuyển biến sau pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám

Chuyển hóa khổ đau, 03/9/2023 22:05
19
85

“Con đã đi khắp mọi nơi từ bệnh viện lớn nhỏ đến các thầy lang, bác sĩ đông y trong và ngoài tỉnh Quảng Ninh, uống thuốc theo đơn của bệnh viện Da Liễu, tính đến nay đã 15 năm nhưng bệnh không hề thuyên giảm. Con buồn khổ vô cùng, lúc nào cũng đau đáu về căn bệnh không thể chữa khỏi này…” - Đó là nỗi niềm đầy ưu tư của Phật tử Lương Thị Hồng Chiêm, Pháp danh Nguyên Hạnh, nhóm Bông Sen Vàng 2 - Quảng Ninh. 

Ngần ấy thời gian, biết bao nỗi buồn, đau đớn, mệt mỏi đã đến với chị nhưng chị vẫn nghị lực cố gắng vượt qua, không ngừng tìm kiếm hy vọng chữa trị bệnh của mình. 

Pháp của Phật chính là niềm hy vọng mà chị đã tìm thấy. Bằng sự tin tưởng, nhất tâm thực hành pháp sám hối, kết hợp với chữa trị y học, bệnh của chị đã được chuyển hóa tích cực ngay trong hiện tại. Chị hạnh phúc, bất ngờ, không dám tin rằng bệnh của mình chuyển hóa nhanh đến thế… 

15 năm tủi hờn vì bệnh 

Năm 25 tuổi, chị Chiêm bị một căn bệnh mà mọi người thường gọi là viêm da cơ địa nhưng bệnh dần tiến triển nặng hơn, chuyển thành bệnh vảy nến. Ban đầu là những nốt nhỏ mọc ở cổ, nách, sau đó lan dần đến đầu và mọc khắp người gây ngứa và khó chịu, khi gãi ra thì mụn bị vỡ, chảy nước và gây đau rát. 

15 năm nay, chị đã đi khắp mọi nơi từ những bệnh viện như Bệnh viện Suối Khoáng Mỹ Lâm (Tuyên Quang), Bệnh viện Phục hồi chức năng khu B Suối Khoáng Việt Lâm - Hà Giang, cho đến Khoa Da liễu - Bệnh viện Bạch Mai và gần đây nhất là Bệnh viện Da liễu Trung ương, rồi đến các ông bà thầy lang, bác sĩ đông y trong và ngoài tỉnh để điều trị nhưng bệnh của chị không hề thuyên giảm, cứ đỡ một thời gian xong hết thuốc lại bị lại. Gia đình chị rất lo lắng, cứ ai mách ở đâu có thuốc hay, thầy giỏi là chị lại tìm đến, với hy vọng sẽ chữa được bệnh. 

Hình ảnh bệnh vảy nến của chị từ bệnh viện Da Liễu (ảnh do Phật tử cung cấp)

Hình ảnh bệnh vảy nến của chị từ bệnh viện Da Liễu (ảnh do Phật tử cung cấp)

Đơn thuốc chữa bệnh vảy nến của chị (ảnh do Phật tử cung cấp)

Đơn thuốc chữa bệnh vảy nến của chị (ảnh do Phật tử cung cấp)

Chính bởi căn bệnh này đã khiến một người năng nổ như chị bị hạn chế rất nhiều trong công việc yêu thích của mình. Trước đây, chị có đi học lớp vật lý trị liệu và có ý định mở cửa hàng làm nghề này, dù tay nghề của chị được những người thân quen khen ngợi nhưng chị không dám đứng ra mở cửa hàng bởi chị lo lắng, một người bị bệnh như vậy sẽ không thể mang lại niềm tin cho ai. 

Có những thời gian chị làm vật lý trị liệu cho khách, chị thường phải mặc trang phục kín, che chắn cả tay chân trong bất kể thời tiết, để che đi những vết mụn đỏ, sưng đau, ngứa rát xuất hiện khắp toàn thân của chị. 

Căn bệnh cũng thường xuyên gây đau nhức cho chị, đặc biệt là thời tiết mùa hè nóng nực, các nốt mụn càng lên nhiều, tuy bôi thuốc có giảm nhưng sau đó lại lên nhiều nữa. Còn khi gặp nước mưa, các nốt mụn khiến chị vô cùng đau rát, sau khi tắm xong, chị phải bôi thuốc ngay. Quanh năm suốt tháng, chị phải dùng thuốc bôi mới bớt đau, ngứa. 

Háo hức chờ đợi và thành quả tuyệt vời sau khi tu tập theo Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám 

Cho tới cách đây 3 tháng, theo sự gieo duyên của một người bạn, chị quyết định tham gia nhóm Bông Sen Vàng 2 - Quảng Ninh tu tập. Biết đến công năng kỳ diệu của Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám, chị nhất tâm nương tựa theo chư Tăng chùa Ba Vàng để sám hối, mong được chuyển hóa nghiệp bệnh của mình.  

Mặc dù vừa có được công việc mới nhưng chị đã xin nghỉ hẳn 3 ngày để cùng với nhóm phát nguyện tu tập theo Pháp đàn 3 ngày 3 đêm không gián đoạn. Trước Pháp đàn 3 ngày, dưới sự sách tấn của Ban cán sự nhóm, chị Chiêm đã nghe hết các video của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh giảng và Cô Chủ nhiệm trạch giảng về Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám. Chị cũng thành tâm thỉnh mời các hương linhcó hữu duyên với nghiệp bệnh của mình cùng về tham gia Pháp đàn để được lợi ích. Cùng với nhóm ở tại gia, bắt đầu từ chiều 23/8/Nhâm Dần (18/9/2022), chị cùng các đạo hữu luân phiên tu tập trong Pháp đàn. 

chi-hong-chiem-tu-tap-theo-phap-dan

Trước khi tham gia Pháp đàn, chị Chiêm vẫn có biểu hiện bị ngứa rát, những vảy nến nổi cục to rất khó chịu nhưng chị vẫn kiên trì đảnh lễ sám hối. Mỗi một lễ, chị sám hối về những việc làm xấu ác của mình và mong nguyện cho các hương linhhữu duyên cùng chị tập trung để hiểu được nghĩa kinh của Pháp đàn, xả bỏ oán kết.   

Đến đêm 25/8/Nhâm Dần, sau khi thực hiện xong thời 9, chị Chiêm cảm nhận cơ thể chị bỗng lạnh toát, các cơn đau rát, ngứa và đau lưng đều giảm nhẹ, thân và tâm tràn đầy năng lượng, khỏe mạnh. 

Vài ngày sau lễ Kết đàn, chị rất bất ngờ khi các nốt mụn khô dần, mờ hẳn, chị không còn thấy đau, ngứa nữa. Chị mừng rơi nước mắt bởi suốt 15 năm qua, chị đã mỏi mệt đi khắp nơi để chữa bệnh, tốn kém biết bao nhiêu tiền của. 

Không chỉ mình chị mà người thân của chị - những người đã chứng kiến bệnh tật của chị nhiều ngày tháng nay cũng rất bất ngờ bởi chỉ sau 3 ngày tu tập theo Pháp đàn, căn bệnh đã được chuyển hóa tích cực 60%. 

benh-vay-nen-chuyen-bien-sau-phap-dan
sau-phap-dan-benh-vay-nen-chuyen-bien-tich-cuc
hinh-anh-benh-vay-nen-truoc-va-sau-phap-dan

Tâm chị khởi lên niềm hoan hỷ, hạnh phúc bởi Pháp Phật thật sự nhiệm màu. Tuy rằng, chị mới tham gia vào nhóm được một thời gian ngắn, tu tập chưa được nhiều và lần đầu tiên tham gia Pháp đàn, còn nhiều điều bỡ ngỡ chưa biết mà đã chứng nghiệm sự vi diệu ấy.  

Chị bày tỏ niềm xúc động tri ân: “Con xin gửi lòng tri ân sâu sắc của con tới Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh và chư Tăng chùa Ba Vàng. Cùng với sự ân cần chỉ dạy của Sư Phụ vào ngày khai đàn và kết đàn, hình ảnh quý Thầy 3 ngày 3 đêm ròng rã với những tâm y áo ướt đẫm mồ hôi, mỗi một lễ 5 vóc sát đất vẫn trang nghiêm thanh tịnh là động lực khiến con cố gắng. Tâm nguyện độ sinh của Sư Phụ và chư Tăng quá lớn lao vĩ đại. Sự dẫn dắt, sách tấn chi tiết, tỉ mỉ của Cô Chủ nhiệm trước những ngày diễn ra Pháp đàn, sự động viên khích lệ của các đạo hữu nhóm Bông Sen Vàng 2 - Quảng Ninh đã giúp con kiên trì thực hiện và chuyển hóa thành công căn bệnh dai dẳng 15 năm nay. Con xin hứa sẽ cố gắng tinh tấn tu tập, dù khó khăn đến đâu cũng không bỏ cuộc, ứng dụng thực hành những lời Sư Phụ chỉ dạy vào cuộc sống hàng ngày để Phật Pháp mỗi ngày thêm lan tỏa. Con xin thành kính tri ân!”.

su-chuyen-bien-vi-dieu-sau-phap-dan

Hiện tại chị không cần phải mặc trang phục kín như trước nữa và tự tin hơn khi làm việc. Hằng ngày, chị vẫn tiếp tục bôi thuốc, kết hợp tu tập để hồi hướng, mong cầu bệnh sẽ khỏi hoàn toàn và để chị có được công việc ổn định. Chị mong tương lai một ngày không xa, chị sẽ mở được cửa hàng nghề vật lý trị liệu mà chị mong ước từ lâu. 

Hình ảnh hiện tại của Phật tử Hồng Chiêm (áo hồng), chị rất vui vẻ trong khoảnh khắc chụp hình cùng đạo hữu

Hình ảnh hiện tại của Phật tử Hồng Chiêm (áo hồng), chị rất vui vẻ trong khoảnh khắc chụp hình cùng đạo hữu

Xem thêm: Bài viết chia sẻ của Phật tử Lương Thị Hồng Chiêm về sự chuyển hóa bệnh của mình 

----

Và kính thưa quý Phật tử! Trong kinh Pháp Cú Thí Dụ, Đức Phật dạy: Khi bị bệnh, phải sáng suốt hiểu đạo, tùy thời trị liệu cho được an ổn.

Một là: Tứ đại bất hòa nóng lạnh thì cần y dược.

Hai là: Bị tà ma nhiễu loạn thì cần tu niệm kinh giới.

Ba là: Phụng thờ các bậc Hiền Thánh, thương yêu cứu giúp khổ nạn chúng sinh, đem oai thần phước đức bảo bọc quần sinh, dùng đại trí tuệ diệt trừ ấm cái.

Nếu làm được như vậy thì đời này sẽ sống an lành, không bị chết oan. Nhờ giới đức trí tuệ thanh tịnh nên đời đời thường được an ổn. Các câu chuyện chuyển hóa vi diệu nhờ tu tập Phật Pháp của các Phật tử vừa rồi cũng chính là minh chứng cho lời Phật dạy kể trên.

Chúc các đạo hữu tinh tấn, chứng nghiệm được Phật Pháp và được hưởng hạnh phúc ngay trong hiện tại!

85
CHIA SẺ
Bình luận (19)

Đọc thêm

18 T3, 2024
18 T3, 2024
Búi trĩ “đeo bám” suốt hai năm tự nhiên biến mất chỉ sau 3 ngày tu tập Đàn lễ Ngũ Bách Danh!

Phật tử Nguyễn Thị Danh, đạo tràng Trúc Minh Gò Vấp TP.HCM chia sẻ về bệnh trĩ khiến chị đã có lúc tưởng chừng bế tắc. Nhưng nhờ tu tập theo đàn lễ Ngũ Bách Danh, chị đã khỏi bệnh hoàn toàn

25 2041

Búi trĩ “đeo bám” suốt hai năm tự nhiên biến mất chỉ sau 3 ngày tu tập Đàn lễ Ngũ Bách Danh!

13 T3, 2024
13 T3, 2024
Lễ Ngũ Bách Danh: Tổng hợp những câu chuyện chuyển hóa vi diệu

Đây là một trong hàng trăm câu chuyện chuyển hóa nghiệp bệnh trên thân vi diệu nhờ tu tập lễ Ngũ Bách Danh 2022 đã được Phật tử chia sẻ. Mời quý vị cùng tiếp tục theo dõi một số câu chuyện khác qua bài dưới sau đây!

2 1596

Lễ Ngũ Bách Danh: Tổng hợp những câu chuyện chuyển hóa vi diệu

01 T1, 2024
01 T1, 2024
Lao đao vì bị lừa đảo đến hàng tỷ đồng, người phụ nữ suýt tự tử bất ngờ thoát nợ

Một ngày, chị Bích bỗng nhiên nhận được thông tin chủ đầu tư của chị lừa đảo, ôm tiền bỏ trốn, số tiền chị đầu tư quá lớn, lên đến gần 3 tỷ đồng

315 7621

Lao đao vì bị lừa đảo đến hàng tỷ đồng, người phụ nữ suýt tự tử bất ngờ thoát nợ

28 T12, 2023
28 T12, 2023
Hỏng thai 05 lần liên tiếp và lời sám hối nhiệm màu

Như một cái xác vô hồn, người mẹ khao khát có một đứa con trai khóc vô vọng trong đêm tối.

49 8243

Hỏng thai 05 lần liên tiếp và lời sám hối nhiệm màu

22 T12, 2023
22 T12, 2023
8 năm bị chồng đánh và giọt nước mắt hạnh phúc khi gặp Phật Pháp

Chồng đi làm về, tiền có bao nhiêu cũng không đưa cho vợ mà còn đòi thêm. Chị không đưa thì anh đánh không thương tiếc

9 1909

8 năm bị chồng đánh và giọt nước mắt hạnh phúc khi gặp Phật Pháp

14 T11, 2023
14 T11, 2023
Thoát nợ tiền tỷ nhờ tu học Phật Pháp

Từ khi dính vào nợ nần, có những lúc nhà chỉ còn có miệng bát gạo để nấu nhưng nhờ hữu duyên biết tới Phật Pháp, gia đình chị Hoàng Thị Hương đã được cứu

21 7100

Thoát nợ tiền tỷ nhờ tu học Phật Pháp

25 T9, 2023
25 T9, 2023
Bộ kinh Lương Hoàng Bảo Sám có công năng gì mà giúp chuyển hóa khổ nhanh đến vậy?

Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám giúp tiêu được tội trọng, tránh quả báo địa ngục, được sám hối tội của mình và sám hối thay cho tất cả chúng sinh các cõi

58 24176

Bộ kinh Lương Hoàng Bảo Sám có công năng gì mà giúp chuyển hóa khổ nhanh đến vậy?