0
6

Khốn khổ 23 năm hầu đồng, 10 năm giết chó, chuyển biến bất ngờ nhờ điều này

Chuyển hóa khổ đau, 13/4/2023 10:21
0
6

Mất ngủ nhiều năm trời; chồng nghiện rượu, lúc nào cũng ngập ngụa hơi men; con trai sa vào cờ bạc, gia đình bị ly tán,... là những tai họa bất ngờ kéo đến với gia đình cô Nguyễn Thị Thức ở Tiên Du, Bắc Ninh. Những tưởng vô vọng vì cầu cúng thế nào, tốn kém bao nhiêu cũng không hết khổ thì điều kỳ diệu đã xảy ra. 

Những nỗi khổ không lối thoát

Sau một lần sảy thai vì chửa ngoài dạ con, sức khỏe cô Thức giảm sút nặng nề: Cơ thể gầy gò, xanh xao, ốm yếu. Đôi mắt trở nên trũng hoáy vì thiếu máu.

Tình trạng mệt mỏi, cơ thể mất sức kéo dài đưa cô tìm đến thầy bói, mong tìm được cách thoát khổ. Nghe thầy bói phán phải trình đồng mở phủ thì bệnh tình mới khỏi, cô Thức cùng chồng liền làm theo ngay.

Kể từ đó, nào là tiền vàng, ngựa mã, thuyền rồng, “bà chúa, ông quan” xếp dài hàng gian nhà. Những khóa nhảy đồng của vợ chồng cô kéo dài gần 8 tiếng đồng hồ, tốn kém không ít tiền của. 

Đồ mã xếp dài hàng gian nhà tốn kém nhưng không làm cho gia đình cô Thức hết khổ (Ảnh minh họa)

Đồ mã xếp dài hàng gian nhà tốn kém nhưng không làm cho gia đình cô Thức hết khổ (Ảnh minh họa)

Hàng năm, thầy bói còn khuyên gia đình cô làm lễ dâng sao giải hạn, “làm thịt” rất nhiều con vật như gà, ngan và chi gần chục triệu cho một khóa lễ. “Giải hạn” xong, thầy bói lại tiếp tục gợi ý nhảy đồng. 

Tiền mất, tật bệnh vẫn mang, thể trạng của cô Thức không khá khẩm hơn là mấy, người đâu hoàn đó, ốm yếu, không làm được việc gì. Tuy vậy, cô vẫn mang nỗi sợ vô hình rằng: bỏ thầy bói sẽ ốm thêm nên đành ngậm ngùi suốt 23 năm cúng bái, nhảy đồng như thế.

Trong thời gian đó, không hiểu thế nào, đang kinh doanh đồ khô tại chợ thôn Tam Đảo, chồng cô lại muốn đổi nghề kinh doanh buôn bán sang nghề giết chó bán thịt rồi bán phở, bán bún. Làm nghề được khoảng 5 năm, ngoài suy nhược cơ thể, cô Thức bỗng dưng mắc thêm chứng bệnh mất ngủ triền miên, mỗi ngày giấc ngủ chỉ kéo dài 1 - 2 tiếng khiến đầu óc luôn căng thẳng.

Không chỉ cô Thức gặp “nạn”, các thành viên khác trong gia đình cũng lần lượt có những thay đổi khác thường kể từ ngày gia đình bán thịt chó. Người chồng trước kia khỏe mạnh nay chìm trong những cơn say rượu triền miên. Người con trai ngoan ngoãn, giỏi giang, đang làm kế toán trưởng của một công ty thủy điện bỗng nhiên lao vào cờ bạc, nợ nần rồi bỏ vợ.  

Cơ hội “đổi đời” từ một lễ hội

Vì quá khổ nên cô Thức cứ trăn trở mãi không biết nguyên nhân gì khiến gia đình bị khổ và làm sao thoát khổ. Ngẫm lại, kể từ khi hành nghề thịt chó, bao tai họa ập đến, cô bàn với chồng bỏ nghề này. Nhưng bệnh tình của cô, sự say xỉn của chồng rồi sự đổ đốn của con trai vẫn tiếp diễn khiến cô phải tiếp tục xuống nhà thầy bói làm lễ.

Nhưng làm lễ năm này qua năm khác, những nỗi khổ trong gia đình vẫn không có dấu hiệu được thay đổi. Giữa lúc chới với, không biết bám víu vào đâu thì chị gái cô Thức rủ về chùa Ba Vàng tham dự lễ hội Hoa Cúc năm 2020. Đây là lần đầu tiên cô đặt chân đến chùa nhưng thật lạ, cảm giác mát mẻ, không còn những nỗi lo sợ như khi ở nhà.  

Trong lần ấy, được nghe Thầy Thích Trúc Thái Minh giảng Pháp, cô thấy Thầy giảng rất đúng sự thật và rất hay. Ngay lập tức, cô quyết định sẽ về chùa Ba Vàng quy y Tam Bảo và xin tham gia đạo tràng để tu tập.

Từ đó, cô rất chăm chỉ nghe Pháp và nhất tâm tu tập các chương trình của chùa, không xuống nhà thầy bói nhảy đồng, làm lễ nữa. Đầu năm 2021, đạo tràng đến trợ duyên cho cô tu tập theo nghi thức tu tập sám hối chuyển hóa (bài tu số 8) cho nghiệp bệnh mất ngủ.

Thật không ngờ, sau khi tu tập, chỉ 30 - 40 ngày, cô Thức đã cải thiện được tình trạng mất ngủ, đầu óc thoải mái, dễ chịu. Sau khi tu xong quyển Thượng nghi thức tu tập sám hối chuyển hóa (bài tu số 8), bệnh mất ngủ của cô khỏi hẳn, nằm xuống là ngủ được ngay, cơ thể khỏe dần lên.  

Cảm nhận được sự thay đổi nhiệm màu, cô Thức hạnh phúc thốt lên rằng: “Thế này đúng là chùa Ba Vàng cứu gia đình nhà mình rồi”. Từ đó, cô chăm chỉ tu tập hơn.

Nửa năm sau khi tu xong 3 quyển nghi thức tu tập sám hối chuyển hóa (bài tu số 8), người chồng say xỉn bỗng dưng nói: “Thôi, từ nay trở đi tôi không uống rượu nữa, mẹ mày đỡ khổ”. Và từ đó trở đi, chú không còn uống rượu hàng ngày nữa thật.

Hai vợ chồng cô Thức hạnh phúc trở lại sau khi chú chấm dứt những cơn say

Hai vợ chồng cô Thức hạnh phúc trở lại sau khi chú chấm dứt những cơn say

Niềm vui tiếp nối niềm vui, con trai cô Thức cũng bất ngờ nói với mẹ rằng sẽ bỏ hẳn cờ bạc rượu chè. Kể từ đó đến nay, anh con trai thực hiện lời hứa với mẹ, hiện giờ đã tu chí làm ăn, có công việc ổn định, mức lương khá cao. 

Một gia đình từng đứng trên bờ vực của sự đổ vỡ, khốn khổ nay đã tìm lại được hạnh phúc nhờ sự tu học Phật Pháp. Quả thật là nhiệm màu, ngay đến chính cô Thức cũng không thể tưởng tượng được có ngày gia đình mình lại thoát khổ như thế. Qua đây, cô thành kính tri ân Tam Bảo, tri ân Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh cùng đại Tăng chùa Ba Vàng và Cô Phạm Thị Yến - Chủ nhiệm câu lạc bộ Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa đã hướng dẫn cô tu tập.   

-----

Kính thưa quý Phật tử! Phật Pháp là sự chứng nghiệm chân thật. Các Phật tử đã được trải nghiệm việc tu học Phật Pháp, cho nên khi có bệnh, chúng ta sẽ kết hợp giữa y học và tu học Phật Pháp để chuyển hóa, thì việc chữa bệnh theo y học sẽ trở nên dễ dàng hơn. Đôi khi, có những bệnh chỉ cần tu tập đã được chuyển hóa - đó là sự thật.

Chúc các quý Phật tử tinh tấn, chứng nghiệm được Phật Pháp và được hưởng hạnh phúc ngay trong hiện tại.

Bài liên quan
6
CHIA SẺ
Bình luận (0)

Đọc thêm

18 T3, 2024
18 T3, 2024
Búi trĩ “đeo bám” suốt hai năm tự nhiên biến mất chỉ sau 3 ngày tu tập Đàn lễ Ngũ Bách Danh!

Phật tử Nguyễn Thị Danh, đạo tràng Trúc Minh Gò Vấp TP.HCM chia sẻ về bệnh trĩ khiến chị đã có lúc tưởng chừng bế tắc. Nhưng nhờ tu tập theo đàn lễ Ngũ Bách Danh, chị đã khỏi bệnh hoàn toàn

25 2041

Búi trĩ “đeo bám” suốt hai năm tự nhiên biến mất chỉ sau 3 ngày tu tập Đàn lễ Ngũ Bách Danh!

13 T3, 2024
13 T3, 2024
Lễ Ngũ Bách Danh: Tổng hợp những câu chuyện chuyển hóa vi diệu

Đây là một trong hàng trăm câu chuyện chuyển hóa nghiệp bệnh trên thân vi diệu nhờ tu tập lễ Ngũ Bách Danh 2022 đã được Phật tử chia sẻ. Mời quý vị cùng tiếp tục theo dõi một số câu chuyện khác qua bài dưới sau đây!

2 1596

Lễ Ngũ Bách Danh: Tổng hợp những câu chuyện chuyển hóa vi diệu

01 T1, 2024
01 T1, 2024
Lao đao vì bị lừa đảo đến hàng tỷ đồng, người phụ nữ suýt tự tử bất ngờ thoát nợ

Một ngày, chị Bích bỗng nhiên nhận được thông tin chủ đầu tư của chị lừa đảo, ôm tiền bỏ trốn, số tiền chị đầu tư quá lớn, lên đến gần 3 tỷ đồng

315 7621

Lao đao vì bị lừa đảo đến hàng tỷ đồng, người phụ nữ suýt tự tử bất ngờ thoát nợ

28 T12, 2023
28 T12, 2023
Hỏng thai 05 lần liên tiếp và lời sám hối nhiệm màu

Như một cái xác vô hồn, người mẹ khao khát có một đứa con trai khóc vô vọng trong đêm tối.

49 8243

Hỏng thai 05 lần liên tiếp và lời sám hối nhiệm màu

22 T12, 2023
22 T12, 2023
8 năm bị chồng đánh và giọt nước mắt hạnh phúc khi gặp Phật Pháp

Chồng đi làm về, tiền có bao nhiêu cũng không đưa cho vợ mà còn đòi thêm. Chị không đưa thì anh đánh không thương tiếc

9 1909

8 năm bị chồng đánh và giọt nước mắt hạnh phúc khi gặp Phật Pháp

14 T11, 2023
14 T11, 2023
Thoát nợ tiền tỷ nhờ tu học Phật Pháp

Từ khi dính vào nợ nần, có những lúc nhà chỉ còn có miệng bát gạo để nấu nhưng nhờ hữu duyên biết tới Phật Pháp, gia đình chị Hoàng Thị Hương đã được cứu

21 7100

Thoát nợ tiền tỷ nhờ tu học Phật Pháp

25 T9, 2023
25 T9, 2023
Bộ kinh Lương Hoàng Bảo Sám có công năng gì mà giúp chuyển hóa khổ nhanh đến vậy?

Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám giúp tiêu được tội trọng, tránh quả báo địa ngục, được sám hối tội của mình và sám hối thay cho tất cả chúng sinh các cõi

58 24176

Bộ kinh Lương Hoàng Bảo Sám có công năng gì mà giúp chuyển hóa khổ nhanh đến vậy?