2
39

Lễ Ngũ Bách Danh: Tổng hợp những câu chuyện chuyển hóa vi diệu

Chuyển hóa khổ đau, 13/3/2024 19:36
2
39

“Trước khi vào tu tập thời thứ 4 của đàn lễ, bỗng cơn đau dạ dày kéo đến khiến tôi vừa đau đớn, vừa lo sợ không tham gia được trọn vẹn thời khóa. Nhưng thật vi diệu, cơn đau dạ dày tan biến sau 10 phút khi tôi cố gắng tu tập theo đàn lễ và khởi tâm sám hối với hương linh tác động qua hiện tượng đau dạ dày.” - Chia sẻ của Phật tử Đào Thanh - sinh hoạt tại đạo tràng Trúc Bảo Việt Trì Phú Thọ thuộc CLB Cúc Vàng Tập Tu Lục Hòa, khi tu tập theo đàn lễ Ngũ Bách Danh 2022.

Đây là một trong hàng trăm câu chuyện chuyển hóa nghiệp bệnh trên thân vi diệu nhờ tu tập lễ Ngũ Bách Danh đã được Phật tử chia sẻ. 

Mời quý vị cùng tiếp tục theo dõi một số câu chuyện khác qua bài dưới sau đây!

Xóa sổ hiện tượng bệnh trĩ và đau bụng chu kỳ kinh nguyệt 

Suốt quãng thời gian dài sống chung với hiện tượng đau bụng quằn quại mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt, cho đến một ngày chị Nguyễn Thị Phượng - ở Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam không khỏi bất ngờ vì đã tới chu kỳ kinh nguyệt mà không có bất cứ một biểu hiện gì đau đớn. Không những vậy, cơ thể chị lại tỉnh táo đến lạ thường. 

Chị Nguyễn Thị Phượng ở Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam

Chị Nguyễn Thị Phượng ở Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam

Việc này đối với người khác có thể là điều bình thường, thế nhưng với chị Phượng thì khác. Bởi những cảm giác đau quằn quại mỗi khi tới kỳ kinh nguyệt trước đây khiến chị rất ám ảnh.

Từng cơn đau đớn kéo đến không dừng khiến chị nằm bẹp, mặt tái mét đi, mồ hôi đầm đìa. Đau thôi đã đành, đằng này chị còn phải chịu những hiện tượng choáng váng, buồn nôn không thể đứng vững được. Quả thực không đến thì thôi, đến là ám ảnh, sợ hãi.

Nhưng những biểu hiện đó chỉ là trước đây, còn mọi chuyện đã chuyển biến vi diệu, sau khi chị tu tập đàn lễ Ngũ Bách Danh năm 2022 của chùa Ba Vàng. 

Nhờ tu tập tích cực hồi hướng cho các hiện tượng đau đớn trên thân, chị Phượng chẳng những chuyển hóa hiện tượng đau bụng kỳ kinh nguyệt, mà còn chuyển hóa được hiện tượng đi đại tiện ra máu tươi và chướng bụng bởi bệnh trĩ. 

Chị Phượng (vị trí thứ 2, hàng thứ 2 từ trái vào) cùng các Phật tử trong Đạo tràng Minh Phổ Hội An - Quảng Nam

Chị Phượng (vị trí thứ 2, hàng thứ 2 từ trái vào) cùng các Phật tử trong Đạo tràng Minh Phổ Hội An - Quảng Nam

Từ một kẻ “sâu” rượu tìm lại được ánh sáng của cuộc đời

Tiếp nối câu chuyện chuyển hóa vi diệu khác, tại Thành phố Móng Cái, Quảng Ninh của anh Vũ Huy Long - một người nghiện rượu, đắm chìm trong men say nhiều năm và không ít lần phải nhập viện vì uống rượu, nhờ đàn lễ Ngũ Bách Danh cũng tìm ra được lối thoát cho chính mình.

Cứ mỗi lần chìm trong men rượu, anh Long hoàn toàn không thể kiểm soát được hành vi của mình, nói năng lảm nhảm và rất hay thấy ma quỷ, thậm chí là chửi bới, đánh người. Men rượu cũng khiến anh suy nhược cơ thể trầm trọng và khiến người nhà phải đưa vào bệnh viện tâm thần để điều trị. 

Nhiều năm khổ cực trong rượu chè nên đã hơn 45 tuổi nhưng anh vẫn chưa yên bề gia thất, gia đình khổ não, tưởng chừng không có lối thoát ra thì nhân duyên anh được vợ chồng chị Nguyễn Thị Hiền - Phật tử đạo tràng Minh Giới Móng Cái Quảng Ninh, cũng là bạn anh Long, đón anh về nhà chăm sóc. Từ nhân duyên đặc biệt này vợ chồng chị Hiền hết lòng hướng dẫn anh tham gia tu tập lễ Ngũ Bách Danh.

Dù mới tu tập, có những lúc sức khỏe yếu, chân tay run rẩy; nhưng anh vẫn cố gắng để theo thời khóa. Không đứng lễ được thì anh lại quỳ, quỳ không được nữa thì ngồi xá. Hay thậm chí sốt cao, mồ hôi đầm đìa, thở hổn hển anh vẫn kiên trì lễ như vậy không hề bỏ ngang.

Mỗi một lần lễ xuống, anh đều hồi hướng cho hiện tượng nghiện rượu của anh được chuyển hóa để có sức khỏe và lấy được vợ. Một chút tiền được vợ chồng chị Hiền cho, anh cũng cúng dường Tam Bảo hết để hồi hướng cho mình dứt trừ được rượu bia.

Anh Long trong thời khóa tu tập tại nhà chị Hiền

Anh Long trong thời khóa tu tập tại nhà chị Hiền

Quả thật quá vi diệu, chỉ sau 3 ngày tu tập theo đàn lễ mà sức khỏe anh Long cải thiện trông thấy. Cơ thể như không có bệnh gì hết, rất khỏe khoắn và tinh thần anh cũng sảng khoái, sáng suốt hơn trước rất nhiều.

Nếu là trước đây, sau mỗi lần ốm dậy anh thèm rượu lắm, không có rượu thì không thể ăn nổi cơm, ngủ cũng không được yên. Nhưng sau 3 ngày tu tập lễ Ngũ Bách Danh thì hoàn toàn khác, lần này anh không còn thấy thèm rượu nữa.

Từ một người được coi là có máu nghiện rượu, cả ngày hết say sưa, lại đánh nhau, gây gổ với người khác, anh Long đã thay đổi hoàn toàn trong sự ngỡ ngàng của mọi người. Giờ đây, anh chỉ khát khao tìm được việc làm để phụng dưỡng bố mẹ.

Anh Long - một kẻ nghiện rượu nhờ đàn lễ Ngũ Bách Danh mà đã tìm thấy ánh sáng cho cuộc đời mình

Anh Long - một kẻ nghiện rượu nhờ đàn lễ Ngũ Bách Danh mà đã tìm thấy ánh sáng cho cuộc đời mình

Khỏi hẳn ù tai sau 7 năm

Một câu chuyện tưởng chừng khó tin khác cũng xảy ra đối với chị Nguyễn Thị Hương ở Thủ Đức - thành phố Hồ Chí Minh. Cách đây 7 năm, chị khổ não vô cùng khi phải sống trong căn bệnh ù tai phải. Những ngày tháng ấy, tai ù đến mức chị Hương phải tự đánh hoặc cho tay vào nút lỗ tai cho bớt khó chịu vì tiếng ù như tiếng muỗi, tiếng ve kêu râm ran trong tai.

Căn bệnh chẳng những khó chịu mà còn ảnh hưởng vô cùng xấu đến cuộc sống của chị. Bởi mỗi khi đứng lên ngồi xuống, căn bệnh ù tai mà chị đang mắc phải lại ù lên nặng hơn nhiều, tiếng ù ung lên như tiếng bò kêu.

Tưởng chừng phải sống mãi với căn bệnh ấy nhưng điều này đã thay đổi hoàn toàn khi chị Hương biết đến chùa Ba Vàng và tu tập theo nghi thức tu tập sám hối chuyển hóa (bài tu số 8). Khi mới tham gia tu tập chị bất ngờ lắm vì chỉ sau một thời gian tu tập hồi hướng, mà căn bệnh ù tai ấy đã chuyển biến được khoảng 50% so với trước đây. 

Chưa dừng lại ở đó, chị Hương lại tiếp tục đầy đủ nhân duyên tham gia đàn lễ Ngũ Bách Danh 2022. Kể từ đó căn bệnh ù tai tiếp tục có những chuyển biến vô cùng vi diệu. 

Chị Hương (ở giữa) cùng gia đình tu tập theo đàn lễ Ngũ Bách Danh

Chị Hương (ở giữa) cùng gia đình tu tập theo đàn lễ Ngũ Bách Danh

Mỗi khi vào thời khóa tu tập tuy thân có mệt nhưng chị Hương vẫn kiên trì tu tập, thành tâm sám hối và phát nguyện tinh tấn tu hành để hồi hướng cho hương linh có oán kết hiện đang báo oán trên căn bệnh của chị. Vào thời thứ 3 của đàn lễ, khi chị lễ được 100 lễ bỗng nhiên bên tai trái chị ù lên, có tiếng kêu như tiếng trực thăng. Chi Hương vừa lễ lại vừa suy tư tai phải đã ù, giờ tai trái lại ù nốt thì quả thật rất khó khăn. 

Tuy bị ù cả hai bên tai, nhưng chị Hương vẫn kiên trì tu tập. “Phịch” - bỗng nhiên chị cảm nhận rõ ràng tiếng ục lên bên tai trái, rồi tai phải. Lạ thật! hai bên tai chị lúc này rất thông thoáng, hết hẳn cảm giác ù, đặc biệt không còn thấy tiếng muỗi, tiếng ve râm ran trong tai nữa. 

Chị tiếp tục theo dõi thêm về tai của mình thì quả thực tai chị hoàn toàn trở về trạng thái bình thường! 

Sự chuyển biến còn vi diệu hơn nữa, sau khi bố mẹ chị Luyến cùng chị tham gia tu tập đàn lễ Ngũ Bách Danh. Những ngày đầu tu tập, chị rất lo lắng cho sức khỏe của bố không thể đảm bảo để theo đàn lễ được. Nhưng kỳ lạ thay, bố chị không chỉ khỏe khoắn mà mỗi ngày đều duy trì liên tục 2 thời khóa.

Phật Pháp thật quá nhiệm màu! Chỉ sau 3 ngày tu tập, chỉ số oxy trong máu bố chị Luyến cũng đã được trở về bình thường, người khỏe khoắn, nhẹ nhõm như đã khỏi hẳn bệnh và không thấy mệt nhọc gì nữa!

Xem thêm: GẦN 100 CÂU CHUYỆN VỀ SỰ LINH DIỆU QUA ĐÀN LỄ NGŨ BÁCH DANH 2022 - CHUYỂN HÓA BỆNH TẬT, CẢM NHẬN HẠNH PHÚC

-----

Vậy là chỉ sau ba ngày nhất tâm tu tập dưới sự giáo dưỡng trên Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh, chư Tôn đức Tăng chùa Ba Vàng cùng sự sách tấn của Cô Phạm Thị Yến (Chủ nhiệm Câu lạc bộ Cúc Vàng - Tập tu lục hòa), nhân dân, Phật tử đã cảm nhận được rõ ràng sự chuyển hóa vi diệu khi tu tập Phật Pháp. 

Tiếp nối sự chuyển hóa nhiệm màu ấy, năm nay tại chùa Ba Vàng đàn lễ Ngũ Bách Danh vẫn tiếp tục được diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 17 - 19/2 nhuận/ Quý Mão (tức ngày 7 - 9/4/2023), kính mời quý vị cùng tham gia tu tập.

-----

Kính thưa quý Phật tử! Phật Pháp là sự chứng nghiệm chân thật. Các Phật tử đã được trải nghiệm việc tu học Phật Pháp, cho nên khi có bệnh, chúng ta sẽ kết hợp giữa y học và tu học Phật Pháp để chuyển hóa, thì việc chữa bệnh theo y học sẽ trở nên dễ dàng hơn. Đôi khi, có những bệnh chỉ cần tu tập đã được chuyển hóa - đó là sự thật.

Chúc các quý Phật tử tinh tấn, chứng nghiệm được Phật Pháp và được hưởng hạnh phúc ngay trong hiện tại. 

Bài liên quan
39
CHIA SẺ
Bình luận (2)

Đọc thêm

18 T3, 2024
18 T3, 2024
Búi trĩ “đeo bám” suốt hai năm tự nhiên biến mất chỉ sau 3 ngày tu tập Đàn lễ Ngũ Bách Danh!

Phật tử Nguyễn Thị Danh, đạo tràng Trúc Minh Gò Vấp TP.HCM chia sẻ về bệnh trĩ khiến chị đã có lúc tưởng chừng bế tắc. Nhưng nhờ tu tập theo đàn lễ Ngũ Bách Danh, chị đã khỏi bệnh hoàn toàn

25 2041

Búi trĩ “đeo bám” suốt hai năm tự nhiên biến mất chỉ sau 3 ngày tu tập Đàn lễ Ngũ Bách Danh!

01 T1, 2024
01 T1, 2024
Lao đao vì bị lừa đảo đến hàng tỷ đồng, người phụ nữ suýt tự tử bất ngờ thoát nợ

Một ngày, chị Bích bỗng nhiên nhận được thông tin chủ đầu tư của chị lừa đảo, ôm tiền bỏ trốn, số tiền chị đầu tư quá lớn, lên đến gần 3 tỷ đồng

315 7621

Lao đao vì bị lừa đảo đến hàng tỷ đồng, người phụ nữ suýt tự tử bất ngờ thoát nợ

28 T12, 2023
28 T12, 2023
Hỏng thai 05 lần liên tiếp và lời sám hối nhiệm màu

Như một cái xác vô hồn, người mẹ khao khát có một đứa con trai khóc vô vọng trong đêm tối.

49 8243

Hỏng thai 05 lần liên tiếp và lời sám hối nhiệm màu

22 T12, 2023
22 T12, 2023
8 năm bị chồng đánh và giọt nước mắt hạnh phúc khi gặp Phật Pháp

Chồng đi làm về, tiền có bao nhiêu cũng không đưa cho vợ mà còn đòi thêm. Chị không đưa thì anh đánh không thương tiếc

9 1909

8 năm bị chồng đánh và giọt nước mắt hạnh phúc khi gặp Phật Pháp

14 T11, 2023
14 T11, 2023
Thoát nợ tiền tỷ nhờ tu học Phật Pháp

Từ khi dính vào nợ nần, có những lúc nhà chỉ còn có miệng bát gạo để nấu nhưng nhờ hữu duyên biết tới Phật Pháp, gia đình chị Hoàng Thị Hương đã được cứu

21 7100

Thoát nợ tiền tỷ nhờ tu học Phật Pháp

25 T9, 2023
25 T9, 2023
Bộ kinh Lương Hoàng Bảo Sám có công năng gì mà giúp chuyển hóa khổ nhanh đến vậy?

Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám giúp tiêu được tội trọng, tránh quả báo địa ngục, được sám hối tội của mình và sám hối thay cho tất cả chúng sinh các cõi

58 24176

Bộ kinh Lương Hoàng Bảo Sám có công năng gì mà giúp chuyển hóa khổ nhanh đến vậy?