0
4

“Trao yêu thương, gieo duyên giải thoát” đến những em nhỏ bị bỏ rơi, có hoàn cảnh đặc biệt nhân dịp Tết Nguyên Đán

Hoạt động Phật sự, 18/01/2020 14:34
0
4

“Thầy yêu thương tất cả những tâm hồn, mong cho các con, nhất là các bé mồ côi, bị bỏ rơi sẽ có một mái ấm tình thương...”

Các bé mồ côi quây quần bên Sư Phụ

Các bé mồ côi quây quần bên Sư Phụ

Tết là khoảnh khắc sum vầy bên gia đình, ai cũng mong được trở về bên người thân. Với các em nhỏ mồ côi, bị bỏ rơi, có hoàn cảnh đặc biệt thì những điều bình dị như được cha mẹ mua cho quần áo mới, quây quần bên gia đình… lại trở thành khao khát khó mà thực hiện.

Niềm hạnh phúc của 350 em nhỏ tại Trung tâm nhân đạo Quê Hương, tỉnh Bình Dương khi được gặp Sư Phụ

Từng là giảng viên và nay lại là thầy tu, Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới các hoạt động như: giáo dục đạo đức cho tầng lớp thanh thiếu niên, nhi đồng biết sống hiếu nghĩa, hướng thiện, có lý tưởng. Dịp Tết đến xuân về này, Sư Phụ cũng dành sự quan tâm rất lớn tới các em nhỏ vùng sâu vùng xa, vùng bão lũ, trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn với nhiều chương trình trao quà Tết ý nghĩa.

thay-thich-truc-thai-minh-trao-qua-tet-1024x667

Đặc biệt, ngày 09/01/2020 (tức 15/12/Kỷ Hợi), Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh cùng chư Tăng chùa Ba Vàng đã có chuyến thăm và chia sẻ yêu thương đến các em nhỏ là trẻ mồ côi, khuyết tật được nuôi dạy tại Trung tâm nhân đạo Quê Hương, tỉnh Bình Dương. Trong buổi trao quà, Sư Phụ đã trao tặng 200 triệu đồng cùng 350 xuất quà cho các bé nhằm mong muốn mang lại một cái Tết Canh Tý đầm ấm, vui tươi cho các bé.

Thay-thich-truc-thai-minh-trao-qua-tu-thien-o-tinh-binh-duong
Thay-thich-truc-thai-minh-trao-qua-tu-thien-cho-cac-em-nho-tinh-binh-duong-1024x577

Sự đóng góp của Sư Phụ cùng chư Tăng chùa Ba vàng đã phần nào giúp đỡ Trung tâm có một mùa xuân vui tươi, ấm áp, đầy yêu thương và tâm từ bi, nhân hậu, ánh mắt trìu mến của Sư Phụ dành cho các em nhỏ chắc hẳn đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng mọi người.

Sư Phụ thăm 130 em nhỏ tại Cơ sở Bảo trợ chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Quảng Ninh

Sư Phụ từng nói rằng: “Thầy yêu thương tất cả những tâm hồn, mong cho các con, nhất là các bé mồ côi, bị bỏ rơi sẽ có một mái ấm tình thương...” Với tình thương ấy, ngày 15/01/2020 (tức ngày 22/12/ Kỷ Hợi), Sư Phụ cùng chư Tăng, Phật tử chùa Ba Vàng đã đến thăm và trao quà Tết cho các em nhỏ tại nơi Cơ sở Bảo trợ chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Quảng Ninh.

thay-thich-truc-thai-minh-den-tham-co-so-bao-tro-cham-soc-tre-em-1-1024x741
thay-thich-truc-thai-minh-yeu-thuong-tre-em-khuyet-tat-1024x687

Sau khi lắng nghe Giám đốc phụ trách Cơ sở - ông Trương Mạnh Hùng, chia sẻ về tình hình các em nhỏ đang được nuôi dưỡng tại đây, gồm các em bị khiếm thính, khuyết tật, thiểu năng trí tuệ hoặc bị cha mẹ bỏ rơi; Sư Phụ đã bày tỏ sự thông cảm và tán thán tinh thần làm việc của các cán bộ, công nhân viên ở đây. Thay mặt cho chư Tăng, Ni, Phật tử chùa Ba Vàng, Sư Phụ gửi tới Trung tâm những xuất quà là bánh kẹo, chiếc bánh chưng chay mà chùa tự gói và tiền mặt tới các em nhỏ để góp phần cho các em có một cái Tết ấm no, hạnh phúc hơn.

truong-manh-hung-giam-doc-phu-trach-co-so-bao-tro-cham-soc-tre-em-1024x879

Sau đó, Sư Phụ gửi lời chúc đến mọi người: “Chúc các cán bộ công nhân viên của Cơ sở có một sức khỏe tốt, giàu lòng yêu thương. Chúc cho tất cả các con ở đây khỏe mạnh, ngoan, biết vâng lời và học thật tốt, sau này có thể hòa nhập vào cuộc sống”.

thay-thich-truc-thai-minh-trao-qua-tet-cho-co-so-bao-tro-cham-soc-tre-em-1024x672

Đến thăm nơi các em sinh hoạt và lắng nghe các cán bộ tại Cơ sở chia sẻ về hoàn cảnh của các em, đứa bị cha mẹ bỏ rơi khi cơ thể sinh ra không lành lặn, đứa bị cha mẹ bỏ vì không đủ điều kiện để nuôi,... Sư Phụ đã bày tỏ lòng thương cảm với các em nhỏ.

Sư Phụ đến thăm các trẻ tự kỉ

Tạm biệt các em nhỏ tại cơ sở bảo trợ chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Quảng Ninh, cả đoàn tiếp tục đến thăm và trao các phần quà Tết đến các trẻ tự kỉ tại Trung tâm nghiên cứu tham vấn và hỗ trợ tâm lý Hải Hà.

thay-thich-truc-thai-minh-trao-qua-tet-cho-tre-em-tu-ky-tai-trung-tam-nghien-cuu-tham-van-ho-tro-tam-ly-ha-nam-1-1024x850

Duyên thù thắng để thoát khổ

Trong kinh Di Giáo, Đức Phật đã dạy: “Những ai có thể cứu độ, ở cõi trời, người, đều đã được cứu độ. Còn những ai chưa thể cứu độ, ta cũng đã tạo nhân duyên cứu độ về sau rồi”. Nên có thể những phần quà Tết không giúp cho các em ngay hiện tại được thoát khổ, nhưng đây là một nhân duyên thù thắng để các em kết duyên với Tam Bảo. Chắc rằng, với tâm nguyện “đem ánh sáng Phật Pháp, phổ độ khắp tất cả quần sinh” của Sư Phụ thì trong nhiều kiếp vị lai, các em sẽ có hữu duyên được gặp lại và được Sư Phụ hướng dẫn tu tập trong chính Pháp của Phật cho đến ngày hết khổ, đạt được giải thoát, an vui.

thay-thich-truc-thai-minh-toi-tham-va-trao-qua-tet-tre-tu-ki-1-1024x717

Hạnh Nguyệt

4
CHIA SẺ
Bình luận (0)

Đọc thêm

26 T3, 2024
26 T3, 2024
Giải đáp thắc mắc lễ Ngũ Bách Danh - Sám hối nguyện cầu bình an

Lễ Ngũ Bách Danh là thực hành lễ 500 lễ hồng danh công hạnh của Đức Bồ Tát Quán Thế Âm, nhằm sám hối các tội lỗi sát sinh

74 1

Giải đáp thắc mắc lễ Ngũ Bách Danh - Sám hối nguyện cầu bình an

18 T3, 2024
18 T3, 2024
Bài Pháp ý nghĩa trong ngày kỷ niệm Thái tử Tất Đạt Đa xuất gia

Với lời giảng giải minh triết, Sư Phụ đã giúp cho nhân dân, Phật tử hiểu hơn về con đường xuất gia và công đức to lớn của người xuất gia

0 82

Bài Pháp ý nghĩa trong ngày kỷ niệm Thái tử Tất Đạt Đa xuất gia

15 T3, 2024
15 T3, 2024
Cùng suy ngẫm: Sống như thế nào ý nghĩa, không uổng phí kiếp người?

Sư Phụ khuyên nhủ đại chúng cùng ngẫm nghĩ về cuộc đời, phải sống như thế nào cho có ý nghĩa để không uổng phí một kiếp người!

186 781

Cùng suy ngẫm: Sống như thế nào ý nghĩa, không uổng phí kiếp người?

14 T3, 2024
14 T3, 2024
Sư Phụ đến thăm, trao 100 triệu cho gia đình khó khăn phường Thanh Sơn

Ngày 12/3/2024 (03/02/Giáp Thìn), chùa Ba Vàng kết hợp cùng chính quyền địa phương đã tới thăm hỏi, trao tặng 100 triệu đồng cho chú Vũ Đức Cương

280 145

Sư Phụ đến thăm, trao 100 triệu cho gia đình khó khăn phường Thanh Sơn

12 T3, 2024
12 T3, 2024
Phóng sinh cứu vật - Việc làm ý nghĩa nhân dịp đầu năm mới Giáp Thìn

Nhân dịp đầu năm mới Giáp Thìn, Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh cùng chư Tăng, Phật tử chùa Ba Vàng thả phóng sinh các con vật về vịnh Bái Tử Long

0 19

Phóng sinh cứu vật - Việc làm ý nghĩa nhân dịp đầu năm mới Giáp Thìn

20 T2, 2024
20 T2, 2024
Xuân thêm ấm áp và ý nghĩa: Về quê Bắc Ninh mừng thọ 2 cụ thân sinh của Sư Phụ

Nhân dịp đầu xuân, các Phật tử cung thỉnh Sư Phụ cùng về quê Bắc Ninh, để các Phật tử được vấn an sức khỏe, chúc thọ 2 cụ và chúc thọ chung anh em của cụ ông

1 65

Xuân thêm ấm áp và ý nghĩa: Về quê Bắc Ninh mừng thọ 2 cụ thân sinh của Sư Phụ

18 T2, 2024
18 T2, 2024
Chùa Ba Vàng chúc thọ đầu xuân: Hạnh phúc gieo duyên lành cho cha mẹ

Chùa Ba Vàng tổ chức chúc thọ người cao tuổi, phát huy đạo lý tri ân và hiếu đạo. Đặc biệt là nhắc Phật tử có trách nhiệm giúp cha mẹ giác ngộ nhân quả.

354 3601

Chùa Ba Vàng chúc thọ đầu xuân: Hạnh phúc gieo duyên lành cho cha mẹ